ออมสินประกาศผลรางวัล “ออมสิน จากร้อยสู่เงินล้าน” ปี 2 ผลงานแกงไทยดิป จากม.อัสสัมชัญคว้ารางวัลเงินล้าน

จันทร์ ๐๑ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๖:๒๗
ธนาคารออมสิน ร่วมแสดงความยินดีกับทีมที่ได้รับรางวัล ออมสินจากร้อยสู่เงินล้าน โดยทีมที่คว้าเงินรางวัลมูลค่า 1 ล้านบาท ได้แก่ ทีมแกงไทยดิป จากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ สุดปลื้ม เยาวชนไทย กล้าคิด กล้าทำ กล้าแสดงออก วางแผนการทำธุรกิจได้อย่างน่าทึ่ง คณะกรรมการคัดสรรผลงานคณะกรรมการย้ำ ไอเดียโดดเด่น สร้างสรรค์ ทำประโยชน์ และนำไปใช้ได้จริงอย่างเป็นรูปธรรมได้

ดร.ธัชพล กาญจนกูล รองผู้อำนวยการธนาคารออมสินอาวุโส รักษาการผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า เปิดเผยว่า ปีนี้ นับเป็นอีกหนึ่งปีที่มีความน่าหนักใจ ตลอดจนความรู้ความสามารถของน้องๆ เยาวชนที่สมัครเข้าร่วมโครงการ ต่างมีความโดดเด่น และมีความกล้าคิด กล้าทำ คิดต่างมากยิ่งขึ้น โดยเกณฑ์การคัดเลือกทีมสุดยอดแนวธุรกิจคนรุ่นใหม่ “ออมสิน จากร้อยสู่เงินล้าน” ปี 2 จะต้องเป็นผลงานที่สร้างสรรค์ โดดเด่นและแตกต่าง สามารถสื่อให้เห็นถึงแนวคิดได้อย่างชัดเจน ครบถ้วนสามารถสร้างคุณค่าให้กับลูกค้าและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องโอกาสทางการตลาด สินค้า/บริการ มีศักยภาพในการนำออกสู่ตลาด มีโอกาสเติบโตและสร้างความสามารถด้านการแข่งขันอย่างยั่งยืน ตลอดจนพิจารณาดูความเป็นไปได้ของแผนธุรกิจเชิงรูปธรรม สามารถนำไปปฏิบัติได้จริง ด้วยเงื่อนของเวลาและปัจจัยสภาพแวดล้อมในปัจจุบัน รวมถึงศักยภาพด้านการลงทุน ความเป็นไปได้ด้านเงินทุนและผลตอบแทนจากการลงทุนที่เหมาะสม เชื่อมโยงความรับผิดชอบต่อสังคมและการส่งเสริมประโยชน์ให้เกิดขึ้นต่อชุมชน ศักยภาพของธุรกิจที่จะสามารถสร้างคุณประโยชน์ ต่อลูกค้า สังคม ชุมชนและสิ่งแวดล้อม

โดยก่อนที่จะเข้าสู่รอบการคัดเลือก 10 ทีมรอบสุดท้าย ทางโครงการฯ ได้มีการคัดเลือกผลงานทั้งสิ้น 3 รอบ ประกอบด้วย รอบแรก คัดเลือก 100 ทีม รอบที่ 2คัดเลือกเหลือ 10 ทีมและรอบสุดท้าย เป็นรอบที่ทั้ง 10 ทีมที่เข้ารอบ ต้องนำเสนอผลงานต่อคณะกรรมการบนเวที โดยเวลานำเสนอผลงานไม่เกิน 10 นาที และตอบคำถามจากคณะกรรมการไม่เกิน 20 นาที

ผลรางวัลโครงการสุดยอดแนวคิด ธุรกิจไอเดียคนรุ่นใหม่ “ออมสินจากร้อยสู่เงินล้าน” ปี 2 รับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 3 ล้านบาท และได้มีโอกาสไปดูงานที่ประเทศญี่ปุ่น ได้แก่

o รางวัลชนะเลิศ เงินรางวัล มูลค่า 1,000,000 บาทได้แก่ทีม แกงไทยดิป ผลงาน แกงไทยดิป นวัตกรรมใหม่ของวงการอาหารไทย ในรูปแบบน้ำจิ้ม ภายใต้ชื่อสินค้า Kaeng Thai Dip แนวคิดเกิดจากการที่เราคำนึงถึงปัญหาเวลาไปต่างประเทศแล้วหาแกงที่มีรสชาติที่สื่อถึงความเป็นไทยได้ยากมาก จึงพัฒนาสินค้าชนิดนี้ขึ้นมา อาทิ แกงมัสมั่น แกงเขียวหวาน และต้มยำ

o รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 มูลค่า 500,000 บาทได้แก่ทีม Three Ladies ผลงาน Thai Mixberries จากมหาวิทยาลัยมหิดล เป็นการผลักดันเบอร์รี่ไทยให้เป็นที่รู้จักโดยการนำ “เบอร์รี่ไทยหลายชนิด อาทิ มะยม เชอร์รี่ไทย มะเม่า โทงเทงฝรั่ง ลูกหว้า หม่อน มะเกลี้ยง ตะขบ มะขามป้อม” ที่คนไทยมองข้ามมาสร้างเป็นสินค้า ซึ่งจะนำเสนอในรูปแบบของ “น้ำผลไม้”

o รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 มูลค่า 200,000 บาทกรีนทีน ชื่อผลงาน The Green Protector จากนักศึกษา ม.ศรีปทุม เป็นการนำเทคโนโลยีในปัจจุบัน มาใช้ในการปกป้องผืนป่า แจ้งเตือนเมื่อมีผู้บุกรุกป่าไม้ ทำให้ทราบตำแหน่งของผู้บุกรุก หลีกเลี่ยงการพบเจอที่เหนือความคาดหมาย ลดการปะทะโดยไม่จำเป็น มีเวลาในการวางแผน และมีหน่วยช่วยเหลือสนับสนุน โดนมีคุณสมบัติวัดระดับเสียงเลื่อยยนต์ บันทึกภาพและเสียงแจ้งเตือนเมื่อเกิดเหตุภัยพิบัติทางธรรมชาติ

o รางวัลชมเชย 7 รางวัล รางวัลละ 30,000 บาท ได้แก่1. ทีมส้มจี้ด ชื่อผลงาน Help Wrist อุปกรณ์ช่วยเหลือแบบพกพาที่มาในรูปแบบนาฬิกาดิจิตอล 2. อุทัยไกด์แลนด์ ชื่อผลงาน อุทัยฯไกด์แลนด์ ต้นแบบเกมส์ส่งเสริมการท่องเที่ยว และธุรกิจชุมชนจังหวัดอุทัยธานี 3. เจทูเดอะเอ็ม ชื่อผลงาน แผงไข่หนืดนาน ลดปัญหาการกระแทกในการขนส่งและช่วยรักษาระดับอุณหภูมิของไข่ในระหว่างการขนส่ง 4. เยลโล เฮลโล ชื่อผลงาน เยลโล เฮลโล ผลงานผลิตภัณฑ์จากกากถั่วเหลืองเพื่อสุขภาพ 5. เคยูเกิร์ล ชื่อผลงาน เคยูเกิร์ล ชุดว่ายน้ำ safe life ป้องกันอุบัติเหตุทางน้ำ 6. Thai Virtual Reality ชื่อผลงาน 3D Design Virtual Reality ซอฟต์แวร์ด้านงานอสังหาริมทรัพย์ 7. ขยะที่นอนสปริง ชื่อผลงานแผ่นหลังคาเปลี่ยนสีได้จากขยะที่นอนสปริง เทคโนโลยีแผ่นหลังคาดูดซับความร้อน และลดการใช้พลังงานภายในบ้าน และทีมที่ได้รับผลป๊อบปูล่าโหวตมากที่สุด ได้แก่ ทีมใต้ร่มโพธิ์ทอง เจ้าของผลงาน ตักบาตรเติมบุญ รางวัล Popular Vote เงินรางวัลมูลค่า 15,000 บาท

สามารถติดตามความเคลื่อนไหว หรือผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.gsb100tomillion.com หรือ www.facebook.com/gsb100tomillion

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?