SAPPE ปรับทัพใหญ่รุกขยายตลาดต่างประเทศ ตั้ง ‘ปิยจิต รักอริยะพงศ์’ นั่งเก้าอี้ CEO

อังคาร ๐๒ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๐:๑๙
บมจ.เซ็ปเป้ ปรับโครงสร้างผู้บริหารระดับสูง แต่งตั้ง ‘อดิศักดิ์ รักอริยะพงศ์’ ขึ้นตำแหน่ง ประธานกรรมการบริหาร เป็นคีย์แมนกำหนดทิศทางการดำเนินงานของบริษัทฯ ผลักดันแบรนด์ SAPPE ก้าวสู่การเป็น Global Brand รองรับแผนรุกขยายตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ ขณะที่ ‘ปิยจิต รักอริยะพงศ์’ นั่งเก้าอี้ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและรักษาการประธานเจ้าหน้าที่ขายและการตลาด โดย มีผลตั้งแต่ 9 ก.พ.58 นี้

ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2557 มีมติเห็นชอบเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้บริหารระดับสูง โดยได้แต่งตั้งนาย อดิศักดิ์ รักอริยะพงศ์ ขึ้นดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการบริหาร, นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและรักษาการประธานเจ้าหน้าที่ขายและการตลาด ขณะที่นายอนุภาพ รักอริยะพงศ์ เป็นประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการและรักษาการประธานเจ้าหน้าที่การเงิน โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2558 นี้

นายอดิศักดิ์ รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็ปเป้ หรือ SAPPE เปิดเผยว่า การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้บริหารระดับสูงในครั้งนี้ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจของ SAPPE รองรับแผนรุกขยายตลาดเครื่องดื่มในตลาดต่างประเทศให้มากยิ่งขึ้น โดยมุ่งสู่เป้าหมายเพิ่มยอดขายให้ถึง 5,000 ล้านบาทภายในปี 2560 และผลักดันให้แบรนด์ SAPPE ก้าวสู่การเป็นแบรนด์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพในระดับ Global Brand ในตลาดโลกภายในปีเดียวกันซึ่งเป็นไปตามวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ที่ได้วางไว้

สำหรับโครงสร้างบริหารใหม่ที่จะเข้ามารับตำแหน่งประธานกรรมการบริหารนั้น จะทำหน้าที่กำหนดทิศทางการดำเนินงานในภาพรวมตลอดจนติดตามผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ให้เป็นไปตามนโยบาย แผนงานและเป้าหมายที่วางไว้ได้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะตลาดตลาดต่างประเทศ บริษัทฯ ได้มีแผนร่วมมือกับพันธมิตรคู่ค้า เพื่อรุกขยายตลาดให้มากยิ่งขึ้น จากปัจจุบันที่ SAPPE ส่งออกไปแล้วกว่า 50 ประเทศทั่วโลก ทั้งทวีปเอเชีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตะวันออกกลาง ยุโรป แอฟริกา อเมริกาเหนือ และอเมริกาใต้ รวมถึงผลักดันยอดขายให้เพิ่มขึ้นอีกด้วย

“การปรับโครงสร้างผู้บริหารระดับสูงของ SAPPE ในครั้งนี้ จะทำให้โครงสร้างการบริหารงานของบริษัทฯ มีความแข็งแกร่งมากมากยิ่งขึ้น โดยในส่วนของหน้าที่ประธานกรรมการบริหารในครั้งนี้ ผมจะใช้ประสบการณ์วางกลยุทธ์ แนวทางการบริหารงานที่สามารถผลักดันให้ธุรกิจเติบโตได้ดีทั้งในและต่างประเทศมากยิ่งขึ้น และผลักดันแบรนด์ SAPPE ก้าวสู่การเป็นแบรนด์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพในระดับ Global Brand ตามแผนที่วางไว้” นายอดิศักดิ์ กล่าว

นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่การเงิน SAPPE กล่าวว่า จากสถานการณ์ของพฤติกรรมผู้บริโภคที่ให้ความใส่ใจเรื่องสุขภาพและความงามกันมากขึ้น ทำให้ตลาด Functional Drink มีการแข่งขันที่รุนแรงเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งตลาด แม้ว่าที่ผ่านมา SAPPE จะประสบความสำเร็จในการผลักดันส่วนแบ่งตลาดที่เพิ่มขึ้นและมียอดขายสูงขึ้น แต่บริษัทฯ ยังคงปรับกลยุทธ์การตลาดและพัฒนาสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่องเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคให้ได้ทุกกลุ่มเป้าหมาย

ดังนั้น การขึ้นมาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารในครั้งนี้ จะนำความรู้และประสบการณ์การบริหารงานเพื่อผลักดันบริษัทฯ ไปสู่เป้าหมายที่วางไว้เพื่อทำให้องค์กรมีความแข็งแกร่งรองรับการเปลี่ยนแปลงและความท้าทายของตลาดได้ดียิ่งขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest