CHO ส่งซิก ผลงานครึ่งปีหลังโตต่อเนื่อง ตุนงานในมือกว่า1,000ลบ. มั่นใจรายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า15%ตามเป้า

พุธ ๐๓ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๑:๑๔
บมจ. ช. ทวี ดอลลาเซียน (CHO) แย้มผลงานครึ่งปีหลังแจ่ม ตุนงานในมือกว่า 1,000 ล้านบาท เตรียมรับรู้ในปีนี้ราว 80% มั่นใจรายได้ในปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 15% ตามเป้าหมายแน่นอน ด้านแม่ทัพใหญ่ “สุรเดช ทวีแสงสกุลไทย” ระบุครึ่งปีหลังลุยงานทั้งในประเทศ-ต่างประเทศเต็มสูบ พร้อมขยายตลาดสู่กลุ่มตะวันออกกลาง ผลักดันผลประกอบการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ช. ทวี ดอลลาเซียน จำกัด (มหาชน) (CHO) เปิดเผยถึงแนวโน้มผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังของปี 2557 คาดว่าจะสามารถเติบโตต่อต่อเนื่องจากในช่วงครึ่งปีแรก หลังจากบริษัทเริ่มทยอยส่งมอบปริมาณงานในมือ (Backlog) ของบริษัทและบริษัทย่อยที่มีอยู่ประมาณ 1,000 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ประมาณ 80% ส่วนที่เหลือจะรับรู้ในปีถัดไป อีกทั้งภาวะเศรษฐกิจที่กำลังฟื้นตัวทำให้เชื่อมั่นว่า บริษัทจะมีคำสั่งซื้อเข้ามาอีกจำนวนมาก ซึ่งทำให้มั่นใจได้ว่า รายได้ในปีนี้จะสามารถเติบโตตามเป้าหมายที่บริษัทวางไว้ไม่ต่ำกว่า 15%

"แนวโน้มผลประกอบในครึ่งปีหลังคาดว่าจะโตต่อเนื่องจากช่วงครึ่งปี และจากปริมาณงานในมือที่บริษัทมีอยู่ ทำให้มั่นใจได้ว่าผลการดำเนินงานของเราในปีนี้จะสามารถเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 15% อีกทั้งยังคงได้รับงานใหม่จากทั้งใน และต่างประเทศเข้ามาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีการขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ เพื่อขยายฐานลูกค้า และเพิ่มช่องทางการสร้างรายได้ และเดินหน้าสร้างผลงานให้เติบโตอย่างมั่นคงต่อไป" นายสุรเดชกล่าว

ส่วนกลยุทธ์การดำเนินงานในครึ่งปีหลัง บริษัทยังคงมุ่งเน้นขยายตลาดต่างประเทศเข้าไปยังประเทศในกลุ่มตะวันออกกลาง ที่มีความต้องการใช้รถลำเลียงอาหารสำหรับครัวสายการบิน และบริษัทยังมุ่งเป้าหมายมายังประเทศในกลุ่ม AEC ที่กำลังจะเปิดอย่างเป็นทางการในปี 2558 นี้ เนื่องจากเล็งเห็นถึงศักยภาพการเติบโตได้อีกมากในอนาคต อีกทั้งยังมีแนวโน้มการลงทุนด้านอุตสาหกรรมการบิน และการขยายตัวของธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่ ที่มี่แนวโน้มการอุปโภคบริโภคที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน

ส่วนตลาดในประเทศ บริษัทยังคงกลยุทธ์เน้นการผลิตและบริการอะไหล่ซ่อมบำรุง ไปยังกลุ่มลูกค้าธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่ ธุรกิจเครื่องดื่ม ที่มีความจำเป็นในชีวิตประจำวัน โดยการจัดการอย่างเป็นระบบ ได้มาตรฐานสากล และสามารถตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งสร้างความพึ่งพอใจแก่ลูกค้าเป็นอย่างมาก และเชื่อมั่นว่าจะสามารถผลักดันให้รายได้ของบริษัทเติบโตอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

ขณะที่ ผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 2/2557 ของบริษัทและบริษัทย่อยมีรายได้รวม 279.84 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 100.53 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 56.06% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 21.37 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.96 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 72.20% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน

สำหรับผลการดำเนินงานในงวด 6 เดือนแรกของปี 2557 บริษัทและบริษัทย่อยมีรายได้รวม 665.78 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 325.36 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 95.58% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 55.27 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 40.74 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 280.39% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest