ซิตี้ ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมด้านบริการธุรกรรมการเงิน และการให้บริการทางอินเทอร์เน็ต

จันทร์ ๐๑ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๓:๕๗
ซิตี้ ได้รับรางวัลการให้บริการธุรกรรมทางการเงินยอดเยี่ยมในภูมิภาคเอเชียจากนิตยสารยูโรมันนี่ ประจำปี พ.ศ. 2557 และรางวัลธนาคารทางอินเทอร์เน็ตยอดเยี่ยมสำหรับลูกค้าบุคคลในประเทศไทยจากนิตยสารโกลบอล ไฟแนนซ์ (Global Finance) ติดต่อกันเป็นปีที่ 12

มร.ดาเรน บัคลีย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย กล่าวว่า "ทั้ง 2 รางวัลนี้ ถือเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราในการนำนวัตกรรมด้านเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์และการบริการที่สามารถตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอของลูกค้าองค์กร กลุ่มสถาบันและลูกค้าบุคคล ซึ่งศักยภาพด้านเครือข่ายและสาขาของเรา การใช้แพลตฟอร์มที่เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลกตลอดจนเทคโนโลยีที่ดีที่สุดส่งเสริมการให้บริการแก่ลูกค้าองค์กรและลูกค้ากลุ่มสถาบันได้เป็นอย่างดี

ปัจจุบันในยุคที่โลกดิจิตอลมีบทบาทสำคัญมากขึ้นส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคและความคาดหวังกับการให้บริการของธนาคาร ซิตี้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องทั้งในเรื่องของแพลตฟอร์มธนาคารดิจิตอล พร้อมให้บริการต่อความต้องการตลอดเวลา ความสำเร็จจากการที่ได้รับรางวัลธนาคารทางอินเทอร์เน็ตสำหรับลูกค้าบุคคล ต่อเนื่องถึง 12 ปี สะท้อนให้เห็นว่าเราได้นำเอาเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าและแพลตฟอร์มด้านดิจิตอลเข้ามาเปลี่ยนแปลงการให้บริการลูกค้าของเราตามความต้องการและวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไปได้เป็นอย่างดี”

การใช้บริการธนาคารดิจิตอลในภูมิภาคเอเชีย ระหว่างกลุ่มสถาบันและแพลตฟอร์มธนาคารเพื่อกลุ่มลูกค้าบุคคลมีการเติบโตอย่างสูง โดยในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซิตี้ มีลูกค้าในภูมิภาคเอเชียลงทะเบียนใช้บริการธนาคารดิจิตอลถึง 7,000,000 รายสำหรับความต้องการในการใช้บริการธุรกรรมของธนาคาร ไม่ว่าจะเป็นบริการออนไลน์ บริการผ่านทางโทรศัพท์มือถือ และช่องทางดิจิตอลอื่น ๆ รวมทั้งแอพพลิเคชั่นส์การให้บริการธุรกรรมการเงินผ่านทางโมบายล์แบงก์กิ้งและอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้งที่เคยได้รับรางวัลและมีให้บริการใน 14 ตลาดในภูมิภาคเอเชีย

ทางด้านการธนาคารเพื่อลูกค้าสถาบัน พบว่ามากกว่า 16,000 องค์กรในภูมิภาคเอเชียใช้ e-solutions ของซิตี้ ในปีพ.ศ. 2556 ซิตี้ได้ให้บริการธุรกรรมทางการเงินกว่า 107 ล้านรายการ มีมูลค่ารวมถึง6.4 ล้านล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ โดยรวมกว่า 36 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ เป็นการชำระเงินผ่านทางแพลตฟอร์ม CitiDirect BE บนโทรศัพท์มือถือและกว่า 175 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ ผ่านทางแพลตฟอร์ม CitiDirect BE บนแท็บเล็ต นับตั้งแต่เปิดให้บริการในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2556

สำหรับผู้ชนะจากรางวัลธนาคารทางอินเตอร์เน็ตจากนิตยสารโกลบอล ไฟแนนซ์ได้รับการคัดเลือกและประเมินด้วยตัวแทนจากบริษัท อินโฟซิส ผู้นำระดับโลกในการให้คำปรึกษาด้านเทคโนโลยี โดยทางกองบรรณาธิการนิตยสารโกลบอล ไฟแนนซ์ ดูแลรับผิดชอบในการเลือกผู้ชนะของรอบแรกตามเกณฑ์ดังนี้ กลยุทธ์ที่แข็งแกร่งในการดึงดูดและการให้บริการลูกค้าทางออนไลน์ ความสำเร็จในการชักชวนลูกค้าให้มาใช้บริการผ่านเว็บ อัตราการเติบโตของจำนวนลูกค้าที่ใช้บริการทางออนไลน์, การนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายและสิทธิประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับผ่านบริการทางอินเทอร์เน็ต รวมถึงการออกแบบเว็บไซต์และการใช้งาน

นิตยสารยูโรมันนี่ ระบุว่า “ธนาคารต่างๆ มีบุคลากรที่มีความสามารถเป็นจำนวนมากและใช้เทคโนโลยีที่ ล้ำหน้าในการให้บริการธุรกรรมทางการเงินแก่ลูกค้าสถาบัน อย่างไรก็ดีซิตี้มีความโดดเด่นมากเป็นพิเศษ เพราะเป็นผู้ให้บริการที่มีขนาดใหญ่ที่ให้ความสำคัญกับการคิดค้นนวัตกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนับเป็นปัจจัยที่สำคัญสำหรับการเป็นผู้นำในการให้บริการและถือเป็นเครื่องยืนยันถึงความเชี่ยวชาญของซิตี้ ซิตี้ดำเนินธุรกิจด้านธุรกรรมทางการเงินมากว่า 30 ปี โดยปัจจุบันบริษัทขนาดใหญ่ในทำเนียบฟอร์จูน 500 ซึ่งดำเนินธุรกิจในเอเชียกว่าร้อยละ 90 ใช้บริการธุรกรรมทางการเงินกับซิตี้อีกด้วย”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital