เอสเอ็มอีแบงก์ เลือกบริษัทบริหารหนี้ NPLs ที่ไม่มีหลักประกัน แห่ยื่นสมัคร 25 ราย พร้อมลุยงาน ธ.ค. 57

พุธ ๒๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๑:๓๙
นางสาลินี วังตาล ประธานกรรมการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (เอสเอ็มอีแบงก์) เปิดเผยว่า ตามที่ธนาคารได้ประกาศจัดจ้างผู้ให้บริการบริหารหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ที่ไม่มีหลักประกัน โดยให้ผู้สนใจติดต่อขอรับเอกสาร สิ้นสุดวันที่ 21 พฤศจิกายน 2557 ที่ผ่านมานั้น ปรากฏว่ามีบริษัทที่สนใจยื่นเรื่องเข้ามารับบริหารหนี้จำนวนมากถึง 25 บริษัท ซึ่งธนาคารจะพิจารณาคัดเลือกบริษัทที่มีคุณสมบัติตามเกณฑ์ที่ขึ้นทะเบียนไว้โดยเร็วภายในสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้ และคาดว่าจะทยอยส่งมอบงานให้บริษัทที่ได้รับการคัดเลือกภายในเดือนธันวาคม เป็นต้นไป เพื่อให้การบริหารจัดการหนี้ NPLs ที่ไม่มีหลักประกัน ประมาณ 10,000 ราย วงเงินประมาณ 5,000 ล้านบาท ซึ่งอยู่ในข่ายที่ธนาคารได้เซ็นต์ MOU กับกรมบังคับคดี ทำให้สามารถบริหารจัดการได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพต่อไป

ทั้งนี้ คุณสมบัติของบริษัทบริการบริหารหนี้ ตามหลักเกณฑ์เบื้องต้นที่ธนาคารประกาศ อาทิ ต้องเป็นบริษัทฯ ที่จดทะเบียนในประเทศไทยและมีทุนจดทะเบียนชำระแล้วขั้นต่ำ 500,000 บาท เปิดดำเนินงานมาแล้วไม่น้อยกว่า 2 ปี มีพนักงานประจำหรือทนายความประจำที่มีความรู้และประสบการณ์ในการบริหารหนี้ มีความเชี่ยวชาญในการบังคับคดีมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ปี โดยมีความพร้อมด้านบุคคลากร อุปกรณ์สำนักงาน หรือระบบคอมพิวเตอร์ เพื่อสนับสนุนการทำงานและติดต่อประสานงานกับธนาคารได้ในทุกขั้นตอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ