บมจ. ไฟร์วิคเตอร์ (FIRE) เริ่มซื้อขายใน mai 13 พ.ย. นี้

พุธ ๑๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๔:๒๑
บมจ. ไฟร์วิคเตอร์ (FIRE) ผู้นำเข้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์วาล์วและอุปกรณ์ของระบบดับเพลิง และระบบสุขาภิบาลและปรับอากาศ พร้อมเข้าซื้อขาย 13 พ.ย. โดยเป็น บจ.เข้าใหม่ใน mai ลำดับที่ 17 ของปีนี้

นายประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า บมจ. ไฟร์วิคเตอร์ (FIRE) จะเข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ในวันที่ 13 พฤศจิกายน 2557 โดย FIRE เป็นผู้นำเข้าและจำหน่ายอุปกรณ์สำหรับดับเพลิง อาทิ วาล์วระบบดับเพลิง หัวกระจายน้ำดับเพลิง สวิตช์แจ้งสัญญาณ รวมถึงจำหน่ายวาล์วและอุปกรณ์ระบบสุขาภิบาลและปรับอากาศ โดยมีสินค้าหลากหลายมากกว่า 3,000 รายการ ภายใต้ตราสินค้าที่มีชื่อเสียงมากกว่า 25 ตราสินค้า ซึ่งปัจจุบันบริษัทได้รับแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่าย 16 ตราสินค้า โดยเป็นตัวแทนสินค้ารายเดียว (Sole Distributor) ในประเทศไทยให้กับผู้ผลิตในสหรัฐอเมริกา 2 ตราสินค้าคือ POTTER ELECTRIC และ WEISS รวมทั้งบริษัทได้พัฒนาตราสินค้าของตัวเองอีก 3 ตราสินค้า คือ VALTEC, SPARK และ GUARDIAN โดยมีกลุ่มลูกค้าหลักเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างงานอาคารสูง หรือโรงงานอุตสาหกรรม นอกจากนี้บริษัทยังให้คำปรึกษา ออกแบบ และติดตั้งระบบดับเพลิงต่างๆ

FIRE มีทุนชำระแล้ว 175 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 260 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 90 ล้านหุ้น โดยเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนทั้งจำนวนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) เมื่อวันที่ 5-7 พฤศจิกายน 2557 ในราคาหุ้นละ 3.00 บาท คิดเป็นมูลค่าระดมทุน 270 ล้านบาท มีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 1,050 ล้านบาท โดยมีบริษัท แอดไวเซอรี่ พลัส จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และบริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ เคที ซีมิโก้ จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

นายวิรัฐ สุขชัย กรรมการผู้จัดการ FIRE เปิดเผยว่า การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai นับเป็นอีกก้าวสำคัญที่จะช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ ชื่อเสียง ความแข็งแกร่งทางด้านเงินทุน และเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจให้กับบริษัท โดยจะนำเงินระดมทุนไปเปิดสำนักงานสาขาในต่างจังหวัด เพื่อรองรับการขยายธุรกิจให้ครอบคลุมพื้นที่ให้มากขึ้น รวมถึงลงทุนในอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์และโปรแกรม SAP เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินการ พร้อมทั้งชำระหนี้และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในบริษัท

FIRE มีผู้ถือหุ้นใหญ่ 3 ลำดับแรกหลัง IPO ได้แก่ กลุ่มชาญณรงค์ ถือหุ้น 30.00% กลุ่มสุขชัย ถือหุ้น 29.12% และนายประชา พร้อมพรชัย ถือหุ้น 3.71% การกำหนดราคาเสนอขายหุ้นครั้งนี้คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิ (P/E Ratio) ที่ 16.67 เท่า คำนวณจากผลประกอบการ 4 ไตรมาสล่าสุด (ไตรมาส 3 ปี 2556 – ไตรมาส 2 ปี2557) หารด้วยจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นครั้งนี้ (Fully diluted) คิดเป็นกำไรสุทธิต่อหุ้น 0.18 บาท ทั้งนี้ บริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิหลังจากหักภาษีและสำรองต่างๆ ทุกประเภทตามที่กฎหมายกำหนด

ในวันทำการแรกของเดือนมกราคม 2558 mai จะนำหลักทรัพย์จัดแยกเป็นกลุ่มอุตสาหกรรม (mai Industry group) 8 กลุ่ม ตามลักษณะการประกอบธุรกิจ ซึ่ง FIRE จะถูกจัดอยู่ในกลุ่มบริการ (SERVICE)

ผู้ลงทุนและผู้สนใจ โปรดดูรายละเอียดจากหนังสือชี้ชวนของบริษัทที่เว็บไซต์ของสำนักงาน ก.ล.ต. ที่ www.sec.or.th และข้อมูลทั่วไปของบริษัทที่ www.firevictor.co.th และที่เว็บไซต์ www.mai.or.th

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. SET Call Center 0 2229 2222

สื่อมวลชนสอบถามข้อมูลได้ที่ฝ่ายสื่อสารองค์กร กนกวรรณ เข็มมาลัย 0 2229 2048/ อารดา กุลตวนิช 0 2229 2796 / จันทรา กีรติวศิน 0 2229 2795

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ