บลจ.ไทยพาณิชย์ ออกกองใหม่ เดินหน้าลุยหุ้น Mid/Small Cap มองตลาดหุ้นไทยปี 58 ปัจจัยบวกหนุน

อังคาร ๑๓ มกราคม ๒๐๑๕ ๑๔:๕๓
นายสมิทธ์ พนมยงค์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนไทยพาณิชย์ จำกัด เปิดเผยว่าบริษัทฯเตรียมที่จะเสนอขายกองทุนเปิดไทยพาณิชย์หุ้นทุน Mid/Small Cap(SCB Mid/Small Cap Equity Fund) มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท

เนื่องจากในขณะนี้ระดับดัชนีตลาดหลักทรัพย์ในปัจจุบันได้ปรับตัวลดลงมาอยู่ในช่วงที่น่าสนใจลงทุนแล้วและมองว่าเป็นจังหวะตลาดที่เหมาะสมในการลงทุนหุ้นขนาดกลางและเล็กโดยกำหนดให้เปิดจองซื้อระหว่าง วันที่ 15 – 20 ม.ค. 2558ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำครั้งแรกเพียง 5,000 บาท และครั้งถัดไปเพียง 1,000บาท

สำหรับกองทุนเปิดไทยพาณิชย์หุ้นทุน Mid/Small Capมีนโยบายลงทุนในหุ้นขนาดกลางและเล็กซึ่งเป็นหุ้นที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่ไม่รวมอยู่ในดัชนีSET50 และ/หรือลงทุนในหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอมีการบริหารการลงทุนแบบเชิงรุกมุ่งเน้นหุ้นที่มีอัตราการเติบโตของกำไรสูงและต่อเนื่องตลอดจนเน้นการลงทุนระยะยาว

ทั้งนี้จะเลือกลงทุนในกลุ่มอุตสาหกรรมที่ได้รับประโยชน์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกอาทิ กลุ่มส่งออก กลุ่มที่มีกิจการต่างประเทศ กลุ่มท่องเที่ยวและจากราคาน้ำมันที่อ่อนตัวลง อาทิ กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคและการค้าปลีกกลุ่มขนส่ง รวมถึงการลงทุนและการพัฒนาสาธารณูปโภคต่าง ๆ อาทิกลุ่มรับเหมาและวัสดุก่อสร้าง กลุ่มสื่อสารโทรคมนาคมและระบบไอที เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังรวมถึงหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวมีการเติบโตของกำไรในระดับดีอย่างต่อเนื่องและมีมูลค่าตามปัจจัยพื้นฐานที่น่าสนใจลงทุน

นายสมิทธ์ กล่าวว่า ภาพรวมการลงทุนในปี 2558การลงทุนในตลาดทุนยังเป็นสินทรัพย์ที่จะให้ผลตอบแทนสูงกว่าสินทรัพย์ประเภทอื่นเนื่องจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกโดยรวมและจากการใช้มาตรการผ่อนคลายทางการเงินของประเทศเศรษฐกิจสำคัญ

ส่งผลทำให้อัตราดอกเบี้ยนโยบายอยู่ในระดับต่ำและมีเม็ดเงินสภาพคล่องเข้ามาในระบบเศรษฐกิจเพิ่มขึ้นซึ่งเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญของตลาดหลักทรัพย์ในหลายภูมิภาค

สำหรับการเติบโตของเศรษฐกิจไทย คาดว่าจีดีพีจะปรับตัวดีขึ้นที่ระดับ 3 –3.5% และอัตราการเติบโตของกำไรสุทธิของดัชนีตลาดหลักทรัพย์จะปรับตัวขึ้นประมาณ15% เนื่องจากฐานกำไรสุทธิที่ค่อนข้างต่ำในปี 2557 โดยบลจ.ไทยพาณิชย์ได้ประมาณการณ์เป้าหมายของดัชนีตลาดหลักทรัพย์ในช่วงปลายปี 2558อยู่ระหว่าง 1,664 – 1,792 จุด ที่ระดับค่า P/E ที่ 13 – 14 เท่าซึ่งเมื่อเทียบกับดัชนีตลาดหลักทรัพย์ในปัจจุบันที่ 1,500จุดยังคงมีโอกาสที่ปรับตัวขึ้นไม่ต่ำกว่า 10%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ