ทิสโก้แนะเพิ่มพอร์ตหุ้นสหรัฐฯ หลังเศรษฐกิจสดใส-หุ้นปรับฐาน ส่ง “ยูเอส ทริกเกอร์ 8%” กอง3 เปิดโอกาสการลงทุน

อังคาร ๒๑ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๕:๕๖
ทิสโก้ แนะเพิ่มพอร์ตการลงทุนในตลาดหุ้นสหรัฐฯ หลังแนวโน้มเศรษฐกิจสดใส ตัวเลขชี้วัดสำคัญดีต่อเนื่อง ส่งกำไร บจ. โตเกินคาด แนะเข้าลงทุนเพิ่มช่วงปรับฐาน พร้อมคว้าจังหวะส่ง “ทิสโก้ ยูเอส อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8%” กอง 3 ตอบโจทย์ทันที หลัง 2 กองแรกบริหารเข้าเป้าและเลิกโครงการก่อนกำหนด ตอกย้ำความเป็นผู้นำในการลงทุนต่างประเทศ มั่นใจกระแสตอบรับดี เสนอขายครั้งแรก 22 – 29 ต.ค. นี้

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co.,Ltd.) เปิดเผยว่า ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนของทิสโก้ เวลธ์ (TISCO Wealth) แนะเพิ่มพอร์ตการลงทุนในตลาดหุ้นสหรัฐอเมริกา โดยประเมินว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงมีแนวโน้มการขยายตัวที่ดีในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ที่ดีสุดในรอบ 20 ปี ขณะที่ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคอยู่ในระดับสูงสุดในรอบ 7 ปี นอกจากนี้แรงกดดันเงินเฟ้อยังคงไม่สูงนัก เนื่องจากแนวโน้มค่าเงินดอลลาร์แข็งค่า และราคาน้ำมันโลกปรับลดลง ส่งผลให้ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ยังคงนโยบายดอกเบี้ยต่ำต่อไป และที่สำคัญ แนวโน้มการแข็งค่าของเงินดอลลาร์ยังจะช่วยสนับสนุนการลงทุนในตลาดหุ้นสหรัฐฯ อีกด้วย

ทั้งนี้จากความโดดเด่นของตลาดหุ้นสหรัฐฯ และเพื่อตอบโจทย์การลงทุนในจังหวะเวลาที่เหมาะสม บลจ. ทิสโก้ จึงเปิดเสนอขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% #3” ที่ลงทุนในตลาดหุ้นสหรัฐฯ ในรูปแบบกองทุนทาร์เก็ตฟันด์ เพื่อเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนให้แก่ผู้ลงทุนจากความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐฯ และความโดดเด่นของผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนที่ออกมาดีกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ โดยกองทุนดังกล่าวมีเป้าหมายเลิกโครงการที่ 8% ภายในระยะเวลา 8 เดือน หรือ ณ เวลาใดเวลาหนึ่งหลังจากนั้น โดยเปิดเสนอขายครั้งแรก (ไอพีโอ) วันที่ 22 – 29 ต.ค. 57 นี้

“นอกจากความโดดเด่นของเศรษฐกิจสหรัฐฯแล้ว ตัวเลขผลประกอบการของ S&P500 ในไตรมาส 3 ซึ่งล่าสุดประกาศออกมาแล้ว 82 บริษัท ยังแสดงถึงกำไรรวมที่สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดราว 5% โดยเฉพาะภาคธนาคารที่มีกำไรสูงกว่าคาดราว 20% โดยในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ตลาดหุ้นสหรัฐฯ (S&P500) มีการปรับฐานจากจุดสูงสุดราว 7% ส่งผลให้มีอัพไซด์ ประมาณ 20% และเป็นโอกาสน่าลงทุนในตลาดที่มีเศรษฐกิจแข็งแกร่งอย่างสหรัฐฯ ดังนั้นในจังหวะที่ตลาดหุ้นย่อตัว จึงทำให้ตลาดหุ้นสหรัฐฯ มีความน่าสนใจลงทุนมากขึ้น”

ทั้งนี้ ผลงานที่ผ่านมาของ “กองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8%” กองที่ 1 และ 2 ที่ผ่านมา สามารถบริหารกองทุนเข้าเป้าหมายและเลิกโครงการได้ก่อนครบกำหนดอายุโครงการทั้ง 2 กองทุน หรือคิดเป็น 100% ของผลงานบริหารกองซีรีย์ “กองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8%” โดยใช้เวลาบริหารกองทุนเพียงประมาณ 5 เดือนนับจากวันจัดตั้งกองทุนทั้ง 2 กองทุน แสดงถึงความเป็นผู้นำด้านการลงทุนในต่างประเทศของทิสโก้ และมุมมองในการจับจังหวะการลงทุนแม่นยำ เพื่อสร้างโอกาสในการเพิ่มผลตอบแทนให้แก่ผู้ลงทุนได้เป็นอย่างดี

“จากผลงานของ 2 กองที่ผ่านมา เราจึงมั่นใจว่า “กองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8%” กองที่ 3 ในครั้งนี้จะได้ผลตอบรับและความไว้วางใจจากผู้ลงทุนเป็นอย่างดีเช่นกัน” นายสาห์รัช กล่าว

โดย “กองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% #3” มีเป้าหมายเลิกโครงการที่ 8% ภายในระยะเวลา8เดือน หรือ ณ เวลาใดเวลาหนึ่งหลังจากนั้น เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการกระจายการลงทุนไปยังหลักทรัพย์ต่างประเทศและรับความเสี่ยงจากการลงทุนต่างประเทศได้ โดยมีมูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท เปิดเสนอขายครั้งแรก (ไอพีโอ) ตั้งแต่วันที่ 22 – 29 ต.ค. 57 นี้ ที่ บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02 633 6000 กด 4

สื่อมวลชนสอบถามรายละเอียดได้ที่ ฝ่ายนิเทศสัมพันธ์ บมจ. ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป โทร.02 633 6906

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๗ เกษตรเขต 2 ภาคตะวันตก ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ตามโครงการบรรพชาสามเณร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28
๑๒:๒๖ 24WASH แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24ชั่วโมง มุ่งมั่นสร้างความแตกต่าง ด้วยแนวคิด Green Laundromat - ซักที่นี่
๑๒:๑๓ PIMO-ไพโม่ รับอานิสงส์เปลี่ยนแดดเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วย Solar Cell
๑๒:๔๑ กลับมาอีกครั้ง!! NICE CAR AUCTION งานประมูลรถสวย คัดพิเศษที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดเต็ม แจกทอง ผู้ประมูลสูงสุด 19 - 21 เมษายนนี้ ลานกิจกรรม MBK AVENUE โซน
๑๒:๑๒ ส่องไอเทมสุดฮอตกับคอลเล็กชั่นล่าสุด เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ห้างญี่ปุ่นหนึ่งเดียวในไทย ณ
๑๒:๔๐ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 12 แห่ง ผ่านการรับรองของ Bureau Veritas คว้า มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จาก GSTC
๑๑:๐๑ เสิร์ฟวัตถุดิบท้องถิ่นนครปฐม รังสรรค์เมนูจานอร่อย 16 ร้านอาหารชั้นนำ กับ ปฐมบทใหม่ของความอร่อย ที่ เซ็นทรัล
๑๑:๔๘ นีเวีย ชวนสร้างพลังใจแบ่งความห่วงใยผ่านโครงการ นีเวีย ชวนแชร์ ส่งต่อความห่วยใยสร้างพลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็ง NIVEA Supporting Moment of
๑๑:๑๕ เฮงลิสซิ่ง สาดความสุข รับเงินก้อนใหญ่ ยกขบวนแจกความชุ่มฉ่ำ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ 2567
๑๑:๕๒ บุญถาวร จัดงาน Builder Talk ชวน ลุงช่าง แชร์ไอเดียการสร้างตัวตน ผ่าน โซเชียลมีเดีย กับ งานก่อสร้าง