เมย์แบงก์ กิมเอ็ง หนุน TFEX อัด 4,200 ล้าน เข้า Big lot ของ Single Stock Futures (SSF) พร้อมเป็น Market Maker

พุธ ๒๘ มกราคม ๒๐๑๕ ๑๒:๒๘
บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (บริษัทฯ) เปิดให้บริการซื้อขายล็อตใหญ่เป็น Block trade สำหรับ Single Stock Futures (SSF) ในตลาด TFEX โดยได้รับอนุมัติวงเงินสนับสนุนสูงถึง 4,200 ล้านบาทจาก Maybank Group พร้อมวางแผนส่งเสริม TFEX ระยะยาวโดยร่วมเป็นผู้สร้างสภาพคล่อง (Market Maker) ให้กับผลิตภัณฑ์ในตลาด TFEX

นางสาวนฤมล อาจอำนวยวิภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริการ Block Trade คือ วิธีการซื้อขายสัญญาล่วงหน้าที่เป็นการซื้อขายรายใหญ่ในตลาด TFEX ในปริมาณมาก โดยที่ผู้ซื้อและผู้ขายตกลงราคากันเอง มีปริมาณการซื้อขายขั้นต่ำตามที่ตลาด TFEX กำหนดใน Single Stock Futures แต่ละตัว เช่น สัญญา KBANK Futures มีขั้นต่ำ 20 สัญญา TRUE Futures มีขั้นต่ำ 100 สัญญา เป็นต้น ปัจจุบัน Single Stock Futures มีหุ้นอ้างอิง 60 หลักทรัพย์ โดยการซื้อขายแบบ Block Trade ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในขณะนี้ เพราะสภาพคล่องในตลาด TFEX บางช่วงไม่เพียงพอต่อความต้องการของนักลงทุน ทำให้ไม่สามารถเปิดหรือปิดสถานะการลงทุนได้ตามกลยุทธ์ของตัวเอง ดังนั้นนักลงทุนจึงติดต่อมาทางโบรกเกอร์เพื่อทำธุรกรรม Block Trade เป็นจำนวนมาก

Single Stock Futures (SSF) คือ สัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่มีหุ้นสามัญเป็นสินทรัพย์อ้างอิงซึ่งส่วนใหญ่เป็นหุ้นใน SET100 ตัว SSF เอง มี Leverage สูง ใช้เงินลงทุนน้อย เมื่อเทียบกับการซื้อขายหุ้นสามัญอ้างอิงโดยตรง นักลงทุนสามารถทำ Block Trade ได้ทั้งขา Long และขา Short กับบริษัทฯ เมื่อบริษัทฯ ทำ Block Trade ของ SSF กับลูกค้า บริษัทฯ จะปิดความเสี่ยงด้วยการซื้อหรือขายหุ้นอ้างอิง โดยบริษัทฯ คิดค่าธรรมเนียมการซื้อขาย Block Trade ที่เรียกเก็บจากนักลงทุนตามอัตราซื้อขายปกติ

บริษัทฯ ยังมีแผนส่งเสริมผลิตภัณฑ์ในตลาด TFEX ในระยะยาวโดยล่าสุดได้เตรียมร่วมกับ TFEX เป็นผู้ดูแลสภาพคล่อง (Market Maker) ในรูปแบบของการปฏิบัติหน้าที่อย่างต่อเนื่อง (Continuous Basis) เพื่อให้มีราคาเสนอซื้อขายใน SET50 Index Options ตลอด ซึ่งทำให้นักลงทุนมั่นใจที่จะเข้ามาซื้อขายมากขึ้น นอกจากนี้บริษัทฯได้เตรียมความพร้อมในการให้ความรู้ความเข้าใจแก่ผู้แนะนำการลงทุน (IC) รวมทั้งส่งเสริมให้ผู้แนะนำการลงทุนทุกคนเข้าสอบหลักสูตรความรู้เกี่ยวกับตราสารอนุพันธ์ (Derivatives License) และขึ้นทะเบียนใบอนุญาตกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อให้บริการลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ โดยคุณอติ อติกุล CMT, CFA, FRM ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายตราสารอนุพันธ์ เป็นผู้ดูแลทั้งเนื้อหาที่เข้มข้นและเทคนิคการแนะนำนักลงทุน รวมทั้งบริษัทฯได้จัดเตรียมสัมมนาและอบรมในเรื่อง Block Trade ของ SSF และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ให้ลูกค้าผู้มีอุปการะคุณอย่างสม่ำเสมอ

“นักลงทุนที่สนใจทำรายการซื้อหรือขาย Single Stock Futures ในปริมาณที่มากด้วยการทำ Block Trade สามารถติดต่อกับ บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้ที่ผู้แนะนำการลงทุนของท่าน หรือฝ่ายตราสารอนุพันธ์ 0-2658-6300 ต่อ 1083 และ 1087 หรือเปิดบัญชีเพื่อซื้อขายหลักทรัพย์ได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ 0-2658-5050 (email: [email protected])” นางสาวนฤมล กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest