เมืองไทยประกันชีวิตสุดปลื้ม 10 ปีรีแบรนด์สู่ผู้นำตลาด ย้ำกลยุทธ์เดินหน้า “หลากหลายช่องทาง-ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์-รุกตลาดเออีซี” อย่างแข็งแกร่ง

จันทร์ ๒๒ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๕๕
นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากการปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจครั้งใหญ่และรีแบรนด์เมื่อปี 2547 บริษัทฯ สามารถดำเนินธุรกิจจนประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยม เห็นได้จากช่วง 10 ปีที่ผ่านมา (2547-2556) บริษัทฯ มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยสูงถึง 27%รวมถึงในปีนี้ก็ยังเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยช่วง 10 เดือนแรกของปี 2557 (ม.ค.-ต.ค.) บริษัทฯ มีเบี้ยประกันชีวิตเป็นอันดับ 1 ในแง่เบี้ยจากธุรกิจใหม่ ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาด 20.8% และเป็นอันดับ 2 ในแง่เบี้ยรับรวม ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาด 15.2%

“การรีแบรนด์และการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทางธุรกิจหลายด้านตลอด 10 ปีที่ผ่านมาตั้งแต่การมุ่งทำตลาดกับทุกกลุ่มเป้าหมาย ด้วยกลยุทธ์หลากหลายช่องทาง การพัฒนาและนำเสนอแบบประกันที่อิงจากความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ การบริการผ่าน “เมืองไทย สไมล์คลับ” ก็ดำเนินมาครบ 10 ปีเช่นกัน เพื่อเป็นศูนย์รวมกิจกรรมแห่งความสุขและการยกระดับบริการให้พร้อมตอบโจทย์ลูกค้าในทุกไลฟ์สไตล์ ตลอดจนการจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจที่มีศักยภาพ มาร่วมกันพัฒนาบริการทางการเงินให้เข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมาย”

นายสาระ กล่าวอีกว่า ในระยะถัดไป บริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญกับกลยุทธ์การเติบโตแบบหลากหลายช่องทาง โดยพัฒนาช่องทางใหม่ ๆ ที่สอดคล้องไปกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในปัจจุบัน โดยเฉพาะการสื่อสารผ่านช่องทางดิจิตอลที่บริษัทฯ ต้องการจะเป็น “digital insurer” บริการซื้อประกัน ชำระค่าเบี้ยและรับเงินค่าสินไหมผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสที่ร้านสะดวกซื้ออย่างเซเว่นอีเลฟเว่น รวมถึงการเปิดให้บริการสาขาภายในห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ

นอกจากนี้ การเปิดสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Community: AEC)ที่กำลังจะมาถึงในปลายปี2558 นายสาระกล่าวว่า น่าจะเป็นโอกาสที่ดีสำหรับเมืองไทยประกันชีวิตที่จะขยายธุรกิจออกไปสู่ตลาดใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มประเทศ CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมาร์ และเวียดนาม)

เนื่องจากเป็นตลาดที่มีสัดส่วนการทำประกันชีวิตยังค่อนข้างต่ำ ประกอบกับบริษัทฯ มีประสบการณ์ในการทำตลาดด้วยสินค้าในกลุ่มความคุ้มครองชีวิต ซึ่งเป็นพื้นฐานของการประกันชีวิต

ในฝั่งความมั่นคงแข็งแกร่งของธุรกิจ ล่าสุด ณ วันที่ 30 กันยายน 2557 บริษัทฯมีสินทรัพย์กว่า 230,000 ล้านบาท และมีเงินกองทุนกว่า 67,000 ล้านบาท คิดเป็นอัตราส่วนความเพียงพอของเงินกองทุนที่สูงถึง 477% ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ขั้นต่ำที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) กำหนดไว้ที่ 140% รวมถึงบริษัทฯ ยังคงสถานะอันดับเครดิตจาก Fitch Ratingsที่ระดับA- (Outlook Stable)/AAA(tha) (Outlook Stable)และ Standard & Poor’sที่ระดับ BBB+ (Outlook Stable)/axA+ (ASEAN)ซึ่งสะท้อนถึงความมั่นคงแข็งแกร่งทางการเงินอย่างต่อเนื่องและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้เอาประกันทุกราย

“ช่วง 10 ปีแห่งความเปลี่ยนแปลง เมืองไทยประกันชีวิตให้ความสำคัญกับการพัฒนาและการเติบโตในทุกมิติด้วยความมั่นคงแข็งแกร่ง พร้อมตอบสนองความต้องการด้านประกันชีวิตให้แก่ลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมายในไลฟ์สไตล์ที่ลูกค้าต้องการ ด้วยแนวคิดของการส่งมอบความสุขและรอยยิ้มตลอดไป” นายสาระกล่าว.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?