แคนตัน แฟร์ ครั้งที่ 116 นำเสนอ “นวัตกรรมที่ยังคงสร้างความประทับใจให้ผู้ซื้อต่างประเทศ”

จันทร์ ๐๘ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๗:๓๓
ผู้เข้าร่วมงานต่างประทับใจกับงานแคนตัน แฟร์ ซึ่งยังคงทำหน้าที่เป็นเวทีการค้าอันทันสมัยอย่างต่อเนื่อง และแน่นอนว่า งานแฟร์ครั้งที่ 116 ที่เพิ่งปิดฉากลงในเมืองกว่างโจว เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น โดยคณะผู้จัดงานได้สร้างสรรค์หัวข้อการจัดแสดงสินค้า การประชาสัมพันธ์งาน การแลกเปลี่ยนข้อมูล และบริการอื่นอีกมากมาย

งานแฟร์ซึ่งจัดขึ้นปีละ 2 ครั้งดึงดูดผู้ซื้อต่างชาติ 186,104 รายจากมากกว่า 200 ประเทศ ลดลงเพียง 1% จากงานแคนตัน แฟร์ ครั้งที่ 115 ขณะเดียวกัน มูลค่ารวมของข้อตกลงส่งออกในงานก็ขยับลงเล็กน้อยเมื่อเทียบเป็นรายปี โดยแตะที่ 2.916 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่วนมูลค่าการซื้อขายกับประเทศอาเซียน เกาหลีใต้ และฮ่องกงล้วนปรับตัวเพิ่มขึ้น

แคนตัน แฟร์ ยังคงสร้างความประทับใจให้แก่บรรดาผู้ซื้อจากต่างประเทศเหมือนเช่นเคย

“คุณสามารถหาทุกอย่างได้ที่นี่” ฮาเวียร์ ซาลามา ผู้ซื้อจาก Suka Home Style ซึ่งเป็นผู้ค้าส่งเครื่องครัวจากอาร์เจนตินากล่าว “ผมเคยไปร่วมงานแสดงสินค้าในประเทศอื่นๆ และพยายามค้นหาสินค้าที่ต้องการ แต่ที่งานแคนตัน แฟร์นี้ ผมได้สิ่งที่ผมต้องการเสมอ”

เครือบริษัทกว่า 1,300 แห่งทั่วโลกเข้าร่วมงานแคนตัน แฟร์ ซึ่งรวมถึง 102 แห่งจากบริษัทค้าปลีกชั้นนำ 250 แห่งของโลกในปี 2556 โดยในจำนวนนี้เป็นบริษัทค้าปลีกท็อปเท็นของโลกถึง 5 แห่ง ได้แก่ Wal-mart, Tesco, Carrefour, Home Depot และ Target นอกจากนี้ การผสมผสานซุ้มแสดงสินค้าจากจีนและนานาชาติในรูปแบบใหม่ยังได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี โดยซุ้มสินค้านานาชาติดึงดูดบริษัทมากถึง 551 แห่งจาก 45 ประเทศและเขตแดน อีกทั้งส่วนจัดแสดงใหม่อย่างพลังงาน และผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยง ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน

คณะผู้จัดงานยังคงมุ่งมั่นที่จะลดรอยเท้าคาร์บอนของงานแคนตัน แฟร์อย่างต่อเนื่อง งานแฟร์ครั้งที่ 116 จึงได้มีการเปิดตัวแผนพัฒนาสีเขียว (Green Development Plan) อย่างเต็มรูปแบบ ขณะเดียวกัน จำนวนบูธสีเขียวของผู้จัดแสดงก็เพิ่มขึ้นกว่า 15% จากงานครั้งก่อน โดยอยู่ที่เกือบ 40,000 บูธ ส่วนแผ่นกระดานใช้แล้ว และของเสียอื่นๆจากงานแฟร์ในช่วงที่ 1 และ 2 ก็ลดลงอย่างมากเมื่อเทียบกับงานครั้งก่อนหน้า

ด้านสินค้าจัดแสดงก็มีความหลากหลายอย่างไร้ที่เปรียบ เควิน ดักลาส ซีอีโอของ Kevi Virgin Hair จากจาเมกาซึ่งมาร่วมงานเป็นครั้งแรก และกำลังมองหาผลิตภัณฑ์ต่อผม และสินค้าอย่างไดร์เป่าผม และยาสระผม กล่าวอย่างตื่นเต้นว่า “ตัวเลือกและคุณภาพของสินค้าจีนที่วางขายที่นี่เป็นผลิตภัณฑ์ชั้นหนึ่ง” พร้อมเสริมว่า “ผมจะต้องกลับมาอีกอย่างแน่นอน”

ขณะนี้ คณะผู้จัดงานกำลังตั้งตารอการจัดงานแคนตัน แฟร์ ครั้งที่ 117 ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 15 เมษายน 2558

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.cantonfair.org.cn/en/index.asp

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน