ตลท. จับมือ สอท. เสริมศักยภาพธุรกิจไทย สู่ยุค AEC

พุธ ๑๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๔:๕๒
ตลท. ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับสภาอุตสาหกรรมฯ ในโครงการเสริมสร้างความเข้มแข็งและเตรียมความพร้อมให้กับบริษัท เพื่อเข้าจดทะเบียนใน ตลท. และ เอ็ม เอ ไอ หวังผู้ประกอบการไทยขยายโอกาสทางธุรกิจผ่านการระดมทุนในตลาดทุน เตรียมพร้อมเข้าสู่ยุค AEC

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า วันนี้ (12 พ.ย.2557) ตลท. ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (สอท.) ในโครงการเสริมสร้างความเข้มแข็งและเตรียมความพร้อมให้กับบริษัท เพื่อเข้าจดทะเบียนใน ตลท. และตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เพื่อให้ผู้ประกอบการไทยที่ต้องการขยายโอกาสทางธุรกิจ ได้ใช้ประโยชน์จากตลาดทุนเป็นแหล่งระดมทุนพัฒนาศักยภาพของธุรกิจให้สามารถแข่งขันได้ในภูมิภาคอาเซียน

“ที่ผ่านมา ตลท. และ เอ็ม เอ ไอ เป็นแหล่งระดมทุนที่สำคัญให้กับภาคเอกชน ทั้งผู้ประกอบการขนาดใหญ่ กลาง และธุรกิจครอบครัว ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดทั่วทุกภูมิภาค ซึ่งจากสถิติการระดมทุนเพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ตั้งแต่ปี2546 จนถึงปัจจุบัน ธุรกิจได้ระดมทุนผ่านตลาดทุนแล้วถึง 600,000 ล้านบาท นอกจากนี้ ตลท. ยังได้มีการพัฒนาหลักเกณฑ์การเข้าจดทะเบียนเพื่อให้บริษัทเข้าจดทะเบียนได้หลายรูปแบบ เพื่อให้ธุรกิจได้ขยายโอกาสทางธุรกิจ เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ มุ่งเน้นการให้ความรู้ความเข้าใจผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิกของ สอท. โดยจะจัดในรูปแบบสัมมนา เชิญวิทยากร ผู้บริหารที่ประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์” นางเกศรา กล่าว

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สอท. มีเจตนารมณ์ที่จะส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมไทยให้แข็งแกร่ง สู่การยกระดับอุตสาหกรรมไทยให้เป็นศูนย์กลางของภูมิภาคอาเซียน ซึ่งรู้สึกยินดีที่ได้ร่วมมือ กับ ตลท. ถึงแม้ว่าประเทศไทยจะมีศักยภาพทางการแข่งขันรองรับการเข้าสู่ยุคประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) หลายด้าน แต่ผู้ประกอบการไทยยังจำเป็นต้องพัฒนาศักยภาพให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ซึ่ง สอท. พร้อมสนับสนุนให้สมาชิกของ สอท. กว่า 8,000 ราย ทั้งจากสภาอุตสาหกรรมจังหวัดทั้ง 74 จังหวัดทั่วประเทศ รวมทั้งใน 42 กลุ่มอุตสาหกรรมของ สอท. เข้าร่วมโครงการฯ

ทั้งนี้ ตลท. และ สอท. จะเริ่มดำเนินการจัดกิจกรรมและสัมมนาต่างๆ ให้แก่ผู้ประกอบการ ตั้งแต่ต้นปีหน้าเป็นต้นไป

สื่อมวลชนสอบถามข้อมูลได้ที่ฝ่ายสื่อสารองค์กร อารดา กุลตวนิช 0 2229 2796/ อรสิริ บุญแต้ม 0 2229 2799/ กนกวรรณ เข็มมาลัย 0 2229 2048

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก