ภาวะตลาดทองคำ by Hua Seng Heng Gold Futures

ศุกร์ ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๒๓
- ทองร่วงต่อเนื่องติดต่อกัน 2 วัน

- SPDR ถือทองลดลง 2.09 ตัน

- ระวังแรงขายหากหลุดแนวรับ 1,220 ดอลลาร์

ราคาทองคำเริ่มอ่อนตัวลงในการซื้อขายคืนวันพุธและต่อเนื่องมาจนถึงการซื้อขายวันพฤหัสซึ่งตลาดการเงินของไทยปิดทำการ รายงานดัชนีราคาผู้บริโภคของสหรัฐเดือนกันยายนขยายตัวขึ้น 0.1% เทียบกับผลสำรวจที่ประเมินไว้ที่ 0% และเทียบกับเดือนก่อนหน้าซึ่งหดตัวลง 0.2% ส่วนดัชนีราคาผู้บริโภคพื้นฐานขยายตัวขึ้น 0.1% อย่างไรก็ตามรายงานเงินเฟ้อในระดับดังกล่าวยังเป็นระดับต่ำและไม่เป็นอุปสรรคต่อการใช้ดอกเบี้ยในระดับต่ำของสหรัฐ

รายงานข้อมูลเศรษฐกิจประเทศในกลุ่มยุโรปวานนี้โดยส่วนใหญ่ออกมาค่อนข้างดี ทั้งดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อเขตยูโรโซนซึ่งเพิ่มขึ้นสู่ 50.7 ในเดือนตุลาคม จากระดับ 50.3 ในเดือนก่อนหน้า เช่นเดียวกับอัตราการว่างงานของสเปนซึ่งลดลงจาก 24.5%ในไตรมาส 2 ลงมาอยู่ที่ 23.7% ในไตรมาส 3 นักลงทุนต่างยังมีมุมมองว่าจะมีมาตรการผ่อนคลายทางการเงินเพิ่มเติมจากธนาคารกลางยุโรป ซึ่งเป็นปัจจัยกดดันราคาทองผ่านการอ่อนค่าของเงินยูโร

ภาพการเคลื่อนไหวทางเทคนิคของราคาทองซึ่งมีสัญญาณซื้อเกิดขึ้นในการซื้อขายช่วง 2 สัปดาห์ก่อน และราคาได้ปรับตัวขึ้นมาพอสมควร จนเครื่องมือทางเทคนิคบางชนิดเคลื่อนไหวในระดับที่สะท้อนว่าราคาในปัจจุบันเป็นระดับราคาที่ค่อนข้างสูง จึงเริ่มมีแรงขายทำกำไรสลับออกมา โดยมีแนวรับบริเวณ 1,220-1,225 ดอลลาร์ เป็นแนวรับสำหรับซื้อเก็งกำไรในระยะสั้น และหากไม่สามารถยืนเหนือแนวรับบริเวณนี้ คาดว่าจะมีแรงขายออกมามาก และราคาทองก็จะมีแนวโน้มที่จะปรับตัวลงไปยังแนวรับบริเวณ 1,200 ดอลลาร์ ต่อไป

ราคาโลหะเงินดีดตัวขึ้นในการซื้อขายวานนี้ แต่ยังคงต้องระวังแรงขายที่อาจมีกลับออกมา และในกรณีที่ไม่สามารถยืนเหนือแนวรับบริเวณ 17.0 ดอลลาร์ ได้ คาดว่าจะมีแรงขายกลับออกมามาก จนทำให้ราคาโลหะเงินปรับตัวลงไปยังแนวรับบริเวณ 16.80 และ 16.60 ดอลลาร์ ต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4