ภาวะตลาดทองคำ by Hua Seng Heng Gold Futures

อังคาร ๒๑ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๐:๑๑
- คืนนี้สหรัฐเปิดเผยยอดขายบ้านมือสองเดือนตุลาคม ตลาดคาดดีขึ้น

- SPDR ถือทองลดลง 8.98 ตัน

- แนวต้านของราคาทองคำอยู่ที่ 1,250 และ 1,260 ดอลลาร์ตามลำดับ

การปรับตัวขึ้นของราคาทองคำในสัปดาห์นี้เริ่มมีกรอบค่อนข้างจำกัด หลังจากราคาปรับขึ้นมามากในการซื้อขายช่วง 2 สัปดาห์ก่อน อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 2 ปี ซึ่งปรับตัวลงเข้าใกล้ระดับอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ จึงเริ่มมีการดีดตัวกลับสะท้อนถึงแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัยที่เริ่มมีน้อยลง รายงานข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐที่นักลงทุนให้ความสนใจในวันนี้อยู่ที่รายงานยอดขายบ้านมือสองเดือนตุลาคม ซึ่งผลสำรวจประเมินว่าจะออกมาดีขึ้นจากการรายงานของเดือนก่อนหน้า

การเคลื่อนไหวของราคาทองในสัปดาห์นี้โดยรวมแล้วมีแนวโน้มที่จะแกว่งตัวออกด้านข้าง เนื่องจากยังไม่มีปัจจัยใหม่ๆที่จะมีผลต่อการเคลื่อนไหวของราคาทอง การรายงานข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐและหลายประเทศโดยรวมแล้วในสัปดาห์นี้คาดว่าจะมีผลต่อราคาทองค่อนข้างน้อย และหากมีแรงขายทำกำไรกลับออกมาจนราคาทองอ่อนตัวลง คาดว่าจะมีแรงซื้อจากความต้องการใช้ทองจริงจากอินเดียกลับเข้ามาจนราคาปรับตัวลงในกรอบจำกัด

ราคาทองปรับตัวลงเข้าใกล้แนวรับบริเวณ 1,230 ดอลลาร์ ก่อนที่จะเริ่มมีแรงซื้อกลับเข้าจนราคาดีดตัวขึ้นเข้าใกล้แนวต้านบริเวณ 1,250-1,255 ดอลลาร์ และปิดตลาดทรงตัวที่แนวต้านดังกล่าว ภาพการเคลื่อนไหวทางเทคนิคของราคาทองยังมีแนวโน้มที่จะแกว่งตัวระหว่างแนวรับและแนวต้านบริเวณ 1,230 และ 1,250 ดอลลาร์ จึงสามารถซื้อและขายเก็งกำไรในช่วงที่ราคาทองเคลื่อนไหวเข้าใกล้แนวรับและแนวต้านบริเวณดังกล่าวต่อไป

ราคาโลหะเงินแกว่งตัวในกรอบแคบและปิดตลาดทรงตัวใกล้ระดับปิดของวันศุกร์ ภาพเทคนิคของราคาโลหะเงินจึงยังไม่ต่างจากเมื่อวาน โดยคาดว่าราคาโลหะเงินจะแกว่งตัวขึ้นลงระหว่างแนวรับและแนวต้านบริเวณ 17 ดอลลาร์ และ 17.60 ดอลลาร์ ต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้