บล.ไทยพาณิชย์ จัดสัมมนาพิเศษ “เดินหน้าทำจุดสูงสุดใหม่” คาด SET Index ทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ 1,800 จุด ในปี 2558

อังคาร ๑๔ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๒๖
บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBS) จัดสัมมนาพิเศษส่งท้ายปี หัวข้อ “เดินหน้าทำจุดสูงสุดใหม่” ระดมทีมงานฝ่ายวิจัยตีโจทย์ตลาดหุ้นไทยปี 2558 มั่นใจบริษัทจดทะเบียนมีแนวโน้มสดใส ผลกำไรฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง ตั้งเป้า SET Index ทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ที่ 1,800 จุด พร้อมแนะนำกลยุทธ์การลงทุนแบบเจาะลึก และวิเคราะห์หุ้นดาวเด่นรายตัว

นายเกียรติศักดิ์ เจนวิภากุล กรรมการผู้จัดการสายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ จำกัด(SCBS) กล่าวว่า SCBS ได้จัดงานสัมมนา หัวข้อ “เดินหน้าทำจุดสูงสุดใหม่” เพื่อนำเสนอข้อมูล แนะนำกลยุทธ์การลงทุนในไตรมาสสุดท้ายของปี 2557 และต่อเนื่องถึงปี 2558 โดยทีมงานฝ่ายวิจัยได้ร่วมกันศึกษาข้อมูลอย่างรอบด้าน เพื่อให้ได้บทวิเคราะห์ที่มีคุณภาพสามารถใช้อ้างอิงเพื่อประกอบการตัดสินใจของนักลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ SCBS คาดการณ์ว่า ตลาดหุ้นในปีหน้าจะเป็นปีแห่งประวัติศาสตร์ โดยดัชนีตลาดหลักทรัพย์ (SET Index) จะสามารถปรับตัวทะลุจุดสูงสุดที่เคยทำสถิติไว้ 1,753.73 จุด เมื่อปี 2537 สู่เป้าหมายใหม่ ซึ่งคาดไว้อยู่ที่ 1,800 จุด ในปลายปี 2558 โดยได้รับปัจจัยสนับสนุนจากผลกำไรของบริษัทจดทะเบียนที่ฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง

นายเกียรติศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจัยที่ทำให้ผลกำไรของบริษัทจดทะเบียนเติบโตได้อย่างสดใส เนื่องจากฐานกำไรของปีที่ผ่านมาอยู่ในระดับต่ำจากผลกระทบของสถานการณ์ความไม่สงบทางการเมือง ประกอบกับรัฐบาลใหม่ประกาศใช้นโยบายการคลังที่มุ่งเน้นการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ อีกทั้งได้กำหนดการเลือกตั้งทั่วไปไว้ในปลายปี 2558 ดังนั้นความเสี่ยงทางการเมืองจึงมีไม่มากนักในระยะ12 เดือนข้างหน้า ซึ่งองค์ประกอบเหล่านี้เป็นปัจจัยบวกที่ช่วยสนับสนุนการขยายตัวของตลาดหุ้นไทย ส่วนแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายทั้งในสหรัฐอเมริกาและประเทศไทยนั้น เป็นปัจจัยที่ตลาดไม่ควรกังวลมากจนเกินไป เนื่องจากข้อมูลในอดีตได้สะท้อนแล้วว่า ในช่วงที่ทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ไม่ได้ลดลงอย่างใดแต่กลับสามารถปรับตัวสูงขึ้นได้

สำหรับหุ้นดาวเด่น ที่ SCBS แนะนำเป็นกลุ่มที่ได้รับประโยชน์จากการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน ได้แก่ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) และ บมจ.อิตาเลียน ดีเวล๊อปเมนต์ (LTD) นอกจากนี้ แนะนำหุ้นในกลุ่มที่ขับเคลื่อนจากเศรษฐกิจในประเทศที่ยังปรับตัวขึ้นช้ากว่าตลาด แต่มีแนวโน้มแข็งแกร่งในระยะ 12 เดือนข้างหน้า ได้แก่ บล. เอเซียพลัส (ASP) บมจ.ซีพี ออลล์ (CPALL) และ บมจ.ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป (TISCO)

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์ที่จะร่วมขึ้นเวทีสัมมนาเพื่อให้ข้อมูล ความรู้ และกลยุทธ์ต่างๆ ในครั้งนี้ประกอบด้วย นายเกียรติศักดิ์ เจนวิภากุล กรรมการผู้จัดการสายงายวิจัย นายเอกภาวิน สุนทราภิชาติ และ นายวโรฤทธิ์ จีระชน นักกลยุทธ์การลงทุน นางสาววชิราลักษณ์ แสงเลิศศิลปชัย นักวิเคราะห์กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง นางสาวศิริมา ดิสสรา นักวิเคราะห์กลุ่มพาณิชย์, ขนส่ง และนางสาวระวินุช ปิยะเกรียงไกร นักวิเคราะห์กลุ่มการแพทย์,ท่องเที่ยว

คำบรรยายใต้ภาพ

บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ (SCBS) จัดสัมมนาพิเศษ “เดินหน้าทำจุดสูงสุดใหม่” นำโดย นายเกียรติศักดิ์ เจนวิภากุล กรรมการผู้จัดการสายงานวิจัย (ที่ 3 จากซ้าย) พร้อมด้วย นายเอกภาวิน สุนทราภิชาติ (ซ้ายสุด) นายวโรฤทธิ์ จีระชน (ขวาสุด) นักกลยุทธ์การลงทุน และทีมนักวิเคราะห์ ผู้เชี่ยวชาญที่มากด้วยประสบการณ์ จาก SCBS ร่วมกันนำเสนอข้อมูลที่ได้ผ่านการวิเคราะห์อย่างรอบด้าน ตลอดจนกลยุทธ์การลงทุนสำหรับปี 2558 เพื่อให้ผู้ร่วมสัมมนาสามารถนำไปใช้ประกอบการตัดสินใจลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4