บลจ.ไทยพาณิชย์ เปิดตัว SCBAM iRetire แอพโดนๆ พร้อมรับวัยเกษียณ

จันทร์ ๑๐ มีนาคม ๒๐๑๔ ๑๗:๓๖
นางโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด เปิดเผยว่า ข้อมูลจากสภาพัฒนาฯ ที่ว่า ประเทศไทยกำลังจะเข้าสู่ยุค “สังคมผู้สูงอายุ (Aging Society)” จากปัจจุบันประชากรที่มีอายุสูงกว่า 65 ปีขึ้นไปมีสัดส่วนที่ประมาณ 9% จะทยอยเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เป็น 25% ในปี พ.ศ 2583 ในขณะที่ผู้สูงอายุชาวไทย 2 ใน 3 ไม่มีเงินออม และสวัสดิการสำหรับผู้สูงอายุยังมีอยู่อย่างจำกัด เมื่อประกอบกับการเปลี่ยนแปลงนโยบายของทางราชการและโครงสร้างประชากรของประเทศ ส่งผลให้ประชาชนต้องรับผิดชอบในการออมเพื่อการเกษียณอายุของตนเองมากขึ้น

กรรมการผู้อำนวยการ บลจ.ไทยพาณิชย์ กล่าวว่า บริษัทฯได้เล็งเห็นถึงความสำคัญต่อการเปลี่ยนแปลงนี้ นอกจากบริการกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ยังมองไปถึงการให้บริการวางแผนการลงทุนเพื่อให้ประชาชนบรรลุวัตถุประสงค์ในการออมเงินเพื่อการเกษียณอายุอีกด้วย นอกเหนือจากการพัฒนาผลิตภัณฑ์กองทุนเพื่อรองรับการเกษียณอายุในปีที่ผ่านมา คือ SCB Retirement Fund แล้ว ล่าสุดบริษัทยังได้พัฒนาแอพพลิเคชั่นที่ช่วยวางแผนอนาคตทางการเงินสำหรับนักลงทุนด้วยการเปิดตัว SCBAM iRetire Application เพื่อเตรียมพร้อมรับวัยเกษียณเป็นรายแรกในธุรกิจจัดการลงทุน โดยหวังว่าจะช่วยให้ทุกคนตระหนักถึงการเตรียมตัวทางการเงินเพื่อชีวิตหลังเกษียณ ที่จะสามารถเลี้ยงชีพได้อย่างสบาย และ ไม่เป็นภาระต่อลูกหลานและสังคม

สำหรับจุดเด่นของ SCBAM iRetire Application คือ มีการนำเสนอในรูปแบบที่เข้าใจง่าย และดึงความสนใจด้วยตัวการ์ตูนน่ารักๆ เพียงกรอกข้อมูลใน SCBAM iRetire อายุที่คาดว่าจะเกษียณ รายได้ปัจจุบัน รายจ่ายที่จำเป็น จากนั้น SCBAM iRetire จะคำนวณข้อมูลแล้วแสดงผลว่าเมื่อถึงวัยเกษียณจริงๆ จะมีเงินใช้หลังเกษียณเพียงพอหรือไม่ หรือว่าต้องวางแผนสะสมไปถึงเป้าหมายที่ต้องการได้อย่างไร สามารถใช้ได้ทั้ง Smart Phone และ Tablet โดย Download Application ได้ทั้ง App Store และ Google Play โดยพิมพ์คำว่า SCBAM iRetire หรือ Website www.scbam.com ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

“การวางแผนเพื่อเกษียณอายุไม่ได้เหมาะกับนักลงทุนที่วัยใกล้จะเกษียณแล้วเท่านั้น จริงๆแล้วสามารถวางแผนการเกษียณได้ทุกช่วงอายุเพื่อเตรียมความพร้อมเพื่อใช้ชีวิตหลังเกษียณ ซึ่ง SCBAM iRetire Application คงจะเป็นจุดเริ่มต้นในการตอบโจทย์ให้นักลงทุน ทราบว่าจำนวนเงินที่ต้องการใช้หลังเกษียณอายุ จะต้องเตรียมเงินไว้เท่าไรจึงเพียงพอ และ แหล่งที่มาของเงินว่าจะเก็บออมมาจากไหนบ้าง” นางโชติกากล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ