ซินเน็คฯ วางกลยุทธ์องค์กร พร้อมนำเสนอสินค้าใหม่ มาร์จิ้นสูง ออกวางตลาด มองปีหน้าตลาดไอที มีแนวโน้มที่ดี จากการขับเคลื่อนการลงทุนภาครัฐ

พุธ ๑๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๕:๑๙
ซินเน็คฯ วางกลยุทธ์องค์กร นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ มาร์จิ้นสูง ออกวางตลาด ในปีหน้า พร้อมการบริหารจัดการต้นทุนการเงินและค่าใช้จ่ายอย่าง มีประสิทธิภาพต่อเนื่อง แม่ทัพหญิง “สุธิดา มงคลสุธี” คาดการณ์ว่า อัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจไทย ปี 2558 มีทิศทางแนวโน้มที่ดี โดยเฉพาะภาคธุรกิจไอทีจะฟื้นตัวจากการขยายตัวของเศรษฐกิจในประเทศ ที่ได้รับการขับเคลื่อนกระตุ้นการลงทุนด้านต่าง ๆ ของภาครัฐจากงบประมาณที่วางไว้ จะส่งสนับสนุนและส่งผลดีต่อการเติบโตของบริษัทฯ

นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวถึง ผลการดำเนินงานของซินเน็คฯ ในปีนี้ จากปัญหาการชะลอตัวลงในช่วงวิกฤติของปัญหาปีก่อน ต่อเนื่องมาถึงปีนี้เศรษฐกิจก็ยังฟื้นตัวเป็นไปอย่างช้าๆ ส่งผลให้ผลประกอบการ ใน Q3/57 มีรายได้รวมอยู่ที่ 5,080.40 ล้านบาท กำไรสุทธิอยู่ที่ 61.53 ล้านบาท สำหรับช่วงโค้งสุดท้ายของปี ประเมินการเติบโตของบริษัทฯ ใกล้เคียงกับปีก่อน โดยยังคงรักษาส่วนแบ่งทางการตลาดไว้ได้ดี มั่นใจว่าจากความแข็งแกร่งและการบริหารจัดการที่ดีจะสนับสนุนผลประกอบการทั้งปี 2557 ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

นอกจากนี้ บริษัท พริซึ่ม โซลูชั่นส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของซินเน็คฯ มีการเติบโตที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีทีมผู้บริหารมีความรู้สามารถและความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีระบบสารสนเทศเป็นอย่างดี ส่งผลให้ พริซึ่ม มีความพร้อม และแข็งแกร่งมากขึ้น โดยปัจจุบัน มีงานอยู่ในมือหลายโครงการ คาดว่า จะสนับสนุนพริซึ่มในปีหน้าให้มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด และเป็นส่วนสนับสนุนภาพรวมผลงานของซินเน็คฯ อีกทางหนึ่ง

ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานบริษัทฯ งวด 3 เดือน(สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2557) รายได้รวม 5,080.40 ล้านบาท เปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 5,081.93 ล้านบาท คิดเป็นการปรับลดลง 1.53 ล้านบาท หรือร้อยละ 0.03 ต้นทุนและค่าใช้จ่ายรวม 5,024.43 ล้านบาท เปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 5,041.75 ล้านบาท คิดเป็นปรับลดลง 17.32 ล้านบาท หรือร้อยละ 0.34 กำไรสุทธิ 61.53 ล้านบาท เปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 82.26 ล้านบาท ลดลง 20.73 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 25.20 ภาพรวมผลประกอบการในไตรมาส 3/2557 ที่ลดลงเป็นผลสืบเนื่องจากสภาพเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัวมากนัก และผลกระทบจากอัตราแลกเปลี่ยนที่ยังไม่เกิดขึ้นจริงจากการแปลงค่าของสกุลเงินตราต่างประเทศ ณ วันสิ้นงวด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4