แอกซ่าฯเปิดตัวแอพพลิเคชั่น AXA Drive ประสบการณ์ใหม่ของการขับขี่

ศุกร์ ๒๙ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๗:๓๘
แอกซ่าประกันภัยเปิดประสบการณ์ใหม่แห่งการขับขี่ ด้วย AXA Drive นวัตกรรมล่าสุดบนสมาร์ทโฟน แอพพลิเคชั่นช่วยตรวจจับพฤติกรรมการขับขี่บนท้องถนน ตอกย้ำจุดยืนด้วยเจ้าแห่งเทคโนโลยี พร้อมเผยผลประกอบการครึ่งปีแรก เติบโต 4% มั่นใจสิ้นปีโกยเบี้ยประกันตามเป้า

นายมาร์ติน รูแอด กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท แอกซ่าประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปัจจุบันการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน มีอัตราที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีสาเหตุหลักมาจากการขับขี่ที่ประมาท การเสียสมาธิในขณะขับรถเนื่องจากการใช้โทรศัพท์มือถือ รวมไปถึงการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แล้วขับรถ ซึ่งสาเหตุเหล่านี้สอดคล้องกับผลวิจัยจากกลุ่มแอกซ่า ที่สำรวจพฤติกรรมผู้ขับรถในปี 2557 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ทราบถึงพฤติกรรมของผู้ใช้รถใช้ถนน ประกอบกับแอกซ่าฯตระหนักถึงการรณรงค์สร้างความปลอดภัยแก่ผู้ขับขี่ และผู้ร่วมสัญจรบนท้องถนน ให้มีความปลอดภัย จึงเป็นที่มาของแอพพลิเคชั่น AXA Drive นวัตกรรมล่าสุดจากกลุ่มแอกซ่าที่จะช่วยให้ผู้ขับรถสามารถตรวจสอบและปรับปรุงพฤติกรรมการขับรถ และสร้างการรับรู้ที่ดีขึ้น

“แอพพลิเคชั่น AXA Drive ถือเป็นนวัตกรรมใหม่บนมือถือสมาร์โฟน ที่จะช่วยเสริมสร้างประสบการณ์ในการขับรถยนต์ รวมทั้งช่วยปรับปรุงพฤติกรรมของผู้ขับให้ดีขึ้น โดยแอพพลิเคชั่นนี้จะช่วยให้ผู้ขับรถยนต์ทราบถึงประสิทธิภาพการขับ ด้วยการวิเคราะห์พฤติกรรมในการขับรถที่ไม่ดี อาทิ การเลี้ยวรถหรือเข้าโค้งที่เร็วและเสี่ยงเกินไป การเบรคกระทันหัน หรือขับรถเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้จะถูกบันทึกไว้ในแอพพลิเคชั่น AXA Drive เพื่อประมวลผล วิเคราะห์ ให้คะแนน และรายงานผลต่อผู้ใช้แอพพลิเคชั่น นอกจากนี้ ผู้ขับยังสามารถแชร์ประสบการณ์ของพฤติกรรมการขับรถบนโลกโซเซียล ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Twitter หรือ Google Plus รวมทั้งยังมีข้อแนะนำในการขับ เพื่อนำไปปรับใช้ในการขับรถในครั้งต่อไปอีกด้วย”

นายมาร์ติน กล่าวถึงผลประกอบการครึ่งปีแรกของปี 2557 ว่า แอกซ่าประกันภัยมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้จะไม่หวือหวา เป็นผลจากสภาวะการณ์แวดล้อมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นตลาดรถยนต์ที่ชะลอตัว หรือสถานการณ์ทางการเมือง ส่งผลให้ในช่วงครึ่งปีแรกแอกซ่าฯมีอัตราเติบโต 4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยแบ่งเบี้ยประกันภัยตามประเภทธุรกิจดังนี้ จากการรับประกันภัยรายบุคคล ลดลง 5% จากการรับประกันภัยรายบริษัทเติบโต 8% ในขณะที่การประกันสุขภาพ เติบโตแบบก้าวกระโดดที่59% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า

“ครึ่งปีแรกที่ผ่านมาผลประกอบการของเราเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง และโตสูงกว่าการเติบโตของตลาดตามที่เราตั้งเป้าไว้ แม้ว่าช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาเราประสบปัญหาต่างๆ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัว และคาดว่าจะมีอนาคตที่สดใสมากขึ้น ทำให้เรามั่นใจว่าในช่วงครึ่งปีหลัง เราจะโตได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน”

สำหรับแผนการตลาดในช่วงครึ่งปีหลัง แอกซ่าฯจะบุกตลาดประกันสุขภาพมากขึ้น เนื่องจากในช่วง 2- 3 ปีที่ผ่านมาคนไทยเริ่มหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพมากขึ้น ดังนั้นตลาดประกันสุขภาพนับเป็นตลาดที่ค่อนข้างใหญ่ กอปรกับในช่วงครึ่งปีแรกธุรกิจประกันสุขภาพของบริษัทฯ เติบโตเกินกว่า 50% ในครึ่งปีหลังบริษัทฯจึงใช้กลยุทธ์การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่มีความแตกต่างจากตลาดประกันวินาศภัยทั่วไป เพื่อตอบสนองความต้องการทั้งลูกค้ารายย่อย และลูกค้าบริษัท ควบคู่กับกลยุทธ์ด้านการพัฒนาบุคลากร ซึ่งแอกซ่าฯจะจับมือกับกรุงไทยแอกซ่าประกันชีวิต จัดสัมมนาและอบรมตัวแทนอย่างต่อเนื่อง เพื่อผลักดันให้โบรกเกอร์และตัวแทนสามารถสร้างเบี้ยประกันรับได้เพิ่มขึ้น

“ในช่วงครึ่งปีหลัง เรายังคงทำตามแผนการตลาดที่วางไว้อย่างต่อเนื่อง โดยจะปรับกลยุทธ์ให้เข้ากับสภาพเศรษฐกิจและสังคมในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการขยายฐานลูกค้ารายย่อยมากขึ้นด้วยการบุกตลาดประกันสุขภาพ รวมไปถึงการใช้กลยุทธ์ผู้นำทางด้านเทคโนโลยี ด้วยการใช้ช่องทาง Facebook และLinkedIn เพื่อช่วยในการสร้างการรับรู้แบรนด์ผ่านโลกโซเซียล นอกจากนี้ เรายังขยายช่องทางการตลาดสู่ตลาดออนไลน์ หรือ Digital Marketing ซึ่งตั้งแต่ที่เริ่มทดลองตลาดด้วยการขายแผนประกันการเดินทางออนไลน์ ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า ซึ่งในไตรมาสที่ 3 เราจะขยายสินค้าไปสู่ประกันภัยรถยนต์ ด้วยการบริการ Renewal Motor หรือการต่อประกัยภัยรถยนต์ด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องผ่านตัวแทน รวมถึงจะออกแคมเปญเพื่อดึงดูดลูกค้าให้หันมาต่อกรมธรรม์ออนไลน์มากขึ้น”

นายมาร์ติน กล่าวต่อไปว่า กลยุทธ์สุดท้าย คือ กลยุทธ์การบริการลูกค้า customer experience เพื่อรับฟังข้อเสนอแนะจากลูกค้าและนำมาปรับปรุง ทั้งในด้านการบริการและสินค้า รวมไปถึงขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้ครอบคลุมในทุกช่องทาง เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่มีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นช่องทางตัวแทน ที่ปัจจุบันบริษัทฯเพิ่มจำนวนตัวแทนทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด รวมถึงการหาพันธมิตรโบรกเกอร์และนายหน้าตัวแทน และช่องทางการขายผ่านธนาคารหรือ Bancassurance

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ
๑๕:๐๕ ห้าดาว ธุรกิจแห่งโอกาส . วลัยพร ช่วยยก เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน
๑๕:๑๗ JPARK ลุ้นไตรมาส 1/67 กำไรพุ่ง 82%
๑๕:๓๑ One Space ร่วมเสวนาระบบ HINT Claim System ในวันอนามัยโลก ประจำปี 2567
๑๕:๔๓ ไวไว ร่วมสนับสนุน ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ (สงกรานต์เชียงใหม่)
๑๕:๔๓ เฟรชมิ้น ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้นที่มีฟูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุ