บลจ.ไทยพาณิชย์ แนะกลยุทธ์ลงทุนกอง LTF-RMF ช่วงโค้งสุดท้ายปี 57

พฤหัส ๒๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๔:๕๔
นายสมิทธ์ พนมยงค์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนไทยพาณิชย์ จำกัดเปิดเผยว่าในช่วงนี้ยังถือเป็นจังหวะที่ดีสำหรับการทยอยลงทุนในกองทุนประเภทLTFและRMFเพื่อประหยัดภาษีซึ่งเหลือเวลาอีกแค่เพียงเดือนเศษๆโดยมองว่าตลาดมีแนวโน้มจะปรับตัวขึ้นต่อได้ด้วยปัจจัยเสริมจากแรงซื้อ LTFระลอกสุดท้ายในช่วงเดือนธ.ค.อีกทั้งผลตอบแทนในตราสารหนี้ที่อยู่ในระดับต่ำยังคงเป็นแรงผลักดันตลาดหุ้นทั่วโลกขณะที่ราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลงจะช่วยให้ธนาคารกลางทั่วโลกสามารถคงดอกเบี้ยให้อยู่ในระดับต่ำต่อไปได้นานขึ้นเนื่องจากแรงกดดันจากเงินเฟ้อลดน้อยลง

สำหรับประเทศไทยเนื่องจากมีแรงกระตุ้นของการใช้จ่ายภาครัฐโดยเฉพาะโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ด้านการคมนาคมการบริโภคและการลงทุนภาคเอกชนคาดว่าจะปรับตัวดีขึ้นหลังนโยบายภาครัฐที่มีความชัดเจนอีกทั้งราคาน้ำมันที่ปรับลดลงจะช่วยให้ดุลการค้าและจีดีพีเป็นบวกมากขึ้นขณะเดียวกันอัตราดอกเบี้ยของไทยอยู่ในระดับค่อนข้างต่ำที่ 2%จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจต่อไปได้

นายสมิทธ์กล่าวว่า กลยุทธ์การลงทุนในกองทุนรวมหุ้นระยะยาว หรือ LTFและกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ หรือ RMF ช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้คงเน้นที่สัดส่วนการลงทุนในหุ้นเนื่องจากมองว่าเศรษฐกิจโลกมีแนวโน้มฟื้นตัวต่อเนื่องใน1-2 ปีข้างหน้าจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากหลายๆประเทศรวมทั้งตลาดหุ้นไทยก็ยังคงมีปัจจัยบวกจากเศรษฐกิจไทยที่มีแนวโน้มฟื้นตัวในปี2558 โดยสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.)ได้ประมาณการว่าจีดีพีของไทยจะปรับตัวเพิ่มขึ้น 4.1% ในปี 2558

ด้วยความหลากหลายของ กองทุน LTF และ RMF ของบลจ.ไทยพาณิชย์ทั้งด้านนโยบายที่แตกต่างกันไปตามความเสี่ยงในการลงทุนทำให้ผลตอบแทนของแต่ละกองทุนอยู่ในระดับที่ดีอย่างต่อเนื่อง เช่นกองทุนเปิดไทยพาณิชย์หุ้นระยะยาว เอ็มเอไอ (SCBLT 3)

เน้นลงทุนในหุ้นสามัญที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (MAI)โดยเลือกหุ้นที่มีพื้นฐานดี แนวโน้มเติบโตสูงเหมาะสำหรับลูกค้าที่รับความเสี่ยงได้สูงซึ่งเป็นกองทุนที่ไม่มีนโยบายจ่ายเงินปันผล โดยตั้งแต่ต้นปี 2557จนถึงปัจจุบัน (14 พ.ย.57) สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีอยู่ที่ 21.67%และนับตั้งแต่จัดตั้งกองทุน (ต.ค.2548) อยู่ที่ 155.87%และกองทุนเปิดไทยพาณิชย์หุ้นระยะยาวทาร์เก็ต (SCBLTT)เน้นการลงทุนในหุ้นสามัญที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ที่มีพื้นฐานดีมั่นคง และตราสารที่มีลักษณะของสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแฝงซึ่งเป็นกองทุนที่มีนโยบายจ่ายเงินปันผล โดยตั้งแต่ต้นปี 2557จนถึงปัจจุบัน ( 14 พ.ย.57) สามารถสร้างผลตอบแทนอยู่ที่ 20.02%และนับตั้งแต่จัดตั้งกองทุน (มิ.ย.2550) อยู่ที่ 88.56%และกองทุนเปิดไทยพาณิชย์หุ้นระยะยาวปันผล 70/30(SCBLT1)เน้นการลงทุนหุ้นที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่มีนโยบายหรือมีการจ่ายปันผลอย่างสม่ำเสมอไม่น้อยกว่า65%และไม่เกิน 70% ของมูลค่าทรัพย์สินของกองทุนรวม

ส่วนที่เหลือลงทุนในตราสารหนี้และอาจลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าจึงเหมาะสำหรับลูกค้าที่ไม่อยากรับความเสี่ยงสูงซึ่งสามารถให้ผลตอบแทนตั้งแต่ต้นปี 2557 จนถึงปัจจุบัน(14 พ.ย.57)อยู่ที่ 14.14% และนับตั้งแต่จัดตั้งกองทุน (ต.ค.47) อยู่ที่ 123.94%

สำหรับกองทุนรวม RMF ที่แนะนำคือ กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ SET50 INDEXเพื่อการเลี้ยงชีพ (SCBRMS50)เน้นการลงทุนในหลักทรัพย์ประเภทหุ้นทุนของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่เป็นส่วนประกอบของดัชนี SET50 ซึ่งจำลองการเคลื่อนไหวของดัชนี SET50ทั้งนี้ตั้งแต่ต้นปี 2557 จนถึงปัจจุบัน (14 พ.ย.57) สามารถให้ผลตอบแทนอยู่ที่ 21.57% และนับตั้งแต่จัดตั้งกองทุน (ต.ค.54) อยู่ที่ 63.74%

ผู้ที่สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ SCBAM Call Centerโทร.02-777-7777 กด 0 กด 6

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4