ไทยพาณิชย์แต่งตั้ง 2 ผู้บริหารระดับสูง รองประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) และกรรมการผู้จัดการใหญ่ (President)

พุธ ๐๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๒:๐๗
ตามที่นางกรรณิกา ชลิตอาภรณ์ จะสิ้นสุดการดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ ในวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2558 ซึ่งคาดว่าจะตรงกับวันที่ 2 เมษายน 2558 นั้น คณะกรรมการธนาคารเห็นสมควรให้มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างผู้บริหารระดับสูง จึงมีมติอนุมัติการแต่งตั้งผู้บริหารของธนาคาร 2 ท่าน ดังนี้

1. นายอาทิตย์ นันทวิทยา ดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO)

2. นายญนน์ โภคทรัพย์ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ (President)

โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2558 เป็นต้นไป นอกจากนี้ผู้บริหารทั้งสองจะรายงานตรงต่อ ดร. วิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการบริหาร ภายใต้โครงสร้างใหม่นี้ กลุ่มงานต่าง ๆ ของธนาคารยังคงรายงานต่อกรรมการผู้จัดการใหญ่เช่นเดิม ในขณะที่ตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารนั้น จะมีความรับผิดชอบหลักในด้านยุทธศาสตร์และนโยบาย อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารทั้งสองจะทำงานร่วมกันและมีบทบาทในการพิจารณาและตัดสินใจเรื่องสำคัญ ๆ และรับผิดชอบการดำเนินธุรกิจของธนาคาร

ปัจจุบัน ความต้องการของลูกค้าซับซ้อนมากขึ้น ภาวะเศรษฐกิจมีความผันแปร วิวัฒนาการทางเทคโนโลยีก้าวหน้าในอัตราสูง ตลอดจนระเบียบกฏเกณฑ์และข้อบังคับต่าง ๆมีการเปลี่ยนแปลงที่เข้มงวดขึ้น ฉะนั้นเพื่อให้ธนาคารสามารถรับมือกับความท้าทายที่กล่าวมา และสามารถเปลี่ยนความท้าทายเหล่านี้ให้เป็นโอกาส คณะกรรมการธนาคารจึงเห็นความสำคัญในการทำงานร่วมกันเป็นทีมในทุกระดับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระดับผู้บริหารสูงสุดของธนาคาร และเห็นว่าทั้งนายอาทิตย์ นันทวิทยา และนายญนน์ โภคทรัพย์ มีความสามารถและประสบการณ์ที่โดดเด่นและส่งเสริมเกื้อกูลซึ่งกันและกัน การทำงานร่วมกันของผู้บริหารทั้งสอง จะสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ธนาคารและเพื่อให้ธนาคารเป็นธนาคารที่ทุกคนเลือกตามวิสัยทัศน์ที่ตั้งไว้

นายอาทิตย์ นันทวิทยา ปัจจุบันอายุ 47 ปี สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านเศรษฐศาสตร์จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจจากสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในธุรกิจการเงินการธนาคารมากกว่า 19 ปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านผลิตภัณฑ์ ตราสารหนี้และการบริหารการเงิน โดยเริ่มทำงานกับธนาคารไทยพาณิชย์เป็นแห่งแรกในปี พ.ศ. 2537 ต่อจากนั้นในปี พ.ศ. 2541 ได้ร่วมงานกับบริษัท Cargill Financial Services ในตำแหน่ง Hedge Fund Manager และกับธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดในปี พ.ศ. 2543 ในตำแหน่ง Managing Director, Regional Head Capital Markets Southeast Asia และกลับมาร่วมงานกับธนาคารไทยพาณิชย์อีกครั้งในปี พ.ศ. 2551 ในปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่

นายญนน์ โภคทรัพย์ ปัจจุบันอายุ 53 ปี สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี (เกียรตินิยม) ด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์และวิศวกรรมซอฟต์แวร์จาก Imperial College, University of London เป็นผู้มีประสบการณ์อย่างกว้างขวางในธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภคและการเงินการธนาคารมากกว่า 27 ปี โดยเริ่มทำงานกับเครือซีเมนต์ไทยในปี พ.ศ. 2529 ต่อจากนั้นในปี พ.ศ. 2532 ได้ร่วมงานกับยูนิลิเวอร์ โดยมีตำแหน่งสุดท้ายคือ กรรมการผู้จัดการ ยูนิลิเวอร์ฟู้ด และในปี พ.ศ. 2549 ได้ร่วมงานกับกลุ่มดัชมิลล์ โดยมีตำแหน่งสุดท้ายคือ ผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติการ ก่อนจะมาร่วมงานกับธนาคารไทยพาณิชย์ในปี พ.ศ. 2550 ในปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองผู้จัดการใหญ่ กลุ่มลูกค้าบุคคลและกลุ่มลูกค้าธุรกิจ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest