GUNKUL ส่งสัญญาณQ3 ทำผลงานแจ่ม งานในมือแตะ1.2 พันลบ. ลุยประมูลเพิ่มดันรายได้ทั้งปีโตตามเป้า

พฤหัส ๒๘ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๑๗
บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) เดินหน้าปั๊มผลงานไตรมาส3/57 โตต่อเนื่อง จากไตรมาส 2/2557 ที่มีกำไรสุทธิ 104.94 ล้านบาท เหตุทยอยรับรู้รายได้จากโครงการพลังงานทดแทน รวมถึงงานเทรดดิ้งที่ออเดอร์จากพม่าเติบโตต่อเนื่อง "สมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย" เผยยังเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง หวังต่อยอดงานในมือที่มีอยู่ในขณะนี้ประมาณ 1,200 ล้านบาท พร้อมย้ำเป้ารายได้ปี 2557 เติบโตไม่ต่ำกว่า 50% ล่าสุดตั้งบริษัทย่อย “กันกุล โซลาร์ คอมมูนิตี้” รุกธุรกิจผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน-รับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้า หวังผลักดันธุรกิจของกลุ่มบริษัทเติบโตอย่างยั่งยืน

นายสมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน)(GUNKUL) เปิดเผยถึงทิศทางผลประกอบการไตรมาส 3/2557 ของบริษัทและบริษัทย่อยว่า มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องจากไตรมาส2/2557 ที่มีกำไรสุทธิ 104.94 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่มีอยู่ประมาณ 1,200 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้ภายในปี 2557 ทั้งหมด และเตรียมยื่นประมูลงานในโครงการต่างๆ อย่างต่อเนื่อง อีกกว่า 2,000-3,000 ล้านบาท คาดว่าจะได้งานประมาณ 20%

นอกจากนี้ บริษัทยังทยอยรับรู้รายได้จากเงินลงทุนในบริษัทร่วมและบริษัทย่อย ที่ได้ดำเนินการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่สามารถจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์เป็นที่เรียบร้อยแล้วครบทุกโครงการ ส่วนงานเทรดดิ้งที่ส่งออกไปพม่ายังมีคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างสม่ำเสมอตามความต้องการใช้ไฟฟ้าภายในประเทศที่ยังเติบโต

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงเดินหน้าพัฒนาธุรกิจ เพื่อการเป็นผู้นำธุรกิจไฟฟ้าพลังงานทดแทนอย่างครบวงจรทั้งการเป็นผู้ผลิตไฟฟ้า รวมถึงงานรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้า (EPC) โดยล่าสุดได้จัดตั้งบริษัทย่อย ภายใต้ชื่อ บริษัท กันกุล โซลาร์ คอมมูนิตี้ จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน และรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้า ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งที่ผลักดันธุรกิจของกลุ่มบริษัทให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น โดยบริษัทมั่นใจว่ารายได้ปี 2557 จะเติบโตตามเป้าไม่ต่ำกว่า 50% จากปีก่อนอยู่ที่ 3,000 ล้านบาท

"ผลการดำเนินงานไตรมาส3/57 ของบริษัทและบริษัทย่อยน่าจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่องจากไตรมาส2/57 เพราะทยอยรับรู้รายได้จากงานที่มีอยู่ในมือ 1,200 ล้านบาท และจากการลงทุนในบริษัทร่วมและบริษัทย่อยที่ได้ดำเนินการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งขณะนี้สามารถจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์เป็นที่เรียบร้อยแล้วครบทุกโครงการ ขณะที่ส่วนงานเทรดดิ้งที่ส่งออกไปยังประเทศพม่ายังมีคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทยังมีแผนเข้าประมูลงานใหม่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะจากธุรกิจพลังงานทดแทน ที่ความต้องการทั้งในและต่างประเทศยังมีอยู่มาก ซึ่งส่งผลดีต่อผลรายได้และกำไรในอนาคตของGUNKUL ที่จะเติบโตอย่างมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น"นายสมบูรณ์กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา
๒๐:๓๑ เตรียมจัดงานครบรอบวันประสูติ ๑๐๑ ปีสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์
๒๐:๒๕ TP TEA Thailand ชวนฉลอง วันชานมไข่มุก 30 เม.ย. เผยอินไซด์คนไทยรักชานมไข่มุกไม่แพ้ชาติใดในโลก พร้อมส่งโปรโมชั่นฉลองวันชานมไข่มุกแห่งชาติพร้อมกันทุกสาขา ซื้อ 1 แถม 1
๒๐:๓๐ Together. Plant the Green World ภาพบรรยากาศ โครงการปลูกป่าชายเลนประจำปี 2024
๒๐:๒๒ ภาพบรรยากาศอบอุ่นโครงการแบ่งบันให้โอกาสแด่น้องๆ ที่ศูนย์การเรียนรู้ลูกแรงงานข้ามชาติ สมุทรสาคร มูลนิธิรักษ์ไทย ประจำปี
๒๐:๕๕ ม.หอการค้าไทย ขอเชิญน้องๆ มาจอยกันในงาน Dek-D's TCAS Fair
๒๐:๒๑ ดักเก็บ TRP ก่อนขึ้น XD 3 พ.ค.นี้ รับปันผลเน้นๆ 0.30 บ./หุ้น
๒๐:๔๘ MediaTek โชว์เทคโนโลยีสุดล้ำ บรอดแบนด์ดาวเทียมเจนใหม่ วิดีโอ Generative AI พร้อมแอมเบียนต์คอมพิวติ้ง 6G ในงาน MWC
๒๐:๔๐ เดลต้า บีโอไอ และกนอ. จัดกิจกรรมซัพพลายเออร์ไทย สนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ขั้นสูง