ผู้ถือหุ้นไฟเขียวแผนเพิ่มทุน OCEAN ทุ่ม70ลบ.สร้างศูนย์กระจายสินค้า-โชว์รูมก๊อกน้ำ

พฤหัส ๑๗ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๐๗
แผนเพิ่มทุนบมจ.โอเชี่ยน คอมเมิรซ (OCEAN) ผ่านฉลุย! ผู้ถือหุ้นหนุนเต็มสูบ คาดระดมทุนได้ประมาณ 70 ล้านบาท ลุยสร้างศูนย์กระจายสินค้า-โชว์รูมก๊อกน้ำทันสมัย เปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี”58 เจาะตลาดลูกค้า Niche Market ดันกำไรพุ่ง ส่วนแนวโน้มปี”57 มั่นใจรายได้รวมโตไม่ต่ำกว่า 20% ตามเป้า หลังทำการตลาดเชิงรุก

นายอุชัย วิไลเลิศโภคา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเชี่ยน คอมเมิรช จำกัด (มหาชน) (OCEAN) เปิดเผยว่า ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 165 ล้านบาท จากเดิม 110 ล้านบาท โดยออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 220,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.25 บาท เพื่อรองรับการใช้สิทธิ โดยอัตราการใช้สิทธิ 1 หน่วยมีสิทธิซื้อหุ้นสามัญได้ 1 หุ้น ราคาการใช้สิทธิ 0.35 บาทต่อหุ้น โดยบริษัทจะจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิให้แก่ผู้ถือหุ้นสามัญเดิมของบริษัทในอัตรา 2 หุ้นสามัญเดิมต่อ 1 ใบสำคัญแสดงสิทธิ

ทั้งนี้ บริษัทจะกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับจัดสรรวันที่ 23 ก.ค.57 โดยวิธีปิดสมุดทะเบียน 24 ก.ค.57 และจะไม่ได้รับสิทธิซื้อหลักทรัพย์แปลงสภาพวันที่ 21 ก.ค.57 โดยจะออกใบสำคัญแสดงสิทธิวันที่ 30 ก.ค.57 มีอายุ 1 ปี 4 เดือน 1 วัน นับแต่วันที่ออก (วันที่ 30 ก.ค.57-1 ธ.ค.58) หมดอายุวันที่ 1 ธ.ค.58 ผู้ถือใบสำคัญแสดงสิทธิสามารถใช้สิทธิได้ในวันที่ 1 มิ.ย.และวันที่ 1 ธ.ค.ของแต่ละปี ทั้งนี้ สิทธิครั้งแรกตรงกับวันที่ 1 ธ.ค.57 และสิทธิครั้งสุดท้ายวันที่ 1 ธ.ค.58 และบริษัทจะนำใบสำคัญแสดงสิทธิเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ต่อไป

นายอุชัย กล่าวว่า บริษัทเตรียมนำเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนในครั้งนี้ประมาณ 70 ล้านบาท ไปใช้ในการสร้างศูนย์กระจายสินค้า และขยายอาคารโชว์รูมก๊อกน้ำที่ทันสมัยในพื้นที่ของบริษัทในจังหวัดสิงห์บุรี เพื่อพัฒนาเป็นศูนย์กลางการค้าก๊อกน้ำของประเทศไทย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าเฉพาะกลุ่มทั้งในประเทศและต่างประเทศ (Niche Market) ให้สามารถเลือกซื้อและสั่งผลิตก๊อกน้ำที่มีรูปแบบที่ทันสมัยได้ในโชว์รูมของบริษัท

“ภายในโชว์รูมจะมีการแสดงข้อมูล และรูปแบบก๊อกน้ำที่พัฒนาให้ทันสมัยออกมาอย่างสม่ำเสมอ โดยคาดว่าจะเปิดดำเนินการได้ภายในปี 58 ซึ่งจะช่วยผลักดันยอดขายให้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ"นายอุชัย กล่าว

กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเชี่ยน คอมเมิรช กล่าวอีกว่า คาดว่าผลการดำเนินงานในปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมาย โดยรายได้รวมขยายตัวไม่ต่ำกว่า 20% เมื่อเปรียบเทียบจากรายได้ของปี 2556 เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมามีการดำเนินงานเชิงรุก ส่วนปัญหาที่เกิดจากผลกระทบทางการเมืองที่ผ่านมามีผลกระทบต่อรายได้ของบริษัทไม่มากนัก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ
๑๕:๐๕ ห้าดาว ธุรกิจแห่งโอกาส . วลัยพร ช่วยยก เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน
๑๕:๑๗ JPARK ลุ้นไตรมาส 1/67 กำไรพุ่ง 82%
๑๕:๓๑ One Space ร่วมเสวนาระบบ HINT Claim System ในวันอนามัยโลก ประจำปี 2567
๑๕:๔๓ ไวไว ร่วมสนับสนุน ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ (สงกรานต์เชียงใหม่)
๑๕:๔๓ เฟรชมิ้น ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้นที่มีฟูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุ