บลจ.ไทยพาณิชย์สุดเจ๋ง กองทริกเกอร์เข้าเป้าต่อเนื่อง เตรียมจ่ายอีก 2 กองหุ้นไทยหลังยีลด์แตะ 3% แรก

จันทร์ ๒๖ มกราคม ๒๐๑๕ ๑๓:๑๒
นายสมิทธ์ พนมยงค์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด เปิดเผยว่า ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน บริษัทฯ ประสบความสำเร็จจากการบริหารกองทุนประเภททริกเกอร์ฟันด์อย่างต่อเนื่องรวมทั้งสิ้น 3 กองทุน โดยเป็นกองทริกเกอร์หุ้นไทย 2 กองทุน ประกอบด้วย กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ไทยแลนด์รีคอฟเวอรี่ ทริกเกอร์ 3 x 3 ฟันด์ 2 (SCBTRTG2) ได้รับผลตอบแทนตามเป้าหมาย 3% แรกภายในเวลาเพียง 4 เดือนนับตั้งแต่เปิดเสนอขายกองเมื่อปลายเดือนกันยายน 2557 ที่ผ่านมา คือมีมูลค่าหน่วยลงทุนมากกว่าหรือเท่ากับ 10.30 บาท ต่อหน่วยเป็นเวลา 3 วันทำการติดต่อกัน ซึ่งบริษัทฯ จะรับซื้อคืนอัตโนมัติได้ไม่น้อยกว่าร้อยละ 3.00 ของมูลค่าที่ตราไว้ 10 บาท โดยผู้ลงทุนจะได้รับเงินในวันที่ 26 มกราคม 2558

กองทุน SCBTRTG2 มีกลยุทธ์บริหารเชิงรุก (Active Managed) เน้นลงทุนในหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนภายในประเทศที่ได้รับผลประโยชน์จากแผนการลงทุนในการลงทุนภาครัฐและการลงทุนภาคเอกชน ได้แก่ หุ้นกลุ่มธนาคาร สถาบันการเงิน และกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง เป็นต้น

สำหรับอีกหนึ่งกองทุนที่สามารถสร้างผลตอบแทนตามเป้าหมาย 3% แรกภายใน 1 เดือนนับตั้งแต่เปิดเสนอขายเมื่อช่วงปลายเดือนธันวาคม 2557 ที่ผ่านมา คือ กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ ทริกเกอร์ 3% พลัส 3% ฟันด์ เอ (SCBTG3P3A) โดยมีมูลค่าหน่วยลงทุนมากกว่าหรือเท่ากับ 10.30 บาทต่อหน่วย ณ วันทำการ ซึ่งบริษัทจะรับซื้อคืนอัตโนมัติได้ไม่น้อยกว่าร้อยละ 3.00 ของมูลค่าที่ตราไว้ 10 บาท โดยผู้ลงทุนจะได้รับเงิน ในวันที่ 28 มกราคม 2558

กองทุน SCBTG3P3A มีนโยบายลงทุนในหุ้นที่ได้รับผลประโยชน์จากแผนการลงทุนของภาครัฐที่จะทยอยประกาศออกมาในปี 58 รวมถึงนโยบาย Digital Economy ซึ่งคาดว่าจะเป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า

“ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา บลจ.ไทยพาณิชย์ สามารถบริหารกองทุนเข้าเป้าหมายแรกมาแล้วอีก 1 กองทุน คือ กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ยูเอส สมอลแคปทริกเกอร์ 5%+5% (SCBUSSMTG) ที่ลงทุนในตลาดหุ้นสหรัฐ โดยสร้างผลตอบแทนได้ตามเป้าหมายแรก 5% ภายในระยะเวลาเพียง 2 เดือนนับจากวันแรกที่ลงทุนเมื่อปลายเดือนตุลาคม 2557 โดยผู้ลงทุนได้รับเงินคืนแล้วเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2558 ที่ผ่านมา สำหรับผลสำเร็จดังกล่าวสะท้อนถึงความเชี่ยวชาญในการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การลงทุนที่ทันกับสถานการณ์ทางเศรษฐกิจและสภาวะตลาดหุ้นทั่วโลก” นายสมิทธ์กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก