บลจ.กรุงศรี โชว์มุมมองแม่นยำ บริหารทริกเกอร์บอนด์เข้าเป้าภายใน 4 เดือน

พุธ ๑๘ มิถุนายน ๒๐๑๔ ๑๔:๐๑
นายฉัตรพี ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี จำกัด (KSAM) เปิดเผยว่า “ล่าสุดบริษัทประสบความสำเร็จจากการบริหารกองทุนทริกเกอร์บอนด์ ถือเป็นการตอกย้ำถึงความเป็นมืออาชีพในการบริหารกองทุนให้มีผลการดำเนินงานที่โดดเด่นอย่างสม่ำเสมอ โดยวันที่ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมากองทุนเปิดกรุงศรีพันธบัตรรัฐบาล6M1 ทริกเกอร์ (KFGOV6MTG1) สามารถสร้างผลตอบแทนได้ 2.5% ภายในระยะเวลา 4 เดือนและเตรียมจ่ายเงินคืนให้ผู้ถือหน่วยลงทุน ทั้งนี้ บริษัทฯจะนำเงินค่ารับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติไปซื้อหน่วยลงทุนของกองทุนเปิดกรุงศรีตราสารเงิน (KFCASH) ในวันที่ 18 มิ.ย. 57 และ ผู้ลงทุนสามารถดำเนินการขายคืนหรือสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนจากกองทุน KFCASH ไปยังกองทุนอื่นได้ตั้งแต่วันที่ 19 มิ.ย. 57 เป็นต้นไป”

“ปัจจัยที่ทำให้บริษัทประสบความสำเร็จในการบริหารกองทุนเปิดกรุงศรีพันธบัตรรัฐบาล6M1 ทริกเกอร์ (KFGOV6MTG1) มาจากมุมมองการลงทุนที่แม่นยำ ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้กองทุนสามารถสร้างตอบแทนได้เร็วกว่าที่กำหนดไว้ โดยในช่วงเวลาที่เปิดเสนอขายกองทุน KFGOV6MTG1นั้น บริษัทเล็งเห็นถึงโอกาสในการรับผลตอบแทนจากการลงทุนในพันธบัตรรัฐบาล เนื่องจากในช่วงเวลาดังกล่าวอัตราดอกเบี้ยพันธบัตรระยะกลางรุ่นอายุประมาณ 3-5 ปี มีความผันผวนอยู่ในระดับต่ำ และมีแนวโน้มสูงมากที่ธนาคารแห่งประเทศไทยจะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงสู่ระดับ 2.00% ต่อปี ซึ่งเป็นปัจจัยบวกที่สนับสนุนให้กองทุนสามารถสร้างผลตอบแทนได้ตามเป้าหมายได้เร็วขึ้น”

“สำหรับมุมมองที่มีต่อทิศทางดอกเบี้ยและสภาวะตลาดตราสารหนี้ในช่วงเวลาที่เหลือของปี 2557 ทาง บลจ. กรุงศรี คาดว่าภายหลังภาวะตึงเครียดทางการเมืองเริ่มคลี่คลายลง และภาครัฐสามารถกลับมาดำเนินนโยบายทางการคลังเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจได้อย่างรวดเร็วอีกครั้ง ทำให้คาดว่า ธปท. จะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ ที่ร้อยละ 2 ไปจนถึงสิ้นปีนี้ และคาดว่าอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลระยะสั้นจะทรงตัวอยู่ในระดับปัจจุบัน ในขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลระยะกลางถึงยาวจะเริ่มมีความผันผวนและอาจปรับตัวสูงขึ้น ตามความกังวลเรื่องอุปทานพันธบัตรรัฐบาลที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนในตราสารหนี้ ที่เหมาะสมคือคัดเลือกตราสารหนี้ที่มีอายุคงเหลือไม่ยาวจนเกินไปแต่มีอัตราดอกเบี้ยที่เหมาะสม”

“บลจ.กรุงศรี แนะนำลูกค้าพิจารณาลงทุนในกองทุนเปิดกรุงศรีตราสารหนี้ระยะกลาง (KFMTFI) ซึ่งมุ่งเน้นลงทุนในตราสารหนี้ที่มีคุณภาพดี มีอายุคงเหลือเฉลี่ยไม่สูงมาก ในขณะที่ให้อัตราผลตอบแทนในระดับ ที่เหมาะสม โดยมีโอกาสได้รับผลตอบแทนในระยะเวลา 6 เดือนสูงกว่าการลงทุนในกองทุนประเภท Money Market Fund” นายฉัตรพี กล่าว

นักลงทุนสามารถสอบถามรายละเอียดข้อมูลกองทุนพิ่มเติมได้ที่ บลจ.กรุงศรี จำกัด โทร. 02-657-5757 หรือ เว็บไซต์ www.krungsriasset.com หรือ ติดต่อธนาคารกรุงศรีอยุธยาทุกสาขา

ตัวเลข 5% ต่อปีเป็นผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายกองทุนทั้งหมดแล้ว ซึ่งเป็นเพียงการกำหนดเป้าหมายที่เป็นเหตุให้เลิกโครงการเท่านั้น ไม่ใช่การประมาณการหรือการรับประกันผลตอบแทน

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลในหนังสือชี้ชวนก่อนการตัดสินใจลงทุน โดยเฉพาะนโยบายการลงทุน ความเสี่ยง และผลการดำเนินงานของกองทุนเอกสารที่เกี่ยวกับกองทุนได้ที่เว็บไซต์บริษัทจัดการ หรือที่บริษัทจัดการและสำนักงานของผู้สนับสนุนการขายก่อนตัดสินใจลงทุน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา