บลจ.แอสเซท พลัส คาด กนง. คงดอกเบี้ยนโยบายที่ 2% ถึงสิ้นปี พร้อม Rollover 2 กองทุนตราสารหนี้

พุธ ๒๐ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๒:๕๗
บลจ.แอสเซท พลัส คาด กนง. คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 2% จนถึงสิ้นปี 57รอตัวเลขเศรษฐกิจฟื้นตัวจากนโยบาย คสช. ยังคงแนะนำลงทุนในตราสารสารหนี้ระยะสั้น พร้อม Rollover 2 กองทุนตราสารหนี้ คือ กองทุนเปิดแอสเซทพลัสทวีเงินออม 2 (ASP-MMF2) อายุ 6 เดือน ผลตอบแทนประมาณ 2.80% ต่อปี* วันที่ 25 สิงหาคม นี้ และกองทุนเปิดแอสเซทพลัสแอ็คทีฟตราสารหนี้ 9 (ASP-ACFIXED9) อายุประมาณ 3 เดือน ผลตอบแทนประมาณ 2.70% ต่อปี วันที่ 27 สิงหาคมนี้

นางสาวฤดี ปติอารยกุล ผู้จัดการกองทุนอาวุโส บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน แอสเซท พลัส จำกัด เปิดเผยว่า ในปีนี้ คาดว่า คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) จะคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 2% จนถึงสิ้นปี และหากเศรษฐกิจมีการปรับฟื้นตัวหลังจากที่ คสช. ได้ดำเนินนโยบายทางเศรษฐกิจและการคลังแล้ว แนวโน้มอัตราดอกเบี้ยนโยบายอาจมีการปรับตัวขึ้นได้ ซึ่งที่ผ่านมาการฟื้นตัวของเศรษฐกิจเป็นไปอย่างช้า ๆ ไม่ได้ฟื้นตัวรวดเร็วอย่างที่ตลาดคาดการณ์ ทำให้ กนง. อาจชะลอการขึ้นอัตราดอกเบี้ยไปก่อน โดยตลาดคาดการณ์ว่า แนวโน้มที่ กนง. จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย จะอยู่ในช่วงประมาณครึ่งปีหลังของปี 2558

ทั้งนี้ Fund flow จากนักลงทุนต่างชาติยังคงให้ความสนใจในตลาดตราสารหนี้ไทย และเข้าลงทุนอย่างต่อเนื่อง ด้านนักลงทุนไทย มีการเทขายทำกำไรออกไปบ้าง อย่างไรก็ตาม ปัจจัยต่างประเทศอาจส่งผลกระทบต่อตลาดตราสารหนี้ไทยเช่นกัน อย่างเช่น ความไม่สงบในยูเครน อาจทำให้ระยะสั้นผลตอบแทนพันธบัตรในสหรัฐฯ และยุโรปยังทรงตัวในระดับต่ำ และแรงกดดันจากแนวโน้มอัตราเงินเฟ้อและเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ดีขึ้นจะกระทบราคาและทำให้ตลาดตราสารหนี้ทั่วโลกผันผวน ดังนั้น สำหรับการลงทุนในช่วงนี้ จึงแนะนำให้ลงทุนในตราสารหนี้ระยะสั้นๆ

โดยในวันที่ 25 สิงหาคม นี้ บริษัทฯ จะเปิดขายและรับซื้อคืนรอบใหม่ (Rollover) กองทุนเปิดแอสเซทพลัสทวีเงินออม 2 (ASP-MMF2) ซึ่งเป็นกองทุนตราสารหนี้ไทย ที่สามารถลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศได้ไม่เกิน 79% อายุ 6 เดือน โดยรอบการลงทุนนี้ จะพิจารณาลงทุนในตั๋วแลกเงินในประเทศ เช่น ตั๋วแลกเงิน บมจ. เอเซียเสริมกิจลีสซิ่ง (ASK) และเงินฝากธนาคารต?างประเทศ เช่น เงินฝากธนาคารต่างประเทศ เช่น Bank of China สาขามาเก๊า โดยผลตอบแทนหลังหักค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายประมาณ 2.80% ต่อปี*

นอกจากนี้ ในวันที่ 27 สิงหาคม นี้ บริษัทฯ จะเปิดขายและรับซื้อคืนรอบใหม่ (Rollover) กองทุนเปิด แอสเซทพลัสแอ็คทีฟตราสารหนี้ 9 (ASP-ACFIXED9) ซึ่งเป็นกองทุนตราสารหนี้ไทย ที่เปิดเสนอขายเป็นรอบระยะเวลา โดยรอบการลงทุนนี้ อายุประมาณ 3 เดือน โดยผลตอบแทนหลังหักค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายประมาณ 2.70% ต่อปี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4