CGS ตั้งโต๊ะแลกหุ้น CGH ถึงวันที่ 25 ธ.ค.นี้ อย่าลืมไปใช้สิทธิ รับวอร์แรนต์ฟรีในอัตรา 3 หุ้นต่อ 1 วอร์แรนต์ คาดเข้าเทรดต้นปี”58 อนาคตแกร่ง - พร้อมแข่งขัน

จันทร์ ๐๑ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๓:๔๘
บมจ. คันทรี่กรุ๊ป (CGS) แจ้งผู้ถือหุ้น CGS อย่าลืมมาใช้สิทธิแลกหุ้น CGH ตามแผนปรับโครงสร้างกิจการกลุ่มเป็น “คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้ง” (CGH) ระบุตั้งโต๊ะถึงวันที่ 25 ธ.ค.57 นี้ หลังทำคำเสนอซื้อสำเร็จ รับวอร์แรนต์ฟรีในอัตรา 3 หุ้นต่อ 1 วอร์แรนต์ มั่นใจหลังทุกอย่างจบตามแผน การบริหารงานของ CGH มีความคล่องตัว เอื้อต่อการขยายธุรกิจ พร้อมรับมือการแข่งขัน

บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (CGS) แจ้งว่า บริษัทได้เริ่มตั้งโต๊ะแลกหุ้น CGS กับหุ้นของบริษัท คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (CGH) แล้วตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา ตามแผนการปรับโครงสร้างกิจการของกลุ่มCGS เป็น Holdings โดยผู้ถือหุ้นยังคงสามารถนำหุ้น CGS มาแลกเป็น “บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด(มหาชน)” (CGH) ได้จนถึงวันที่ 25 ธันวาคม 2557

โดยหลังการทำคำเสนอซื้อเป็นผลสำเร็จ ผู้ถือหุ้นที่มาแลกหุ้นจะได้รับวอร์แรนต์ฟรีอัตรา 3 หุ้นต่อ

1 วอแรนต์ ทั้งนี้ สามารถใช้สิทธิแปลงสภาพเป็น CGH ในราคา 1.80 บาทต่อหุ้น สัดส่วน 1:1 โดยคาดว่าเริ่มเทรดในตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ในช่วงต้นปี 2558

นอกจากนี้ภายหลังดำเนินการปรับโครงสร้างเป็นผลสำเร็จ ผู้ถือหุ้นที่นำหุ้น CGS มาแลกเป็นหุ้น CGH จะได้รับประโยชน์ในหลายจุด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการได้รับวอร์แรนต์ฟรี การดำรงไว้ซึ่งสภาพคล่องในการซื้อขาย เนื่องจาก CGH จะเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ขณะที่ CGS จะพ้นสภาพการเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ

สำหรับในกรณีของผู้ถือหุ้นที่ไม่ได้นำหุ้น CGS ไปแลกกับหุ้นที่ออกใหม่ของ CGH จะได้รับผลกระทบ คือ ขาดสภาพคล่องในการซื้อขายหลักทรัพย์ และ ผู้ถือหุ้นที่เป็นบุคคลธรรมดาจะไม่ได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้สำหรับกำไรจากการซื้อขายหุ้น (Capital Gain Tax) หลังจากพ้นสภาพการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนแล้ว

นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ยังเน้นย้ำว่าการปรับโครงสร้างเป็นโฮลดิ้งส์จะทำให้การบริหารงานมีความคล่องตัว และเอื้อต่อการขยายธุรกิจรองรับการแข่งขันที่สูงขึ้นและสามารถดำเนินธุรกิจในด้านการลงทุนต่างๆ เพื่อสร้างผลตอบแทนที่เหมาะสมให้กับผู้ถือหุ้นอย่างยั่งยืนอีกด้วย

ทั้งนี้ผู้ถือหุ้นที่มีความประสงค์จะทำการแลกหุ้น ให้ทำการกรอกข้อมูลในแบบตอบรับคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ พร้อมแนบเอกสารประกอบ ติดต่อไปยังบริษัทหลักทรัพย์ที่ท่านผู้ถือหุ้นได้ฝากหลักทรัพย์ CGS ไว้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา