ไทยพาณิชย์ จัดงานสัมมนา SCB Investment Symposium 2014 Change Rising: ทะยานสู่ศักราชใหม่เศรษฐกิจโลก

อังคาร ๒๓ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๕:๔๐
ธนาคารไทยพาณิชย์ จัดงานสัมมนา “SCB Investment Symposium 2014 Change Rising ทะยานสู่ศักราชใหม่เศรษฐกิจโลก” ให้ข้อมูลเจาะลึกทางด้านเศรษฐกิจ พร้อมเปิดมุมมองด้านการลงทุนเพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับโอกาส และความท้าทายในการสร้างผลกำไรจากการลงทุนภายใต้ปัจจัยแวดล้อม ที่เปลี่ยนแปลงไปในปี 2558 โดยได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิ อาทิ ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ ประธานสถาบันออกแบบอนาคตประเทศไทย Ms. Fiona Lake Economist Global Market, Bonds & Currencies, Goldman Sachs ดร.เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ รองผู้อำนวยการ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง และนายสมิทธ์ พนมยงค์ กรรมการผู้อำนวยการ บลจ.ไทยพาณิชย์ ร่วมถ่ายทอดความรู้และมุมมองทางเศรษฐกิจและการเปลี่ยนแปลงที่จะเป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพในอนาคต

นางสาวผกาฉัตร เตชาบูรพานนท์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ภาพรวมของเศรษฐกิจไทยในปี 2558 มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องจากช่วงครึ่งหลังที่ผ่านมา ซึ่งสะท้อนได้จากการใช้จ่ายภายในประเทศที่เริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัว และบรรยากาศการลงทุนเริ่มกลับมาคึกคักมากขึ้น และเพื่อเตรียมการวางแผนลงทุนทั้งในระดับบุคคลและธุรกิจ ธนาคารจึงได้จัดงานสัมมนาเศรษฐกิจ SCB Investment Symposium ขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ของปีนี้ ภายใต้หัวข้อ Change Rising ทะยานสู่ศักราชใหม่เศรษฐกิจโลก เพื่อให้ความรู้และข้อมูลในเรื่องที่เกี่ยวกับภาพรวมความเคลื่อนไหวเศรษฐกิจของไทยและของโลก รวมถึงทิศทางการลงทุนจากนี้ไป สำหรับนักลงทุนให้สามารถบริหารการลงทุนได้อย่างรอบคอบสอดคล้องกับเศรษฐกิจ

การจัดสัมมนา “SCB Investment Symposium 2014 Change rising ทะยานสู่ศักราชใหม่เศรษฐกิจโลก” ในครั้งนี้ ธนาคารได้รับเกียรติจาก ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ ประธานสถาบันออกแบบอนาคตประเทศไทย (FIT) ปาฐกถาพิเศษหัวข้อ “เดินหน้าประเทศไทยในตลาดโลก” โดยนำเสนอให้เห็นโอกาสและความท้าทายของผู้ประกอบการไทยที่จะก้าวสู่การแข่งขันทางธุรกิจในเวทีสากล โดยมี Ms. Fiona Lake Economist Global Market, Bonds & Currencies, Goldman Sachs บรรยายพิเศษหัวข้อ “US economy leading the way” ที่จะนำเสนอข้อมูลและมุมมองเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจของประเทศสหรัฐอเมริกาในแง่มุมต่างๆ อย่างเจาะลึก พร้อมด้วย ดร.เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ รองผู้อำนวยการ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง บรรยายพิเศษหัวข้อ “ปรับเปลี่ยนมุมมองเศรษฐกิจไทย” เพื่อให้มุมมองทางด้านเศรษฐศาสตร์ การเงิน การคลังของประเทศไทยที่มีความชัดเจนยิ่งขึ้นภายใต้การดำเนินนโยบายของคณะรัฐบาลชุดใหม่ และนายสมิทธ์ พนมยงค์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ บรรยายพิเศษหัวข้อ “จับกระแสตีแผ่การลงทุนเพื่ออนาคต” ที่จะช่วยเปิดโลกทัศน์ด้านการลงทุนส่วนบุคคลในโลกปัจจุบันเพื่อสร้างผลตอบแทนอย่างยั่งยืน

“ธนาคารเชื่อมั่นว่าข้อมูลและความรู้จากมุมมองของวิทยากรผู้มีความเข้าใจในพื้นฐานการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจทั้งภายในประเทศและต่างประเทศอย่างแท้จริงในครั้งนี้ จะทำให้ลูกค้า นักลงทุน และผู้สนใจที่เข้าร่วมสัมมนาได้นำไปใช้ประโยชน์ในการวางแผนการลงทุนได้อย่างเท่าทันต่อสถานการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้นในปีหน้า เพื่อสร้างผลตอบแทนและความมั่งคั่งจากการลงทุนส่วนบุคคล หรือผลกำไรจากการดำเนินธุรกิจที่ต้องแข่งขันกับคู่แข่งในเวทีโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยธนาคารพร้อมให้คำปรึกษา พร้อมมอบบริการและนำเสนอผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนสำหรับลูกค้าทุกกลุ่มอย่างครบวงจร”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน