อลิอันซ์ อยุธยา โชว์สุดยอดผลงานปี 56พิชิตเบี้ยรับรวม 2.5หมื่นล้าน ตามเป้า ครองแชมป์ตลาดขายตรง5ปีซ้อน ตั้งเป้าปี57ขึ้นแท่นผู้นำผลิตภัณฑ์คุ้มครองชีวิตและสุขภาพ

ศุกร์ ๐๗ มีนาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๑๔
อลิอันซ์ อยุธยา สุดปลื้ม โกยเบี้ยประกันภัยรับรวม2.5หมื่นล้านบาทเติบโตร้อยละ11เบี้ยประกันภัยรับรายปี 5,642 ล้านบาทเติบโตร้อยละ 12พร้อมยืนยันความแข็งแกร่งและมั่นคงของธุรกิจแม้เผชิญภาวะตลาดผันผวน โดยรวมเป็นผลจากการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การดำเนินงานและเสริมความแข็งแกร่งในทุกช่องทางการขาย ลั่นเดินหน้าสานต่อกลยุทธ์บ้านสีน้ำเงิน ตอกย้ำจุดยืนกลยุทธ์ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ผ่านแคมเปญ “การบริการที่เป็นเลิศ” (Service Excellence) สร้างภาพลักษณ์แบรนด์ดีที่สุด ตั้งเป้าขึ้นแท่นเบอร์ 1 ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์คุ้มครองชีวิตและสุขภาพ พิชิตเป้าเบี้ยประกันภัยรับรวม 2.75 หมื่นล้านบาท และเบี้ยประกันภัยรับปีแรก 6,600 ล้านบาท ภายในสิ้นปี 2557

มร.ไบรอัน สมิธ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า“ปี 2556นับเป็นปีที่มีผลงานยอดเยี่ยมที่สุดปีหนึ่งโดยบริษัทฯ สามารถพิชิตเป้าหมายที่ตั้งไว้ทั้งด้านเบี้ยประกันภัยรับรวมและเบี้ยประกันภัยรับรายปีโดยเบี้ยประกันภัยรับรวมมีมูลค่า 2.5หมื่นล้านบาท เบี้ยประกันภัยรับรายปี5,642ล้านบาท จาก 3 ช่องทางหลัก ได้แก่ ช่องทางตัวแทนซึ่งทำรายได้หลักให้กับบริษัทฯ มีเบี้ยประกันภัยรับรายปี 2,331 ล้านบาท ช่องทางการขายผ่านธนาคารมีเบี้ยประกันภัยรับรายปี 1,543 ล้านบาท ช่องทางการตลาดขายตรงมีเบี้ยประกันภัยรับรายปี 1,644 ล้านบาทยังคงครองแชมป์ยอดเบี้ยสูงสุดในตลาดติดต่อกันเป็นปีที่ 5

นอกจากนี้ปี 2556 ยังเป็นปีที่บริษัทฯ มีผลประกอบการทางการเงินโดยรวมที่แข็งแกร่งที่สุดในประวัติศาสตร์62 ปีของบริษัทโดยมีการเพิ่มขึ้นของมูลค่าธุรกิจและจำนวนพันธมิตรทางธุรกิจในทุกช่องทาง อีกทั้งผลการสำรวจ Top Down Net Promoter Score ที่สำรวจความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อบริษัทประกันในประเทศไทยทั้งหมด พบว่าอลิอันซ์ อยุธยาสามารถครองอันดับหนึ่งได้รับคะแนนความพึงพอใจสูงสุดจากลูกค้าในการสำรวจครั้งนี้

ในด้านของพนักงาน ได้รับการฝึกอบรมอย่างดี ทำให้มีความกระตือรือร้นและใส่ใจที่จะช่วยเหลือลูกค้า ทั้งนี้ อลิอันซ์ อยุธยา ได้รับการจัดอันดับโดยพนักงานให้เป็นหนึ่งในบริษัทที่พนักงานมีความผูกพันกับองค์กรมากที่สุด ของกลุ่มอลิอันซ์ทั่วโลกตามที่บริษัทได้ประกาศไปล่าสุดเมื่อเดือนมิถุนายน 2556 ที่ผ่านมา อลิอันซ์ อยุธยา มีเงินกองทุนรวมอยู่ในเกณฑ์ที่สูงมากโดยมีมูลค่าถึง 2.05หมื่นล้านบาท ซึ่งการมีสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งเช่นนี้ โดยเฉพาะเงินทุน จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าในแง่ความมั่นคงของบริษัทฯ

ความสำเร็จในปี 2556 เป็นผลมาจากการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในหลายภาคส่วน รวมถึง การเปลี่ยนแปลงในช่องทางตัวแทนไม่ว่าจะเป็นการปรับโครงสร้างผลประโยชน์ตัวแทนใหม่ และปรับโครงสร้างการเติบโตในสายงานอาชีพตัวแทน ซึ่งได้สร้างความพึงพอใจให้กับตัวแทนเป็นอย่างมาก รวมทั้งการทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาทจัดตั้ง “อลิอันซ์ อยุธยา อคาเดมี่” ศูนย์ฝึกอบรมเพิ่มเติมขึ้นใน 3 จังหวัดใหญ่ถือเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญในการพัฒนาศักยภาพของตัวแทนสู่ความเป็นมืออาชีพมากขึ้นโดยปี 2557นี้ บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายที่จะเป็นที่ 1 ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์คุ้มครองชีวิตและสุขภาพ และพิชิตเป้าเบี้ยประกันภัยรับรวมที่ 2.75 หมื่นล้านบาท และเบี้ยประกันภัยรับปีแรกที่ 6,600 ล้านบาท ภายในสิ้นปี 2557 นี้”

“เราจะเสริมความแข็งแกร่งในทุกช่องทางการขาย โดยเฉพาะช่องทางตัวแทน และยังคงให้ความสำคัญกับทุกกระบวนการของการดำนินธุรกิจเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน ผนวกกับการมุ่งเน้นพัฒนานวัตกรรมทางด้านผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นเลิศ โดยมีผลิตภัณฑ์คุ้มครองชีวิตและสุขภาพเป็นผลิตภัณฑ์หลักที่เราให้ความสำคัญ เพื่อที่จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในประเทศไทย พร้อมตอกย้ำจุดยืนกลยุทธ์ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ผ่านแคมเปญ “การบริการที่เป็นเลิศ” (Service Excellence) อย่างต่อเนื่อง ทำให้เราเชื่อมั่นว่าในปี 2557 จะเป็นอีกปีที่บริษัทฯ จะสามารถพิชิตเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้อีกอย่างแน่นอน” นายสมิธ กล่าวทิ้งท้าย

ขณะเดียวกัน กลุ่มอลิอันซ์ เยอรมนี ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯยังคงมีผลประกอบการที่ดีเยี่ยมเช่นกัน แม้ในปี 2556จะมีสถานการณ์ความท้าทายทั้งด้านการเมืองและเศรษฐกิจ โดยสามารถ

ทำรายได้เพิ่มขึ้นร้อยละ 4.1ทำสถิติใหม่ที่มีรายได้สูงสุด110.8ยูโร (หรือ 5.02 ล้านล้านบาท) เพิ่มขึ้นจาก 106.4ยูโร (หรือ 4.82 ล้านล้านบาท) จากปีก่อนหน้า เมื่อหักอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศและผลกระทบโดยรวมแล้ว รายได้เติบโตเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 4.7

ผลกำไรจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้นแตะ10.1พันล้านยูโร(หรือ 4.58แสนล้านบาท) จาก 9.3 พันล้านยูโร (หรือ 4.21 แสนล้านบาท) ที่ทำได้ในปี 2555 คิดเป็นเพิ่มขึ้นร้อยละ 7.8

ขณะที่รายได้สุทธิส่วนที่เป็นของผู้ถือหุ้นเพิ่มขึ้นร้อยละ14.6คิดเป็น6พันล้านยูโร(หรือ2.72แสนล้านบาท) จาก5.2พันล้านยูโร( หรือ2.36 แสนล้านบาท) ที่ทำได้ในปีก่อนหน้า

คณะกรรมการบริหารจะเสนอให้คณะกรรมการกำกับดูแลกิจการของอลิอันซ์เอสอีจ่ายเงินปันผล 5.30ยูโร/หุ้น (หรือ 240.20บาทต่อหุ้น)เพิ่มขึ้นร้อยละ 18 เมื่อเทียบกับปี 2555ที่มีการจ่ายเงินปันผลที่ 4.5ยูโร/หุ้น (หรือ 203.95 บาทต่อหุ้น)

อัตราส่วนความสามารถในการชำระหนี้ของกลุ่มอลิอันซ์เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ร้อยละ 182ณ สิ้นปี 2556 เพิ่มขึ้น 1 จุด จากร้อยละ 181 ณ วันที่ 1 มกราคม 2556 สัดส่วนผู้ถือหุ้นอยู่ที่50.084พันล้านยูโร(หรือ2.27 ล้านล้านบาท) ณ สิ้นปี ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับสูงเช่นเดียวกับตอนต้นปีที่อยู่ที่ 50.388พันล้านยูโร(หรือ 2.28 ล้านล้านบาท)

จำนวนลูกค้าผู้ถือกรมธรรม์ของอลิอันซ์เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า 5 ล้านราย มาอยู่ที่กว่า 83 ล้านราย

ไมเคิล ดิกแมนน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอลิอันซ์ เอสอี กล่าวว่า “แม้ในปี 2556 จะมีสถานการณ์ความท้าทายทั้งด้านการเมืองและเศรษฐกิจแต่อลิอันซ์ก็ยังสามารถสร้างผลประกอบการที่ดีได้ และเราต้องการที่จะรักษาระดับเอาไว้ให้ได้ในปี 2557 นี้ ดังนั้นเราจึงคาดการณ์เอาไว้ว่าผลกำไรจากการดำเนินงานของเราในปี 2557 นี้น่าจะอยู่ที่ 10พันล้านยูโร(หรือ 4.5 แสนล้านบาท) บวกลบไม่เกิน500ล้านยูโร(หรือ 2 หมื่นล้านบาท) ทั้งนี้จะพบว่าสถานการณ์ในปี 2557 นี้จะยังคงมีความท้าทายอยู่ แต่ผลประกอบการของเราก็ได้สะท้อนให้เห็นแล้วว่าเรากำลังไปได้สวยกับกลยุทธ์ที่มุ่งเน้น 3 ธุรกิจหลักของเรา คือ ธุรกิจประกันวินาศภัย ธุรกิจประกันชีวิตและประกันสุขภาพ และ ธุรกิจบริหารจัดการสินทรัพย์”

อัตราและเปลี่ยน ณ วันที่ 27 ธันวาคม 2556: 1 ยูโร เท่ากับ 45.3223 บาท

บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต

สายสมร เลิศคชลักษณ์

โทรศัพท์ 02-305-7408 (สายตรง)

บริษัท ไอเดีย เวิร์คส์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด

ฐาปนี นันทวิสัย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4