PYLON ปรับเป้า รายได้ปีนี้แตะ 1.4 พันลบ. ทำ สถิติ ใหม่ ชี้ Q4/57 โตโดดเด่น เตรียม เพิ่ม กำลังการผลิต รับแนวโน้มปี 58 อุตสาหกรรม ฐานรากสวย

จันทร์ ๐๘ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๔:๔๕
บดินทร์ แสงอารยะกุล” กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ PYLON วางเป้า หมาย รายได้ทั้งปี 57 เติบโต สูงสุด เป็นประวัติการณ์ หรือรายได้แตะที่ระดับ 1,400 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากเป้าหมาย เดิมที่วางไว้ 1,200 ล้านบาท เนื่องจากแนวโน้ม Q4/57 ทำผล งาน โตสวย จากการรับงานใหม่อย่างต่อเนื่อง หนุนปัจจุบัน Backlog เพิ่ม ขึ้นแตะระดับ 900ล้าน บาท จะรับรู้รายได้ในไตรมาส สุดท้ายราว 45 % มั่น ใจ ผลงานทั้งปี 57 ที่วาง ไว้ไม่พลาดเป้าแน่นอน. ส่วนปี 58เตรียม เพิ่มกำลังการผลิต เครื่องเสาเข็มเจาะอีก 2 ชุด จากปัจจุบันมี 18 ชุด หลังประเมินเข้าสู่ช่วง ขาขึ้นของอุตสาหกรรม จากนโยบายภาครัฐ และงานรถไฟฟ้าหนุน คาดส่งผลดีต่องานฐานราก เสาเข็มเจาะเพิ่มขึ้น

นาย บดินทร์ แสงอารยะกุล กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไพลอน จำกัด (มหาชน) หรือ PYLON ผู้ ประกอบ การธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง งานฐานราก (เสาเข็มเจาะ) ระดับแนว หน้าของประเทศไทย เปิดเผยถึง เป้าหมายรายได้ทั้งปี 2557 คาดว่าจะ เติบโตสูงสุดเป็น ประวัติการณ์ โดยปรับเพิ่มเป้าหมายรายได้ทั้งปีขึ้นสู่ที่ระดับ 1,400 ล้านบาท จากเป้าหมายเดิมที่ 1,200 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทฯ ได้รับงานก่อสร้างเสาเข็ม เจาะเพิ่มขึ้นอย่างต่อ เนื่องในช่วงที่ผ่านมา และสามารถบริหารงานใน มือ ที่มีอยู่ได้อย่างมี ประสิทธิภาพ

โดย คาดว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/2557 จะเป็นหนึ่ง ใน ไตรมาสที่ดีที่สุดของ บริษัทฯ ในปีนี้ เนื่อง จากบริษัทฯ เตรียมรับรู้รายได้จากงาน ในมือ (Backlog) ซึ่ง ปัจจุบันมีอยู่แล้วที่ 900 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้เป็นราย ได้ในช่วงไตรมาสสุดท้าย ของปีนี้ราว 45%ส่วนที่เหลือ จะ ทยอยรับรู้รายได้ไปจนถึง ไตรมาส 3 ของปี 2558

“เป้า หมายรายได้ในปีนี้ที่ปรับ เพิ่มขึ้นอยู่ที่ 1,400 ล้านบาท จากเป้าหมายเดิม ที่วางไว้อยู่ที่ 1,200 ล้านบาท เชื่อว่าไม่น่ามีอะไร ผิด พลาด เนื่องจากผลงาน 9 เดือนแรก ที่ออกมาบริษัทฯ สามารถทำรายได้แล้วที่ราว 997 ล้านบาท บวกกับปัจจุบัน มีงานในมืออยู่ที่ราว 900 ล้านบาท และรอรับรู้รายได้ในไตร มาสสุดท้ายนี้ประมาณ 45 % สนับ สนุนผลประกอบการทั้งปี 2557 เติบโตโดด เด่น และน่าจะเห็น New High ของ บริษัทฯ ทั้งรายได้และกำไร เป็นผลงานที่ดีที่สุดเป็นประวัติการณ์ของ PYLON เท่าที่เคย ทำมา” นายบดินทร์ กล่าว

อย่างไร ก็ตาม แนวโน้มอุตสาหกรรมงานก่อ สร้างและงานเสาเข็มเจาะ ใน ปี 2558 คาดว่าจะเติบ โต สดใส จากสถานการณ์ทาง การเมืองในประเทศมีทิศ ทาง ที่ดีขึ้น ส่งผลให้โครงการต่างๆ สามารถเดินหน้าได้อย่าง ต่อเนื่อง ทั้งจากการลงทุนภาครัฐบาลด้านโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ รวมทั้งการยื่นซอง ประมูลงานรถไฟฟ้าสายสี เขียวในช่วงที่ผ่านมา และคาดว่าจะเริ่มก่อสร้าง ในช่วงไตรมาส 2/2558 กระตุ้น ตลาดงานก่อสร้างเสาเข็ม เจาะของโครงสร้างรถไฟ ฟ้า และอาคารสูงโดยรอบได้เป็น อย่างดี เป็นปัจจัยสำคัญ ให้บริษัทฯ มีโอกาสรับงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในทิศทางเดียวกัน

ดังนั้น เพื่อเตรียมพร้อมรับโอกาส ที่จะเกิดขึ้น บริษัทฯ จึงอยู่ระหว่างขยายกำลังการ ผลิตเครื่องเจาะเสาเข็ม เพิ่มเติมอีก 2 ชุด ในอีก 1 – 2 เดือนจากนี้ จากปัจจุบันมีเครื่อง เสา เข็มเจาะสำหรับดำเนินการ อยู่แล้ว ที่ 18 ชุด และใช้ใกล้เต็มกำลังการ ผลิตแล้ว จากนั้นอีก 4 – 5 เดือน ถัดไป ก็คาดว่าจะประเมินซื้อชุด เสาเข็มเจาะเพิ่ม เพื่อรองรับงานที่จะเข้า มาเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต

“นอกเหนือจากงานรถไฟฟ้าสายสี เขียวที่ได้มีการยื่น ซอง ประมูลไปแล้วนั้น ในปี 2558 ยังมีการ ประมูล รถไฟฟ้าเพิ่มเติมอีก 3 สายเกิด ขึ้นอีก ซึ่งจะส่งผลให้งานคอนโด งานอาคารสูงตามแนว รถไฟฟ้าเกิดเพิ่มขึ้นใน ทิศทางเดียวกัน รวมทั้งงานจากการลงทุนของ ภาครัฐบาลและภาคเอกชน อื่นๆ ที่จะเข้ามา จึงเชื่อมั่นว่า แนวโน้มในอีก 3 – 5ปี ข้างหน้าจากนี้ จะเป็นช่วงขาขึ้นของอุตสาหกรรมก่อสร้างและงาน ฐานราก ตลาดจะคึกคักและเติบโตสดใสมาก” นายบดินทร์กล่าว

สำหรับ ผลประกอบการสำหรับงวด 9 เดือน แรกของปีนี้ บริษัทฯ มีรายได้จากการรับจ้างอยู่ที่ 996.88 ล้าน บาท เพิ่มขึ้น 6.57 ล้านบาท หรือร้อยละ 0.66 จากงวด เดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 990.31 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิอยู่ที่144.41 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25.33 ล้านบาท หรือร้อยละ 21.27 จากงวด เดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 119.08 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4