ธอส.ขานรับนโยบายรัฐกระตุ้นเศรษฐกิจ 3 จังหวัดชายแดนใต้ จัดทำสินเชื่อบ้านอัตราดอกเบี้ยพิเศษคงที่ 3.75% ต่อปี นาน 5 ปีแรก

พฤหัส ๒๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๖:๕๒
ธนาคารอาคารสงเคราะห์ เดินหน้านโยบายรัฐบาลร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างโอกาสด้านที่อยู่อาศัยให้กับประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เตรียมวงเงิน 700 ล้านบาท จัดทำ“โครงการสินเชื่อที่อยู่อาศัยเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้” อัตราดอกเบี้ยเงินกู้พิเศษ ติดต่อขอยื่นคำขอกู้และทำนิติกรรมได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 มิถุนายน 2558

นางอังคณา ปิลันธน์โอวาท ไชยมนัส กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า เพื่อสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจในทุกภาคส่วน พร้อมกับสร้างโอกาสให้ประชาชนได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง และเป็นการจูงใจให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ไม่ย้ายถิ่นฐาน จึงได้จัดทำ “โครงการสินเชื่อที่อยู่อาศัยเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้” โดยแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ 1.ประเภทลูกค้ารายย่อย (วงเงิน 500 ล้านบาท) สำหรับประชาชนทั่วไป ที่มีภูมิลำเนาหรือเคยมีภูมิลำเนาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส และมีความต้องการที่อยู่อาศัยในพื้นที่ 3 จังหวัดดังกล่าว จะได้รับสินเชื่อบ้านอัตราดอกเบี้ยสุดพิเศษ 3.75% ต่อปี คงที่นานถึง 5 ปีแรก ส่วนปีที่ 6 จนถึงตลอดอายุสัญญากู้ กรณีลูกค้ารายย่อยทั่วไป คิดอัตราดอกเบี้ย เท่ากับ MRR-0.50% ต่อปี กรณีลูกค้ารายย่อยสวัสดิการ คิดอัตราดอกเบี้ย เท่ากับ MRR-1.00% ต่อปี (ปัจจุบันอัตราดอกเบี้ย MRR ธอส.เท่ากับ 6.975% ต่อปี) ให้กู้เพื่อซื้อ ปลูกสร้าง ต่อเติม ขยาย หรือซ่อมแซมอาคาร 2.ประเภทแฟลตให้เช่า (วงเงิน 200 ล้านบาท) สำหรับผู้ที่มีภูมิลำเนา /ทะเบียนนิติบุคคล /จดทะเบียนการค้า ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ให้กู้เพื่อปลูกสร้างแฟลต ซื้อที่ดินพร้อมอาคารแฟลต ซื้อที่ดินพร้อมปลูกสร้างอาคารแฟลต และไถ่ถอนจำนองแฟลตจากสถาบันการเงินอื่น จะได้รับสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยปีแรก เท่ากับ MLR-2.00% ต่อปี ส่วนปีที่ 2 ถึงปีที่ 5 อัตราดอกเบี้ย เท่ากับ MLR-ไม่เกิน 1.00% ต่อปี ปีที่ 6 จนถึงตลอดอายุสัญญากู้ อัตราดอกเบี้ย MLR (ปัจจุบันอัตราดอกเบี้ย MLR ธอส.เท่ากับ 6.875% ต่อปี)

ลูกค้าที่สนใจสามารถติดต่อขอยื่นกู้และทำนิติกรรมได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 มิถุนายน 2558 หรือภายใต้กรอบวงเงินที่ธนาคารกำหนด สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธอส.ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ (Call Center) ธนาคารอาคารสงเคราะห์ โทร 0-2645-9000 หรือ www.ghbank.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ