บลจ.ไทยพาณิชย์ แนะเพิ่มน้ำหนักกองทุนกลุ่มแบงก์รับเศรษฐกิจโต แนะ SCB Banking ให้ผลตอบแทนจากต้นปี 21.9%

พฤหัส ๑๒ มิถุนายน ๒๐๑๔ ๑๒:๕๓
นายสมิทธ์ พนมยงค์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด เปิดเผยถึง ทิศทางการลงทุนในช่วงนี้ว่าตลาดรับรู้ข่าวดีขึ้นมามาก โดยดัชนีตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยมีการปรับตัวสูงขึ้นจากต้นปีถึง 12.2% (6 มิ.ย. 57) ทำให้มีแรงขายทำกำไรออกไปบ้างในช่วงนี้ อย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์ทางการเมืองที่มีความชัดเจนเพิ่มมากขึ้น จะส่งผลให้นักลงทุนเกิดความเชื่อมั่นและส่งผลให้ ตลาดหุ้นไทยยังสามารถไปต่อได้

เมื่อเศรษฐกิจฟื้นตัว หุ้นกลุ่มธนาคารก็ได้รับอานิสงค์และกลับฟื้นตัวนำตลาด ดังนั้น บลจ.ไทยพาณิชย์ แนะนำนักลงทุนเพิ่มสัดส่วนในหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ โดยกองทุนที่แนะนำเป็น ทางเลือก คือ กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ SET Banking Sector (SCB Banking) ซึ่งเป็นกองทุนเดียวในตลาดกองทุนรวมที่เป็นช่องทางการลงทุนโดยเน้นเฉพาะหุ้นในกลุ่มธนาคารเท่านั้น โดยตั้งแต่ต้นปี 2557 จนถึงปัจจุบัน (6 มิ.ย.57) สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีอยู่ที่ +21.9% , 3 เดือนที่ +13.3%, 6 เดือนที่ -1.77%, 1 ปีที่ -11.62% และนับแต่จัดตั้งกองทุนที่ +41.21% สะท้อนถึงธุรกิจธนาคารในประเทศที่มีเสถียรภาพและมีความมั่นคงสามารถสร้างผลการดำเนินงานในระดับที่ดีมาอย่างต่อเนื่อง

กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ SET Banking Sector เป็นกองทุนที่มีนโยบายการลงทุนในหุ้นหมวดธุรกิจธนาคารพาณิชย์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เฉลี่ยปีละไม่น้อยกว่า 80 % ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ โดยจะใช้กลยุทธ์ที่สร้างผลตอบแทนให้ใกล้เคียงกับดัชนีหมวดธุรกิจธนาคารให้มากที่สุด

“ภายหลังจากการประกาศแนวทางการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของคสช. ทำให้นโยบายต่างๆ ที่ดูเหมือนหยุดชะงักอยู่สามารถเดินต่อไปได้ เศรษฐกิจเริ่มมีความหวังในการฟื้นตัว โดยบลจ.ไทยพาณิชย์มองว่ากลุ่ม ธนาคารจะได้รับประโยชน์จากการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจในระยะยาว ซึ่งสอดคล้องกับนักวิเคราะห์หลายสำนักได้เพิ่มน้ำหนักการลงทุนในหุ้นกลุ่มธนาคารด้วยเช่นเดียวกัน เนื่องจากจะมีการอัดฉีดเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจและส่งผลดีต่อการขยายสินเชื่อและผลการดำเนินงานของกลุ่มธนาคารในที่สุด”นายสมิทธ์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4