ทิสโก้ชี้หลากปัจจัยหนุนหุ้นจีนโดดเด่น แนะฉวยจังหวะลงทุน รับอัพไซด์ปี 58 สูง 15%

จันทร์ ๐๘ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๐๙:๑๘
ทิสโก้มองหลายปัจจัยหนุนตลาดหุ้นจีนโดดเด่น หลังภาครัฐเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจและผ่อนคลายนโยบายการเงินต่อเนื่อง ดันเศรษฐกิจจีนไตรมาส 3 แข็งแกร่ง ดัชนีชี้วัดและตัวเลขการบริโภคภายใน-ส่งออก-แรงงานปรับตัวขึ้นโดดเด่น ชี้เป็นโอกาสลงทุนรับอัพไซต์ปี 58 สูง 15%

TISCO Global Trade (ทิสโก้ โกลบอล เทรด) บริการซื้อขายหลักทรัพย์และETF ต่างประเทศ โดย นายวิวัฒน์ เตชะพูลผล รองกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิเคราะห์ทางเทคนิค บล.ทิสโก้ (Viwat Techapoonpol, Deputy Managing Director and Head of Technical Analysis, TISCO Securities) วิเคราะห์ว่าในช่วงนี้ตลาดหุ้นจีนมีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก จากการที่ภาครัฐดำเนินนโยบายผ่อนคลายทางการเงิน และกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่องไปถึงปี 2558 และธนาคารกลางของจีน (PBoC) ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยเงินฝากลง 0.25% และลดอัตราดอกเบี้ยกู้ยืมลง 0.4% ครั้งแรกในรอบ 2.6 ปี โดยคาดว่าจะมีการปรับอัตราดอกเบี้ยลงอีก 2 ครั้งในไตรมาสที่ 2 และ 3 ของปีหน้า และมองว่าจะลดอัตราการกันสำรองของธนาคารพาณิชย์ (RRR) ลงอีก 1% นอกจากนี้ตัวเลขทางเศรษฐกิจและดัชนีชี้วัดไม่ว่าจะเป็นการบริโภคภายในประเทศ การส่งออก รวมถึงภาวะตลาดแรงงานล้วนดีขึ้นต่อเนื่อง หนุนการเติบโตที่แข็งแกร่งของจีนในไตรมาส 3 ที่ผ่านมาอีกด้วย

“ทีม TISCO Global Trade มองว่าเกิดสัญญาณซื้อรอบใหม่ในดัชนี Shanghai SE Composite โดยคาดว่าในปี 2558 ตลาดจะ Sideways Up โดยมีเป้าหมายอย่างต่ำที่ 3,100 จุด จากปัจจุบันอยู่ที่ราว 2,690 จุด หรือมีอัพไซต์อีกราว 15% ส่วนดัชนี Hang Seng นั้นคาดว่าในระยะ3เดือนข้างหน้าจะ Sideways Up เป้าเท่ากับ26,000จุด มีอัพไซต์เพิ่ม 8.3% สำหรับ ETF ที่แนะนำคือ “ETF-Hang Seng H-Share” ที่แนวรับ 10,800หรือ 10,600จุด และ”ETF-Tracker Fund of Hong Kong” ที่แนวรับ 23,260หรือ 23,000 จุด เพื่อถือยาว1-5ปี” นายวิวัฒน์กล่าว

นอกจากนี้สำหรับนักลงทุนที่สนใจหุ้นรายตัว แนะนำ “Anhui Conch Cement Co.” หรือเรียกสั้นๆว่า “Conch” บริษัทผลิตและจำหน่ายซีเมนต์รายใหญ่ที่สุดในจีนกำลังได้รับอานิสงส์จากอัตราดอกเบี้ยที่ลดลงจากอุปสงค์ในธุรกิจปลายน้ำมีแนวโน้มที่ดีขึ้นหลังจากที่ได้รับผลกระทบเชิงลบจาดสภาพคล่องที่จำกัดในช่วงที่ผ่านมา นอกจากนี้ ยังพบว่าในขณะที่การเติบโตของยอดขายกลุ่มอุตสาหกรรมซีเมนต์ชะลอตัวตลอด 8 เดือนแรกของปีเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว แต่ Conch ยังสามารถชิงส่วนแบ่งตลาดจากคู่แข่งทำให้มียอดขายเติบโตถึง 11% ในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2557 ทำให้ Bloomberg Consensus ให้ราคาเป้าหมาย 1 ปี อยู่ที่ 31.4 HKD เมื่อเทียบกับราคาปัจจุบัน ณ สิ้น พ.ย. 57 ที่ 25.7 HKD ซึ่งเท่ากับยังมีอัพไซต์ 22% และ “Lenovo Group Ltd.” บริษัทข้ามชาติสัญชาติจีนทำธุรกิจออกแบบ พัฒนารวมทั้งผลิต คอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต อุปกรณ์ไอทีและซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลรายใหญ่ที่สุดของโลกในปี 56 โดยในไตรมาสที่ผ่านมา Lenovo มีกำไรจากการดำเนินงานสูงกว่าที่ตลาดคาดอยู่ที่ 365 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 29%YoY นอกจากนี้ การเข้าซื้อ IBM Server และการดำเนินงานในธุรกิจสมาร์ทโฟนของ Motorola เป็นปัจจัยบวกต่อแนวโน้มการเติบโตในระยายาวของบริษัท ตลาดให้ราคาเป้าหมาย 1 ปีอยู่ที่ 11.8HKD หรืออัพไซด์ราว 12%

หุ้นเด่นตัวถัดมาคือ “Dongfeng Motor” ประกอบธุรกิจผลิตยานยนต์ติดหนึ่งใน 4อันดับแรกของอุตสาหกรรม ในไตรมาส 3 ของปี 2557 บริษัทมี Gross Profit Margin สูงขึ้น 60bpsเนื่องมาจากสัดส่วนผลิตภัณฑ์ที่ดีขึ้นและหากรวมโมเดลรถยนต์ใหม่ๆ ในไตรมาสสุดท้าย และตลอดทั้งปี 2558 ของกลุ่ม SUB และกลุ่มพรีเมี่ยม ทำให้คาดว่ายอดขายและกำไรสุทธิของบริษัทจะเติบโตขึ้นอีกต่อเนื่อง โดยตลาดให้ราคาเป้าหมาย 1 ปีที่ 15.3 HKD เหลืออัพไซด์สูงมากถึง 33% นอกจากหุ้นเด่นข้างต้น นักลงทุนสามารถสอบถามหุ้นเด่นในตลาดอื่นๆ ทั่วโลกพร้อมรับบทวิเคราะห์คุณภาพฉบับเต็มก่อนใครได้ที่ TISCO Global Trade โทร. 02-633-6655อีเมล [email protected] พร้อมรับสิทธิพิเศษอัตราค่าธรรมเนียมการซื้อขายเพียง 0.25% และไม่มีค่าธรรมเนียมในการโอนเงินเข้าออกประเทศ วันนี้-30มิถุนายน2558

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4