บลจ.ไทยพาณิชย์มั่นใจหุ้นเกาหลี ออกกองเกาหลีทริกเกอร์ 5%+5% ตั้งเป้าผลตอบแทน 10 % ใน 10 เดือน

จันทร์ ๑๘ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๒:๔๗
นายสมิทธ์ พนมยงค์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมที่จะออกกองทุนใหม่ซึ่งเป็นกองทุนประเภททริกเกอร์ที่ลงทุนในหุ้นเกาหลี คือกองทุนเปิดไทยพาณิชย์ หุ้นเกาหลีทริกเกอร์ 5%+5% (SCB Korea Equity Trigger 5%+5% Fund ) อายุประมาณ 10 เดือน มูลค่า 3,000 ล้านบาท โดยเสนอขายระหว่างวันที่ 20-26 สิงหาคม 2557 ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 10,000 บาท

สำหรับกองทุนเปิดไทยพาณิชย์ หุ้นเกาหลีทริกเกอร์ 5%+5% มีนโยบายการลงทุนโดยเน้นลงทุนในกองทุน iShares MSCI South Korea Capped ETF ในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน เพื่อให้ได้ผลตอบแทนใกล้เคียงกับ MSCI Korea 25/50 Index โดยกองทุนหลักบริหารจัดการกองทุนภายใต้ความดูแลของ BlackRock Fund Advisors จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้ตลาดหุ้นของกลุ่มประเทศเกิดใหม่เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจในช่วงเวลานี้ นอกเหนือจากตลาดหุ้นของกลุ่มประเทศพัฒนาแล้ว โดยเฉพาะตลาดหุ้นของประเทศในแถบเอเชียตอนบน เช่น จีน เกาหลี ไต้หวัน เนื่องจากเป็นประเทศที่เศรษฐกิจอิงกับเศรษฐกิจโลกเป็นหลัก เมื่อเศรษฐกิจโลกโดยรวมปรับตัวดีขึ้น เศรษฐกิจของประเทศเหล่านี้จึงมีแนวโน้มขยายตัวตาม ในขณะที่มูลค่าพื้นฐานยังคงน่าสนใจ อยู่ในระดับที่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยระยะยาว โดยนักลงทุนต่างชาติเริ่มสนใจเข้าลงทุนในตลาดหุ้นเอเชีย เห็นได้จากเงินลงทุนไหลเข้าตลาดหุ้น Asia Pacific ex Japan อย่างต่อเนื่องในช่วง 3 – 4 เดือนที่ผ่านมา นอกเหนือจากตลาดหุ้นของกลุ่มประเทศพัฒนาแล้ว โดยตลาดหุ้นเกาหลีเป็นหนึ่งในตลาดหลักของตลาดหุ้นเอเชียที่มีเงินลงทุนไหลเข้าอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2555 จนถึงปัจจุบัน

นอกจากนี้ นายสมิทธ์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นเกาหลียังมีปัจจัยสนับสนุนหลัก คือ อัตราการขยายตัวของ GDP อย่างต่อเนื่อง โดยการขยายตัวมาจากทั้งการส่งออก การบริโภคภายในประเทศ และการลงทุน ซึ่งการส่งออกที่ขยายตัว มีปัจจัยสนับสนุนหลักจากเศรษฐกิจโลกโดยรวมที่ฟื้นตัว โดยการส่งออกของเกาหลีมีความสัมพันธ์โดยตรงกับอัตราการขยายตัวของ GDP โลก อีกทั้ง Earnings growth มีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่อง จากแรงหนุนของการส่งออก และการบริโภคภายในประเทศที่แข็งแกร่งขึ้น รวมถึงมูลค่าพื้นฐาน P/E ของตลาดหุ้นเกาหลีปัจจุบันยังคงซื้อขายกันอยู่ที่ระดับใกล้เคียงค่าเฉลี่ยระยะยาว ที่ระดับ 11.9 เท่า และยังคงมีราคาถูกเมื่อเทียบกับประเทศอื่นในภูมิภาคเดียวกัน (ข้อมูลจาก SCBS ณ 13 ส.ค. 2557)

ทั้งนี้กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ หุ้นเกาหลีทริกเกอร์ 5%+5% คาดผลตอบแทนประมาณ 10% ภายใน 10 เดือน โดยจุดเด่นคือมีการทริกเกอร์ 2 ครั้งๆละ 5% เพื่อให้ผู้ลงทุนมีโอกาสรับผลตอบแทนระหว่างทาง เมื่อมูลค่าหน่วยลงทุนเข้าเงื่อนไขตามที่กำหนด อย่างไรก็ตาม ในกรณีที่กองทุนไม่ทริกเกอร์ตามกำหนดในระยะเวลา 10 เดือน กองทุนจะบริหารต่อเป็นกองทุนเปิด ผู้ถือหน่วยลงทุนสามารถซื้อขายหน่วยลงทุนได้ทุกวันทำการที่บริษัทจัดการกำหนด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา