OCEANเจาะตลาดทุกเซ็กเมนท์ได้ผลเกินคาด ครึ่งปีแรก-กำไรพุ่ง91% มั่นใจปี”57รายได้โตไม่ต่ำกว่า20% พร้อมเปิดตัวโชว์รูมก๊อกน้ำปีหน้า

พุธ ๒๐ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๑๕
บมจ.โอเชี่ยน คอมเมิรซ (OCEAN) แนวโน้มธุรกิจไปได้สวย หลังบุกตลาดก๊อกน้ำทุกเซ็กเมนท์ ไม่ว่าจะผ่านโมเดิร์นเทรด-ดีลเลอร์ ดันยอดขายในประเทศ-ต่างประเทศพุ่งกระฉูด ครึ่งปีแรกกำไรสุทธิ 9.42 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 91% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ด้านผู้บริหาร“อุชัย วิไลเลิศโภคา”มั่นใจรายได้รวมในปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 20% ก่อนโตอย่างก้าวกระโดดในปี”58 หลังเปิดโชว์รูมก๊อกน้ำ ตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างลงตัว ไม่ต้องบินไกลถึงต่างแดน

นายอุชัย วิไลเลิศโภคา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเชี่ยน คอมเมิรซ จำกัด (มหาชน) (OCEAN) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในในปีนี้คาดว่ารายได้จะขยายตัวไม่ต่ำกว่า 20% เมื่อเทียบกับปี 2556 ตามเป้าหมายได้อย่างแน่นอน หลังจากที่บริษัทได้ทำการตลาดในเชิงรุกมากขึ้นไม่ว่าจะผ่านเครือข่ายดีลเลอร์ ห้างสรรพสินค้า และโมเดิร์นเทรดต่างๆ ซึ่งทำให้ยอดขายทั้งในและต่างประเทศปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในช่วงครึ่งปีแรก และคาดว่าจะขยายตัวต่อเนื่องจนถึงครึ่งปีหลังได้อย่างแน่นอน

“แม้ภาพรวมในช่วงครึ่งปีแรกสถานการณ์การเมืองยังไร้เสถียรภาพ แต่ในแง่ของยอดขาย และกำไรของเรายังโตต่อเนื่อง จากการที่เราทำงานหนัก เร่งขยายฐานการตลาดใหม่ๆ ตามแผนที่เราวางไว้ ทำให้เรามั่นใจว่าภาพรวมทั้งปีรายได้จะขยายตัวตามเป้า”นายอุชัยกล่าว

นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างการสร้างศูนย์กระจายสินค้า และขยายอาคารโชว์รูมก๊อกน้ำที่ทันสมัยในพื้นที่ของบริษัทในจังหวัดสิงห์บุรี เพื่อพัฒนาเป็นศูนย์กลางการค้าก๊อกน้ำของประเทศไทย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าเฉพาะกลุ่มทั้งในประเทศและต่างประเทศ (Niche Market) ให้สามารถเลือกซื้อและสั่งผลิตก๊อกน้ำที่มีรูปแบบที่ทันสมัยได้ในโชว์รูมของบริษัท โดยใช้งบประมาณจำนวน 70 ล้านบาท จากการเพิ่มทุนในช่วงที่ผ่านมา

“โชว์รูมก๊อกน้ำของเราน่าจะสามารถเปิดตัวได้อย่างเป็นทางการในปี 2558 โดยภายในโชว์รูมจะมีการแสดงข้อมูล และรูปแบบก๊อกน้ำที่พัฒนาให้ทันสมัยออกมาอย่างสม่ำเสมอ คาดว่าจะมีส่วนสำคัญที่จะช่วยผลักดันยอดขายให้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ และลูกค้าก็ไม่จำเป็นต้องเดินทางไปไกลถึงต่างประเทศ เพื่อหาข้อมูลหรือเลือกชมก๊อกน้ำดีไซน์ใหม่ๆ ซึ่งเราพร้อมตอบสนองความต้องการลูกค้า และผลิตรองรับออเดอร์ของลูกค้าได้ทันที"นายอุชัยกล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2557 มีกำไรสุทธิ 9.42 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน ซึ่งมีกำไรสุทธิ 4.91 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 91.84% เนื่องจากรายได้รวมเพิ่มขึ้นเป็น 154.56 ล้านบาท เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน เพิ่มขึ้น 18.50 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 13.59%

โดยกลุ่มลูกค้าประเภทห้างสรรพสินค้า (Modern Trade) เพิ่มขึ้น 7.42 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 19.82% ขณะที่กลุ่มลูกค้าประเภทขายต่างประเทศเพิ่มขึ้น 16.74 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 390% ขณะที่ต้นทุนการขายปรับตัวลดลง เนื่องจากมีการควบคุมต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้