ธนาคารธนชาต แต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงคนใหม่ “ปีเตอร์ เบสซี่” ดำรงตำแหน่ง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ควบรองประธานกรรมการบริหาร

พุธ ๐๓ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๑:๕๕
ธนาคารธนชาต แต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงคนใหม่ นายปีเตอร์ เบสซี่ ดำรงตำแหน่ง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และรองประธานกรรมการบริหาร แทนนายเบรนดอน คิง ที่จะโอนย้ายกลับไปที่สำนักงานใหญ่ ของสโกเทียแบงก์ ที่แคนาดา โดยนายปีเตอร์ที่มารับตำแหน่งใหม่ จะร่วมกับทีมผู้บริหารผลักดันการพัฒนาระบบงานโครงสร้างพื้นฐานของธนาคารที่ดำเนินอยู่ให้สำเร็จอย่างมีประสิทธิภาพตามเป้าหมาย เพื่อรองรับความต้องการทางการเงินของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นายสมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในโอกาสที่นายเบรนดอน คิง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารและรองประธานกรรมการบริหาร จะโอนย้ายกลับไปที่สำนักงานใหญ่ ของสโกเทียแบงก์ ที่แคนาดา ซึ่งเป็นไปตามนโยบายในการเตรียมและพัฒนาผู้บริหารเพื่อก้าวสู่ตำแหน่งที่สำคัญของสโกเทียแบงก์ต่อไป คณะกรรมการของธนาคารธนชาต ได้อนุมัติให้ นายปีเตอร์ เบสซี่ ดำรงตำแหน่งสืบแทนนายเบรนดอน ในตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารและรองประธานกรรมการบริหาร ตามที่สโกเทียแบงก์เสนอ

ทั้งนี้นายปีเตอร์ เบสซี่ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และรองประธานกรรมการบริหาร ธนาคารธนชาต คนใหม่ เป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในธุรกิจการเงินการธนาคารเป็นอย่างดี โดยได้เริ่มทำงานกับ สโกเทียแบงก์มาตั้งแต่ปี 2529 และในช่วงที่ผ่านมา ได้รับมอบหมายหน้าที่สำคัญหลายด้านในธุรกิจธนาคารในแคนาดา (Canadian Banking) งานบริหารงานสนับสนุนและปฏิบัติการ (Shared Service) โดยล่าสุดดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ของสโกเทียแบงก์ ประเทศเปอร์โตริโก

นายปีเตอร์ เบสซี่ เป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในการบริหารจัดการสโกเทียแบงก์ ประเทศเปอร์โตริโก ทั้งการพัฒนาการให้บริการจนได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า จนสามารถสร้างผลประกอบการที่ดีได้แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจจะไม่เอื้ออำนวย รวมถึงการบริหารจัดการองค์กรจนสร้างความพึงพอใจที่ดีให้แก่พนักงาน

นายสมเจตน์ กล่าวว่า สำหรับบทบาทหน้าที่ใหม่ที่ธนาคารธนชาต นายปีเตอร์จะได้ร่วมกับทีมผู้บริหารผลักดันการพัฒนาระบบงานโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ของธนาคารที่ดำเนินอยู่ให้สำเร็จอย่างมีประสิทธิภาพตามเป้าหมาย เพื่อพัฒนาศักยภาพให้ธนาคารสามารถตอบสนองความต้องการทางการเงินของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้