AIT เล็งร่วมทุน โมบาย แอลทีอี รุกให้บริการโทรศัพท์มือถือรูปแบบ MVNO บนโครงข่าย TOT

อังคาร ๒๓ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๐:๔๖
AIT เล็งร่วมทุน ‘โมบาย แอลทีอี’ รุกให้บริการโทรศัพท์มือถือภาย ใต้สัญญา MVNO จากทีโอที ระบุรอสรุปความชัดเจนในสัดส่วน การถือหุ้น ชี้ ‘โมบาย แอลทีอี’ ถือเป็นบริษัทที่มีศักยภาพพร้อมรุก ขยายธุรกิจต่อเนื่อง รับทีโอทีเปิดกว้างภาคเอกชนเข้าร่วมเป็น พันธมิตรทางธุรกิจ

นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรม การผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอ็ดวานซ์อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ AIT ผู้นำในธุรกิจบริการออกแบบและรับเหมาวาง ระบบโครงข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เปิดเผยว่า AIT ได้แสดงเจตนารมณ์เข้าร่วมทุนกับบริษัทโมบาย แอลทีอี จำกัด ซึ่ง เป็นผู้ยื่นข้อเสนอเป็นพันธมิตรกับ ทีโอที เพื่อดำเนินธุรกิจผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในรูปแบบเป็นผู้ประกอบการโทรศัพท์ เคลื่อนที่โดยไม่มีโครงข่ายเป็นของตนเอง หรือ MVNO จากทีโอที

ทั้งนี้ บริษัทโมบาย แอลทีอี ก่อตั้งขึ้นโดยกลุ่มผู้บริหารที่มีความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ในด้านการบริหารโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้งในและต่างประเทศ พร้อมได้รับการสนับสนุนด้านเทคนิคจากผู้เชี่ยวชาญ ที่ผ่านงานจากบริษัทชั้นนำของโลก เช่น Qualcom, AT&T, Bell Labs และ Verizon เป็นต้น นอกจากนั้นแล้ว ยังมีกลุ่มนายทุนใหญ่ ที่เป็นคนไทยประสงค์จะเข้าร่วมทุนกับ โมบาย แอลทีอี หากได้รับความไว้วางใจให้เป็นพันธมิตรทางธุรกิจจาก ทีโอที

การสนใจร่วมทุนในครั้งนี้ เนื่องจากมองเห็นศักยภาพและความ พร้อมทั้งในด้านการตลาด เทคนิค เงินทุน และประสบการณ์ของทีม บริหาร ประกอบกับความเป็นบริษัทของคนไทย จึงถือเป็นโอกาส ที่ดีของ AIT ที่สนใจเข้าร่วมทุนในครั้งนี้เพื่อต่อยอดสร้างความเข้ม แข็งให้แก่ธุรกิจมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม สัดส่วนการร่วมลงทุนในครั้งนี้ AIT อยู่ระหว่าง หา ข้อสรุปที่ชัดเจน และต้องรอการพิจารณาจากทีโอทีว่าจะให้ โมบาย แอลทีอี เป็นพันธมิตรทางธุรกิจในด้านการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในรูปแบบ MVNO หรือไม่ ซึ่งหลังจากที่มีความชัดเจน ในเรื่องดังกล่าวแล้ว AIT จึงจะกำหนดสัดส่วนการเข้าไปร่วมลงทุน เพื่อเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นโมบาย แอลทีอี ต่อไป

“เรามีความประสงค์ ที่ต้องการเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเข้าไปถือหุ้นในบริษัทโมบาย แอลทีอี เพื่อรุกธุรกิจผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือในรูปแบบ MVNO ผ่านโครงข่ายของทีโอที เนื่องจากมองเห็นโอกาสและศักยภาพของ บริษัทฯ ที่ก่อตั้งมาจากการระดมทุนจากกลุ่มผู้บริหารที่มีความ เชี่ยวชาญด้านธุรกิจโทรศัพท์มือถือและภาคธุรกิจต่างๆที่สนใจร่วมทุน รวมถึงได้รับการสนับสนุนด้านเทคนิคจากผู้เชี่ยวชาญในต่างประเทศซึ่ง AIT คาดว่าจะสามารถหาข้อสรุปด้านสัดส่วนการเข้า ร่วมลงทุนในครั้งนี้ได้ หลังจาก ทีโอที ตอบรับเป็นพันธมิตรกับ โมบาย แอลทีอี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว” นายศิริพงษ์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ