ไทยพาณิชย์ จับมือ มิซูโฮ แบงก์ รุกธุรกิจญี่ปุ่น ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการให้บริการลูกค้าญี่ปุ่นครบวงจร

พฤหัส ๒๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๕:๓๗
ธนาคารไทยพาณิชย์ และ ธนาคาร มิซูโฮ จำกัด หนึ่งใน 3 ธนาคารยักษ์ใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเป็นพันธมิตรในการให้บริการทางการเงินกับ ลูกค้าญี่ปุ่นในประเทศไทยและสนับสนุนนักธุรกิจไทยที่จะไปลงทุนต่างประเทศ

นางกรรณิกา ชลิตอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า “ปัจจุบันนี้มีชาวญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ประเทศไทยมากกว่า 50,000 คน อีกทั้งมีบริษัทญี่ปุ่นที่เข้ามาลงทุนในประเทศไทยกว่า 3,000 บริษัท ซึ่งคิดเป็นอัตราการลงทุน FDI อันดับหนึ่งในประเทศไทย หรือ คิดเป็นสัดส่วน 40-50% โดยเฉพาะในกลุ่มอุตสาหกรรมรถยนต์ และอุตสาหกรรมการผลิต ธนาคารไทยพาณิชย์ได้ให้บริการทางการเงินกับลูกค้าชาวญี่ปุ่นมาเป็นเวลายาวนาน ปัจจุบันธนาคารให้บริการลูกค้าญี่ปุ่นอยู่กว่า 600 ราย เพื่อให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์การขยายฐานลูกค้าญี่ปุ่นของธนาคาร ธนาคารตั้งเป้าในการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดจากกลุ่มลูกค้าญี่ปุ่น และเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ขึ้นอีก50% ผ่านทางการนำเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการที่ครบวงจรเพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าในแต่ละกลุ่ม โดยล่าสุดในปีนี้ เราได้จัดตั้งหน่วยงานพิเศษมาเพื่อดูแลลูกค้าธุรกิจญี่ปุ่นโดยเฉพาะ ถือเป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์การขยายฐานลูกค้าญี่ปุ่น”

ธนาคาร มิซูโฮ จำกัด เป็นหนึ่งใน 3 ธนาคารยักษ์ใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น เปิดบริการในประเทศไทยมาเป็นเวลากว่า20ปี และถือเป็นหนึ่งในธนาคารชั้นนำของญี่ปุ่นในประเทศไทย มีฐานลูกค้ามากกว่า 70% ของบริษัทจดทะเบียนในญี่ปุ่น

ความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นการผสานจุดแข็งของธนาคารไทยพาณิชย์ทางด้านความเชี่ยวชาญในการให้บริการลูกค้าขนาดใหญ่ เครือข่ายสาขาที่ครอบคลุมทั่วประเทศ เข้ากับฐานลูกค้านักลงทุนชาวญี่ปุ่นที่แข็งแกร่งของธนาคาร มิตซูโฮ ถือเป็นส่วนเติมเต็มทางธุรกิจที่สำคัญซึ่งกันและกัน และยังจะเป็นประโยชน์ต่อลูกค้าญี่ปุ่นที่ต้องการขยายตลาดไปในกลุ่มประเทศลุ่มแม่น้ำโขง ทั้ง 4 ประเทศซึ่งเป็นกลุ่มเครือข่ายประเทศยุทธศาสตร์ของธนาคารไทยพาณิชย์ และสนับสนุนนักธุรกิจไทยที่จะไปลงทุนต่างประเทศ

ธนาคารไทยพาณิชย์ตระหนักดีว่ามีนักลงทุนไทยสนใจไปลงทุนในประเทศญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก การจับมือกับธนาคาร มิซูโฮ มีส่วนผลักดันให้เราสามารถให้คำแนะนำและให้บริการทางการเงิน รวมทั้งมอบผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ครบวงจรให้กับนักธุรกิจชาวไทยที่สนใจลงทุนในประเทศญี่ปุ่นได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น” นางกรรณิกา กล่าวเสริม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4