ผู้ลงทุนร่วมงาน "ตลาดนัดกองทุนรวม 2557" ล้นหลาม เป็นผู้ลงทุนหน้าใหม่เกือบ 50%

พุธ ๐๓ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๖:๔๙
“ตลาดนัดกองทุนรวม Mutual Fund Fair 2557” คนล้น ประสบความสำเร็จเกินคาด ผู้ลงทุนร่วมงานกว่า 3,500 คน พร้อมธุรกรรมในงานกว่า 1,000 รายการ เงินลงทุน 57.75 ล้านบาท โดยธุรกรรมสูงสุดในงาน คือกองทุนแอลทีเอฟ และกองทุนรวมหุ้น

นางสาวนพเก้า สุจริตกุล ผู้ช่วยผู้จัดการ กลุ่มงานบริการลูกค้าและช่องทาง สายงานการตลาด ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในฐานะผู้บริหาร “โครงการให้เงินทำงาน ผ่านกองทุนรวม” เปิดเผยถึงผลการจัดงาน “ตลาดนัดกองทุนรวม : Mutual Fund Fair” ด้วยแนวคิด “เริ่มง่าย ซื้อขายสะดวก” โดย ตลท. ร่วมกับสมาคมบริษัทจัดการลงทุน (AIMC) พร้อมด้วย 15 บลจ. ชั้นนำ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า “การจัดงานครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนและประชาชนที่มาหาข้อมูลการลงทุนและทำธุรกรรมในงานเกินคาด โดยตลอดงานมีผู้สนใจเข้าชมงานกว่า 3,500 คน มียอดธุรกรรมในงานรวม 1,053 รายการ และมีมูลค่าเงินลงทุนในรวม 57.75 ล้านบาท โดยกองทุนที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคือกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) 340 รายการ และกองทุนรวมหุ้น (Equity Fund ) 315 รายการ นอกจากนี้ยังมีการลงทุนในกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) กองทุนรวมที่ลงทุนในต่างประเทศ (Foreign Investment Fund) และกองทุนรวมตราสารหนี้ (Fixed Income Fund)”

"การจัดงานครั้งนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมากตรงตามวัตถุประสงค์ ทั้งจำนวนผู้ร่วมงาน การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่โดยเฉพาะวัยเริ่มต้นทำงานที่ยังไม่เคยลงทุนเกือบ 50% ของจำนวนผู้ร่วมงานทั้งหมด และทุกกิจกรรมในงานได้รับความสนใจอย่างมาก มีผู้เข้าฟังอย่างล้นหลาม ซึ่งการส่งเสริมการลงทุนผ่านโครงการให้เงินทำงานผ่านกองทุนรวม นับเป็นอีกโครงการที่ ตลท. ให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่องจนส่งผลในการสร้างวัฒนธรรมการลงทุนอย่างกว้างขวาง และเป็นการสร้างผู้ลงทุนคุณภาพที่จะส่งผลต่อการพัฒนาตลาดทุนไทยให้เข้มแข็ง” นางสาวนพเก้ากล่าว

จากการประเมินเบื้องต้นพบว่าผู้ลงทุนมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปจากอดีต มีการจัดสรรเงินลงทุนและมีวินัยในการลงทุนต่อเนื่องสม่ำเสมอ มีความเข้าใจในหลักการลงทุนและให้ความสำคัญกับนโยบายลงทุน และติดตามข้อมูลข่าวสารและแนวโน้มทางด้านเศรษฐกิจ ตัดสินใจลงทุนในระยะยาวเชิงคุณภาพมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด นอกจากนี้ยังให้ความสนใจลงทุนในกองทุนหุ้นมากขึ้น นอกเหนือไปจากกองทุน LTF กองทุน RMF และกองทุนรวมตราสารหนี้ที่คุ้นเคย เนื่องจากมีผู้จัดการกองทุนมืออาชีพบริหารให้ และมีผลตอบแทนในระดับที่น่าพอใจ เหมาะแก่การลงทุนในระยะยาวเพื่ออนาคต

มูลค่าทรัพย์สินทรัพย์สุทธิของกองทุนรวมอยู่ที่ 3,746,951 ล้านบาท (ณ วันที่ 29 ส.ค. 57) เพิ่ม 21.80% จาก 3,076,349 ล้านบาท เมื่อสิ้นปี 2556

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้