หุ้น PSTC เคาะราคาขาย IPO หุ้นละ 0.65 บาท เปิดจอง 9 ธ.ค.นี้ มั่นใจนักลงทุนให้การตอบรับที่ดี

จันทร์ ๐๘ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๓:๑๙
บมจ.เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี หรือ PSTC เคาะราคาขาย IPO หุ้นละ 0.65 บาท เตรียมเปิดจองซื้อหุ้นวันที่ 9 และ 11-12 ธ.ค.นี้ ก่อนเข้าเทรดซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ภายใน ธ.ค.นี้ พร้อมเซ็นสัญญาแต่งตั้ง บล. โนมูระ พัฒนสิน เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น IPO มั่นใจนักลงทุนให้การตอบรับที่ดี ด้านผู้บริหาร PSTC มั่นใจจุดแข็งของบริษัทฯ มีศักยภาพพร้อมก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านการบริหารจัดการระบบไฟฟ้าและพลังงานของประเทศแบบครบวงจรของไทย

เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2557 บริษัทเพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PSTC ผู้ออกแบบ จำหน่าย และติดตั้งระบบจ่ายไฟฟ้าและตรวจวัดจัดการสภาพแวดล้อม รวมถึงผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนที่ครอบคลุมทั้งพลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลม พลังงานชีวมวลและพลังงานขยะ ได้จัดพิธีลงนามในสัญญาแต่งตั้งบริษัทหลักทรัพย์โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น IPO ของบริษัทฯ รวมทั้งยังแต่งตั้งผู้ร่วมจัดจำหน่ายอีก 3 ราย ประกอบด้วย บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ คันทรี กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

นายนิมิต วงศ์จริยกุล กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้น IPO ของ PSTC เปิดเผยว่า ผู้จัดการการจัดจำหน่าย และ PSTC ได้ร่วมกำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ในราคา 0.65 บาทต่อหุ้น ซึ่งจะเปิดให้นักลงทุนจองซื้อในระหว่างวันที่ 9 และ 11-12 ธ.ค.นี้ และคาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ภายใน ธ.ค.นี้ โดย บมจ.เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี เป็นผู้ออกแบบ จำหน่าย และติดตั้งระบบจ่ายไฟฟ้าและตรวจวัดจัดการสภาพแวดล้อมที่มีคุณภาพสูง สำหรับระบบสื่อสารโทรคมนาคมให้กับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ทั้งระบบสำรองไฟฟ้า ระบบตรวจวัดและจัดการสภาพแวดล้อม ระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนและระบบประหยัดพลังงาน

นอกจากนี้ บริษัทฯยังเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนซึ่งครอบคลุมทั้งพลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลม พลังงานชีวมวลและพลังงานขยะ เพื่อจำหน่ายเชิงพาณิชย์ให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) และการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ตามสัญญาซื้อขาย ซึ่งเป็นการลงทุนผ่านบริษัทฯ ย่อยทั้ง 6 แห่ง ได้แก่ บริษัท กันหา โซล่าพาวเวอร์ จำกัด, บริษัท วินด์โกกรีน จำกัด, บริษัท โซล่าร์โกกรีน จำกัด, บริษัท ไบโอโกกรีน จำกัด, บริษัท เพาเวอร์ วี กรีน จำกัด และบริษัท พีเอสที (อุบลราชธานี) จำกัด และผ่านการลงทุนในบริษัท พีวี กรีน จำกัด ในสัดส่วนร้อยละ 19.99 ของทุนจดทะเบียนและชำระแล้ว อีกด้วย

“เรามั่นใจว่าด้วยพื้นฐานของบริษัทฯ ที่มีความแข็งแกร่งและแนวทางการดำเนินธุรกิจที่ชัดเจนเพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านการบริหารจัดการระบบไฟฟ้าและพลังงานของประเทศแบบครบวงจรของไทย จึงมั่นใจว่า หุ้น IPO ของ PSTC จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนให้ความสนใจจองซื้อแน่นอน” นายนิมิต กล่าว

ด้านนายพระนาย กังวาลรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริษัท PSTC กล่าวว่า บริษัทฯ มีวิสัยทัศน์ในการเป็นผู้นำด้านการบริหารจัดการระบบไฟฟ้าและพลังงานของประเทศแบบครบวงจร ซึ่งได้ให้บริการตั้งแต่การให้คำปรึกษาแก่ลูกค้า การออกแบบ จัดหาผลิตภัณฑ์ รวมถึงการลงทุนพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนแบบครบวงจรที่ครอบคลุมทั้งพลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลม พลังงานชีวมวลและพลังงานขยะ โดยบริษัทฯ ยังมีแผนขยายธุรกิจโรงไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนอย่างต่อเนื่องในอนาคต ทั้งในส่วนของการลงทุนเองและการให้บริการวิศวกรรม จัดหาและรับก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน หรือ EPC เพื่อตอบสนองความต้องการใช้พลังงานไฟฟ้าภายในประเทศที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ บมจ.เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี ได้ยื่นเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 450 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 20.45 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ ซึ่งบริษัทฯ มีทุนจดทะเบียนที่ออกและชำระแล้ว 175 ล้านบาท หรือคิดเป็น 1,750 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.10 บาท โดยเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ จะนำไปลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานชีวมวลขนาด 990 กิโลวัตต์ 1 โครงการ จำนวน 33.33 ล้านบาท ส่วนที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา