สรุปภาวะ Gold Futures By GT Wealth Management 24 ต.ค. 57 (ภาคเช้า)

ศุกร์ ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๑๗
ราคาทองคำอ่อนตัวลง US$8.66 ต่อออนซ์ มาปิดที่ระดับ US$1,231.89 ต่อออนซ์(Gold Spot) ราคาอ่อนตัวลงสวนทางทิศทางค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ หลังการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญสหรัฐฯ อย่างอัตราเงินเฟ้อที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าที่คาดโดยขยับขึ้นเป็น 0.1% ทำให้การคาดการณ์การประชุม FOMC ในช่วงสัปดาห์หน้า FED น่าจะดำเนินจบมาตรการ QE ตามที่คาดกันไว้ก่อนหน้าเนื่องจากแรงกดดันด้านเงินฟืดเริ่มลดลง นอกจากนี้ราคาทองคำยังได้รับแรงกดดันจากปัจจัยทางเทคนิคหลังทดสอบแนวต้านสำคัญ ด้านค่าเงินบาทปรับตัวอ่อนค่าสู่ระดับ 32.35 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ SPDR ถือครองทองคำที่ 749.87 ตัน ลดลง 2.10 ตัน

ราคาทองคำโลกเช้านี้ (Gold Spot) เคลื่อนไหวบริเวณ US$1,230 โกลด์ฟิวเจอร์สัญญาสิ้นสุดอายุเดือนตุลาคม 2557 (GFV14) ราคาเปิดใกล้ระดับ 18,960 บาท ส่วนราคาทองคำที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำวันนี้ ราคาเสนอซื้อ 18,850 บาท ราคาเสนอขาย 18,950 บาท

แนวโน้มทองคำ นายกมลธัญ พรไพศาลวิจิต ผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัดและผู้อำนวยการศูนย์วิจัยทองคำ กล่าวว่า การรายงานตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าที่คาดเป็นปัจจัยกดดันราคาทองคำที่สำคัญ เนื่องจากการปรับเพิ่มขึ้นของเงินเฟ้อจะลดแรงกดดันจากความกังวลเศรษฐกิจชะลอตัวและทำให้ความเป็นไปได้ที่จะมีการจบมาตรการ QE การประชุม FOMC สัปดาห์หน้ามีความเป็นไปได้มากขึ้นสะท้อนผ่านการแข็งค่าของค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ขณะที่ปัจจัยทางเทคนิคหลังไม่ผ่านแนวต้านสำคัญ US$1,255 ทำให้มีการย่อตัวและมีแนวรับสำคัญ US$1,225

GT Wealth Management

www.gtwm.co.th

TEL : 02-673-9911

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ