สยามเวลเนสกรุ๊ป ปลื้ม หุ้น SPA แรง นักลงทุนแห่จองซื้อ IPO เกินจำนวนที่เปิดจอง

ศุกร์ ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๓:๐๘
สยามเวลเนสกรุ๊ป หรือ SPA ปลื้มนักลงทุนแห่จองซื้อหุ้นสามัญจำนวน 170 ล้านหุ้นหมดเกลี้ยง ชี้นักลงทุนมองเห็นศักยภาพของธุรกิจสปาเติบโตตามแนวโน้มของธุรกิจท่องเที่ยวที่กำลังฟื้นตัว พร้อมทั้งการวางแผนการจัดการที่ดีของบริษัทที่ประกอบธุรกิจครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ พร้อมเทรด 31 ตุลาคมนี้ มั่นใจกระแสตอบรับดี

นายวิบูลย์ อุตสาหจิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือSPAผู้ประกอบการสปาชั้นนำครบวงจรบริหารงานโดยผู้บริหารคนไทยได้รับการยอบรับอย่างสูงในระดับสากล เปิดเผยว่า “บริษัทฯ มีความยินดีเป็นอย่างมากที่หุ้น SPA ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนในการสนใจเข้ามาจองซื้อหุ้น ผ่านทาง บล.โกลเบล็ก ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย พร้อมผู้ร่วมจัดจำหน่ายอีก 3 แห่ง ได้แก่ บล.ฟินันเซีย ไซรัส, บล.คันทรี่ กรุ๊ป และ บล.โนมูระ พัฒนสิน ที่เปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 20–22 ตุลาคม ที่ผ่านมา เกินจำนวนหุ้นที่เปิดขายไว้หลายเท่า ซึ่งบริษัทฯ ต้องขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ให้ความเชื่อมั่นในแผนการดำเนินงานของบริษัท โดยการระดมทุนในครั้งนี้ได้เงินจำนวน 289 ล้านบาท ซึ่งจะนำไปเพื่อการขยายธุรกิจเเละการเตรียมความพร้อมก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปีพ.ศ. 2558 ซึ่งจะมีปริมาณนักท่องเที่ยว และนักธุรกิจชาวต่างชาติ เดินทางมาประเทศไทยเพิ่มขึ้นเป็น 30 ล้านคน บริษัทจึงมีแผนที่จะเปิดสาขาใหม่เพิ่มขึ้นหลายแห่งตามเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญของไทย โดยจะเปิดสาขาเพิ่มประมาณปีละ 2-3 แห่ง รวมถึงชำระหนี้ และเพิ่มเงินทุนหมุนเวียนในบริษัทฯ”

นายธนพิศาล คูหาเปรมกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท หลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และแกนนำการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่าย กล่าวว่า “จากการเปิดให้จองหุ้น SPA ที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก หุ้นได้รับความสนใจอย่างสุงจากนักลงทุนรายย่อยทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ทำให้จำนวนหุ้น 170 ล้านหุ้นที่ทางสยามเวลเนลกรุ๊ป ได้เสนอขายไม่เพียงพอต่อความต้องการของนักลงทุน ซึ่งสาเหตุสำคัญมาจากแผนการดำเนินงานของสยามเวลกรุ๊ป ที่มีศักยภาพแข็งแกร่งมีธุรกิจที่เกื้อหนุนกันตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ ทำให้ธุรกิจเติบโตอย่างต่อเนื่องในระยะยาวภายใต้การบริหารจัดการที่ดี ร่วมถึงการกำหนดราคาเสนอขาย IPO ในราคา 1.70 บาท ต่อหุ้นนั้น ถือเป็นราคาที่เหมาะสม ประกอบกับกระแสตอบรับที่ดีจากการโรดโชว์ของบริษัทฯ ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ทำให้นักลงทุนเข้าใจถึงโครงสร้างธุรกิจของ SPA อย่างไรก็ตามนักลงทุนที่ไม่ได้รับการจัดสรรหุ้น IPO ของ SPA ก็สามารถเข้าซื้อหุ้นบนกระดานได้”

ทั้งนี้ SPA จะเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในวันศุกร์ที่ 31 ตุลาคม 2557 มั่นใจจะได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากนักลงทุนอย่างแน่นอน ด้วยปัจจัยสนับสนุนต่าง ๆ ที่สำคัญจะทำให้นักลงทุนสนใจในหุ้นของ SPA อย่างมาก จากการที่บริษัทฯ มีการลงทุนเพื่อขยายสาขารองรับตลาดท่องเที่ยวที่กำลังฟื้นตัว อย่างต่อเนื่อง”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest