OCEANบุกตลาดทั้งใน-ต่างประเทศ ปี”58 รายได้โตก้าวกระโดด เปิดโชว์รูมก๊อกน้ำ-ขายเครื่องมือช่างแบรนด์GOODYEAR-บุกตลาดอินโดฯ

จันทร์ ๒๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๑:๑๗
บมจ.โอเชี่ยน คอมเมิร์ช (OCEAN) เดินหน้าเจาะตลาดทั้งใน-ต่างประเทศ ขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง คาดแนวโน้มไตรมาส 4/57 รายได้โตต่อเนื่อง หลังโชว์งบ 9 เดือนแรกของปีนี้ ออกมาสุดเริ่ด!!! กำไรสุทธิ 17.15 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 34% “อุชัย วิไลเลิศโภคา”แง้มแผนปี”58 เตรียมเปิดโชว์รูมก๊อกน้ำ พร้อมเป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์นำเข้าเครื่องมือช่างแบรนด์ “GOOD YEAR” คาดกวาดยอดขาย 50-60 ล้านบาทในปีหน้า ซุ่มเจรจาพันธมิตรในอินโดฯ เตรียมส่งก๊อกน้ำแบรนด์ DUSS บุกตลาดพรีเมี่ยม คาดผลักดันรายได้โตก้าวกระโดด

นายอุชัย วิไลเลิศโภคา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเชี่ยน คอมเมิรช จำกัด (มหาชน) (OCEAN) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 4/57 ของปีนี้ คาดว่าจะขยายตัวต่อเนื่องจากไตรมาสที่ผ่านมา เนื่องจากได้รับปัจจัยหนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ซึ่งทำให้ผู้บริโภคมีความมั่นใจในการจับจ่ายใช้สอย และทำให้ยอดขายขยับตัวเพิ่มขึ้นตาม

“ในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทมีกำไรสุทธิ 17.15 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไร 12.75 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 34.86%โดยมีรายได้จากการประกอบกิจการ 236.94 ล้านบาท เพิ่มขึ้น จากช่วงเดียวกันของปีก่อนกว่า 21.07 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 9.76%”นายอุชัยกล่าว

ทั้งนี้ รายได้ที่เพิ่มขึ้นมาจากลุ่มลูกค้าประเภทห้างสรรพสินค้า (Modern Trade) เพิ่มขึ้น 35.72 ล้านบาท หรือ 53.37% กลุ่มลูกค้า ประเภทขายต่างประเทศ เพิ่มขึ้น 15.61 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 232.13%

นอกจากนี้ ต้นทุนการขายในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2557 ยังปรับตัวลดลง โดยต้นทุนการขายอยู่ที่ 155.79 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 65.75% ของรายได้สุทธิ เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 67.99% เนื่องจากบริษัทควบคุมต้นทุนได้ดีมากขึ้น

นายอุชัย กล่าวถึงแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2558 ว่า เตรียมที่จะรุกตลาดทั้งในและต่างประเทศ เพื่อขยายฐานลูกค้าให้มากขึ้น โดยในช่วงที่ผ่านมาได้มีการเจรจากับพันธมิตรในประเทศอินโดนีเซีย เพื่อขายก๊อกน้ำแบรนด์Duss ซึ่งจับลูกค้าในตลาดบน ซึ่งอยู่ระหว่างการหาข้อสรุปแนวทางการทำธุรกิจร่วมกัน

ขณะเดียวกันในช่วงก่อนหน้า OCEAN ได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายนำเข้าอุปกรณ์เครื่องมือช่าง เครื่องมือไฟฟ้าภายใต้ชื่อทางการค้าและเครื่องหมายการค้า "GOODYEAR" ซึ่งคาดว่าในปี 2558 จะมียอดรายได้จากการจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องมือช่าง เครื่องมือไฟฟ้าภายใต้เครื่องหมายการค้า GOODYEAR ประมาณ 50-60 ล้านบาท

“ถือเป็นการต่อยอดธุรกิจที่เรามี โดยใช้ฐานลูกค้าที่เรามีอยู่แล้ว ซึ่งเรามั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค และส่งผลดีกับรายได้และผลประกอบการของบริษัทในอนาคต”นายอุชัยกล่าว

สำหรับความคืบหน้าในการสร้างโชว์รูมก๊อกน้ำในจังหวัดสิงห์บุรี เพื่อพัฒนาเป็นศูนย์กลางการค้าก๊อกน้ำของประเทศไทย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าเฉพาะกลุ่มทั้งในประเทศและต่างประเทศ (Niche Market) ให้สามารถเลือกซื้อและสั่งผลิตก๊อกน้ำที่มีรูปแบบที่ทันสมัยได้ในโชว์รูมของบริษัท โดยใช้เงินลงทุนประมาณ 77 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดได้ในต้นปี 2558 ตามแผน

กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเชี่ยน คอมเมิร์ช กล่าวอีกว่า แนวโน้มรายได้ในปี2558 คาดว่าจะขยายตัวอย่างมีนัยสำคัญ หลังโชว์รูมก๊อกน้ำสร้างเสร็จ และมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการเป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องมือช่างและเครื่องมือไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ GOOD YEAR ที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนขายอีกทั้งแผนการนำสินค้าก๊อกน้ำแบรนด์ Duss เจาะตลาดอินโดนีเซีย จะทำให้ฐานรายได้โตอย่างก้าวกระโดด สร้างความยั่งยืนและความแข็งแกร่งให้กับ OCEAN เป็นอย่างมาก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ