กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ได้รับการจัดอันดับเป็นที่ 1 Thailand’s Most Social Power Brand 2014 ประเภทบัตรเครดิต

พุธ ๒๐ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๕:๐๖
กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ได้รับการจัดอันดับเป็น Thailand’s Most Social Power Brand 2014 หรือแบรนด์ที่คนนิยมและผูกพันบนสังคมออนไลน์มากที่สุดในประเทศไทยประจำปี 2557 ประเภทบัตรเครดิต โดย ณ มิถุนายน 2557 มีจำนวนแฟนเพจ 360,000 คน มีแฟนเพจเข้ามากดไลค์ แสดงความคิดเห็น แชร์ข้อมูล และร่วมกิจกรรมในสื่อออนไลน์เฉลี่ยกว่า 4,400 คนต่อวัน และมีค่าปฏิสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นจากผู้ติดตามเพจมากกว่า 93,000 คนต่อสัปดาห์ ซึ่งการจัดอันดับดังกล่าวดำเนินการโดยนิตยสารแบรนด์เอจ ซึ่งเป็นนิตยสารการตลาดชั้นนำของไทย และบริษัท Zocial, Inc ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการวิเคราะห์ข้อมูลและจัดอันดับข้อมูลทางออนไลน์และโซเชียลมีเดีย

นางสาวณญาณี เผือกขำ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ กล่าวว่า เราเริ่มมีเฟสบุ๊คกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ (Krungsri First Choice) เมื่อต้นปี 2555 โดยในปีแรกเรามีแฟนเพจอยู่ประมาณ 9,000 คน เมื่อปี 2556 ที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นเป็น 90,000 คน และปัจจุบันจำนวนแฟนเพจเพิ่มแบบก้าวกระโดดเป็น 360,000 คน โดยแฟนเพจเหล่านี้ 50% เป็นลูกค้าของเรา ในขณะที่อีก 50% ต้องการที่จะเป็นลูกค้าของเรา

สำหรับเครื่องมือในการวัดผลสำเร็จ บริษัทไม่ได้วัดจากอัตราการเพิ่มขึ้นของจำนวนแฟนเพจเพียงอย่างเดียว แต่จะวัดจำนวนแฟนเพจที่เข้ามากดไลค์ แสดงความคิดเห็น แชร์ข้อมูล และร่วมกิจกรรมที่เราจัดขึ้น รวมทั้งสิ่งที่เขาพูดถึงเราหรือทัศนคติที่มีต่อเราด้วย

“สิ่งที่สำคัญของผลสำเร็จคือเราต้องสามารถเปลี่ยนยอดไลค์เป็นยอดขายด้วย คือ engage แล้ว convert มาเป็น sell ดังนั้น เฟสบุ๊คของเราจึงต้องเชื่อมโยงข้อมูลไปที่เว็บไซด์ www.firstchoice.co.th รวมทั้งยูทูบ เพื่อที่แฟนเพจที่ยังไม่ได้เป็นลูกค้าจะสามารถลิงค์เข้าเว็บไซด์ไปสมัครบัตรได้ หรือแฟนเพจที่เป็นสมาชิกบัตรเราแล้วก็สามารถลิงค์เข้าไปดูแคมเปญโปรโมชั่นของหมวดสินค้าต่างๆ ตรวจสอบข้อมูลการใช้จ่าย หรือแลกคะแนนสะสม ซึ่งช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าใช้จ่ายผ่านบัตรมากขึ้น”

สำหรับเนื้อหาที่นำเสนอบนเฟสบุ๊ค จะสอดคล้องกับความสนใจของคนทั่วไป อาทิ ข้อคิดคำคมต่างๆ เคล็ดลับในการทำงานและการดำเนินชีวิต หลักในการบริหารเงิน เทคโนโลยีและ gadget ใหม่ๆในตลาด โปรโมชั่นและบริการของกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ที่มีใน gadget นั้นๆ เป็นต้น โดยสัดส่วนเนื้อหาของแคมเปญการตลาด : เรื่องราวที่คนสนใจ = 20 : 80 โดยบริษัทจะมีเรื่องราวใหม่ๆนำเสนอทุกวันๆละ 5-6 เรื่อง

“ภายในปี 2557 บริษัทตั้งเป้าหมายจะต้องเติบโต 20% ในทุกด้าน ทั้งจำนวนแฟนเพจ จำนวนคนที่เข้ามากดไลค์และร่วมกิจกรรม จำนวนสมาชิกบัตรใหม่ และยอดใช้จ่ายผ่านบัตร ซึ่งถือเป็นโจทย์ที่ท้าทายความสามารถทีมงานอย่างมาก”

Thailand’s Most Social Power Brand 2014 เป็นการจัดอันดับแบรนด์ที่คนนิยมและผูกพันในสังคมออนไลน์ประเภทเฟสบุ๊ค ที่เป็นโซเชียลมีเดียที่หน่วยงานต่างๆและผู้บริโภคนิยมใช้มากที่สุด และสามารถวัดผลได้ทั้งในเชิงปริมาณและคุณภาพได้อย่างชัดเจนที่สุด จัดทำโดยนิตยสารแบรนด์เอจ ซึ่งเป็นนิตยสารการตลาดชั้นนำของไทย และบริษัท Zocial, Inc ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการด้านการวิเคราะห์ข้อมูลและจัดอันดับข้อมูลทางออนไลน์และโซเชียลมีเดีย โดยดำเนินการรวบรวมสถิติข้อมูลบนสื่อออนไลน์ในระหว่างวันที่ 1 เมษายน - 30 มิถุนายน 2557 ผ่านหลักเกณฑ์การวัดผลจาก 1. Like จำนวนคนกดไลค์เพื่อติดตามข้อมูล 2. Talking About This ค่าปฏิสัมพันธ์ของแฟนเพจในช่วงเวลา 7 วัน 3. Average Growth 3 Months อัตราการเติบโตของแฟนเพจที่เข้ามากดไลค์โดยเฉลี่ยในระยะเวลา 3 เดือน 4. Engagement ค่าปฏิสัมพันธ์ของผู้ติดตามที่มีต่อเพจ โดยจะคำนวณจากจำนวนกดไลค์ แสดงความคิดเห็น และแบ่งปันข้อมูลรวมกัน 5. Time Engagement ช่วงเวลาของการโพสต์ข้อความบนเพจ แล้วมีค่าปฏิสัมพันธ์สูงสุด 6. Engagement/Day ค่าปฏิสัมพันธ์ของผู้ติดตามเพจเฉลี่ยต่อวัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4