BEAUTY สวนกระแสเศรษฐกิจซบ กำลังซื้อหด คอนเฟิร์มปีนี้โตตามเป้า รายได้โต 30% กว่า 1300 ล้านบาท พร้อมรักษาอัตรากำไรสุทธิเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% เผยกลยุทธ์พัฒนาผลิตภัณฑ์นำเทรนด์แฟชั่น คุณภาพโดดเด่น จัดกิจกรรม CRM ลูกค้าสมาชิกเพิ่มยอดขายต่อบิล

จันทร์ ๐๑ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๑๔
นายแพทย์สุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) (BEAUTY) ผู้ดำเนินธุรกิจจำหน่ายปลีกผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและบำรุงผิว เปิดเผยว่า ถึงแม้กำลังซื้อของผู้บริโภคและภาวะเศรษฐกิจมีแนวโน้มชะลอตัวต่อเนื่อง แต่บริษัทยังสามารถสร้างการเติบโตของรายได้ไว้ในเกณฑ์ดี และมั่นใจว่าผลการดำเนินงานในปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยรายได้เติบโตไม่น้อยกว่า 30% หรืออยู่ที่ไม่ต่ำกว่า 1,300ล้านบาท อัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 20%

ทั้งนี้การเติบโตเป็นผลจากการปรับกลยุทธในทุกด้านอย่างต่อเนื่อง โดยในส่วนของผลิตภัณฑ์ BEAUTY ให้ความสำคัญกับการเป็นผู้นำเทรนด์ และการพัฒนาคุณภาพสินค้า ให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค (Quality & Trend) ตอบโจทย์แฟชั่นในแต่ละช่วงเวลา ซึ่งบริษัทมีการติดตามความเคลื่อนไหวของตลาดและเทรนด์แฟชั่นอย่างใกล้ชิด ส่งผลให้สินค้าของ BEAUTY เป็นที่สนใจและมีการตอบรับที่ดีจากลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

นอกจากนี้ บริษัทได้มีการปรับกลยุทธ์จัดกิจกรรมด้าน CRM กับลูกค้าสมาชิกอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ยอดขายต่อบิลและอัตราการกลับมาซื้อของลูกค้าสมาชิกเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาบริษัทฯได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพในการขายของพนักงานหน้าร้าน (saleforce) โดยได้มีการ Re-trainingพนักงานขาย ทุกระดับเพื่อทบทวนและเพิ่มเติมความรู้เกี่ยวกับสินค้าและบริการ

ส่วนการขยายสาขาภายในปี 2557 บริษัทจะมีการขยายสาขา BEAUTY BUFFET และ BEAUTY COTTAGE ในต่างประเทศเพิ่มเติมอย่างน้อย 13 แห่ง ประกอบด้วย เวียดนาม ลาว กัมพูชา และพม่า ส่วนตลาดในประเทศจะมีการขยายสาขาของทั้ง 3 แบรนด์ออกไปอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบัน BEAUTY BUFFET มีสาขารวม 199สาขา BEAUTY COTTAGE มีสาขารวม 61 สาขา และBEAUTY MARKET มีสาขารวม 10 สาขาทำให้มียอดรวมสาขาของทุกแบรนด์เป็น 270 สาขา นายแพทย์สุวิน กล่าว

นายแพทย์สุวิน กล่าวต่อไปว่า แผนการดำเนินงานในช่วงไตรมาสสุดท้ายซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่น บริษัทมีแผนกระตุ้นยอดขายผลิตภัณฑ์ของทุก Shop Brand ภายใต้การบริหาร โดยจะใช้กลยุทธ์การออกผลิตภัณฑ์ชุดของขวัญของทุกแบรนด์ รองรับความต้องการของลูกค้าในช่วงเทศกาลส่งความสุข ซึ่งคาดว่าจะมีกระแสตอบรับที่ดีเป็นอย่างมากจากกลุ่มลูกค้าทั่วประเทศและนักท่องเที่ยว และส่งผลให้รายได้ของบริษัทในช่วงไตรมาส 4 มีการเติบโตเป็นอย่างมากด้วยเช่นกัน

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 3/57 บริษัทมีรายได้รวมทั้งสิ้น 362.51 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 247.84 ล้านบาท จำนวน 114.68 ล้านบาท หรือปรับตัวเพิ่มขึ้น 46.27% และมีกำไรสุทธิ 81.26ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 48.25 ล้านบาท จำนวน 33.01ล้านบาท หรือปรับตัวเพิ่มขึ้น 68.42%

ขณะที่ผลประกอบการงวด 9 เดือน ปี 2557 บริษัทมีรายได้รวมทั้งสิ้น 958.59 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม อยู่ที่ 728.05 ล้านบาท หรือ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 31.66% และมีกำไรสุทธิ 196.42ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 157.63ล้านบาท จำนวน 38.79 ล้านบาท หรือปรับตัวเพิ่มขึ้น 24.61%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4