“ FIRE ” พร้อมเทรด mai ไตรมาส4/57 เสนอขายหุ้น IPO 90 ล้านหุ้น ราคาพาร์ 0.50 บาท

ศุกร์ ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๑๖
บมจ.ไฟร์วิคเตอร์ หรือ FIRE พร้อมเดินหน้า เข้าเทรด ตลาดหลักทรัพย์ mai เตรียมเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 90 ล้านหุ้น ราคาพาร์ 0.50 บาท ด้าน ผู้บริหาร “ วิรัฐ สุขชัย ” กรรมการผู้จัดการ เผย เม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุน จะนำไปขยายสาขาในต่างจังหวัด เพื่อรองรับการขยายธุรกิจให้ครอบคลุมพื้นที่ให้มากขึ้น และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ด้าน บริษัท แอดไวเซอรี่ พลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน “ ประเสริฐ ภัทรดิลก ” คาด FIRE เข้าเทรดได้ภายในไตรมาส4/57 มั่นใจศักยภาพการแข่งขันสูง พร้อมขยายตลาดไปยังกลุ่มอาเซียน

นายวิรัฐ สุขชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฟร์วิคเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ FIRE ผู้ดำเนินธุรกิจนำเข้าและผู้แทนจำหน่ายสินค้าคุณภาพจากสหรัฐและยุโรป เกี่ยวกับอุปกรณ์สำหรับดับเพลิงด้วยน้ำ น้ำยาโฟม ก๊าซและสารเคมี พร้อมทั้งอุปกรณ์สำหรับการตรวจสอบและเตือนภัยที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน รวมทั้งระบบสุขาภิบาลและระบบปรับอากาศครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทฯมีความพร้อมในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ หลังจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)ได้นับหนึ่งแบบไฟล์ลิ่งของบริษัทฯเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ บริษัทฯเตรียมเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก จำนวน 90 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็น 25.71% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมด ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ปัจจุบันบริษัทฯ มีทุนจดทะเบียนจำนวน 175 ล้านบาท โดยทุนที่ออกจำหน่ายและชำระแล้วมีจำนวน 130 ล้านบาท แบ่งเป็นจำนวนหุ้น 260 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท

สำหรับเม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ นายวิรัฐ กล่าวว่า บริษัทฯจะนำเงินไปขยายกิจการ โดยใช้ในการเปิดสำนักงานสาขาในต่างจังหวัด เพื่อรองรับการขยายธุรกิจให้ครอบคลุมพื้นที่ให้มากขึ้น รวมถึงการลงทุนในระบบคอมพิวเตอร์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานและการบริหารจัดการได้เพิ่มขึ้น พร้อมทั้งจะนำไปเพื่อชำระหนี้ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในบริษัทฯ

เนื่องจากบริษัทฯ มองว่า ตลาดอุปกรณ์ระบบดับเพลิง ยังคงมีอัตราการเติบโตอีกมาก จากปัจจุบันมีความต้องการเพิ่มขึ้นมาก ทั้งในหน่วยงานภายในองค์กร ภาคครัวเรือน ตลอดจนการบังคับใช้กฎหมายเพื่อคุมเข้ม เรื่องระบบรักษาความปลอดภัยด้านอัคคีภัยมีสูงขึ้น ทำให้บริษัทฯ เชื่อว่าตลาดอุปกรณ์ระบบดับเพลิงหลังจากนี้ต่อไปมีโอกาสขยายตัวตามดีมานด์ความต้องการของผู้บริโภคที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต

พร้อมกันนี้บริษัทฯมีแผนที่จะขยายตลาดไปยังกลุ่มอาเซียนมากขึ้น โดยขณะนี้อยู่ระหว่างแผนศึกษาการทำตลาดในประเทศพม่า และ กัมพูชา โดยบริษัทฯตั้งเป้าการเติบโตของรายได้โตตามอุตสาหกรรมและการก่อสร้าง เฉลี่ยประมาณ 15% ต่อปี

ด้าน นายประเสริฐ ภัทรดิลก กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท แอดไวเซอรี่ พลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่า หลังจากที่คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)นับหนึ่งแบบไฟล์ลิ่ง บมจ. ไฟร์วิคเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ FIRE ในช่วงที่ผ่านมา คาดว่า บริษัทฯจะกำหนดวันเสนอขายหุ้นให้กับประชาชน ก่อนนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ได้ภายในไตรมาส4/2557 ของปีนี้

บมจ. ไฟร์วิคเตอร์ ดำเนินธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์วาล์ว และอุปกรณ์ดับเพลิง วาล์วและอุปกรณ์ระบบสุขาภิบาลและปรับอากาศ รวมทั้งการให้บริการงานติดตั้งระบบดับเพลิง ซึ่งบริษัทฯ จำหน่ายสินค้าที่มีความหลากหลาย มากกว่า 3,000 รายการ ภายใต้ตราสินค้าที่มีชื่อเสียง มากกว่า 25 ตราสินค้า ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯได้รับแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่าย 16 ตราสินค้า โดยเป็นตัวแทนสินค้ารายเดียว (Sole Distributor) ให้กับตราสินค้า Potter Electric และ Weiss และเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าหลัก ให้แก่ตราสินค้าที่มีชื่อเสียงอื่นๆ อีก 14 ตราสินค้า ตลอดจนมีตราสินค้าภายใต้เครื่องหมายการค้าของบริษัทฯเองอีก 3 ตราสินค้า ซึ่งถือว่าเป็นบริษัทฯที่มีศักยภาพการแข่งขันสูง

โดยจะพิจารณาจาก ผลการดำเนินงานในช่วง 3 ปีย้อนหลังของบริษัทฯ คือในปี 2554 – 2556 และงวด 6 เดือนแรกของปี 2557 โดยในปี 2554 บริษัทฯ มีรายได้รวม 381.23 ล้านบาท กำไรสุทธิ 40.36 ล้านบาท ปี 2555 บริษัทฯ มีรายได้รวม 495.75 ล้านบาท กำไรสุทธิ 58.95 ล้านบาท ปี 2556 บริษัทฯ มีรายได้รวม 521.26 ล้านบาท กำไรสุทธิ 61.16 ล้านบาท และในงวด 6 เดือนแรกของปี 2557 บริษัทฯ มีรายได้รวม 276.52 ล้านบาท กำไรสุทธิ 30.52 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ