บลจ.กสิกรไทย เร่งส่งกองบอนด์ต่างประเทศ ดักจังหวะช่วงดอกเบี้ยเงินฝากต่ำ ชูโอกาสรับผลตอบแทนสูงสุด 2.55% ต่อปี เสนอขาย 3-9 กุมภาพันธ์ 2558

จันทร์ ๐๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๕:๕๑
นายชัชชัย สฤษดิ์อภิรักษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดเผยว่า ในวันที่ 3 - 9 กุมภาพันธ์ 2558 บลจ.กสิกรไทยจะเปิดเสนอขายกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ 3 เดือน เอฟบี (KFI3MFB) ประมาณการผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายกองทุนที่ 2.20% ต่อปี กองทุนเปิดเค เอ็นแฮนซท์ ตราสารหนี้ต่างประเทศ 3 เดือน ยู (KEFF3MU) ประมาณการผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายกองทุนที่ 2.40% ต่อปี และกองทุนเปิดเค เอ็นแฮนซท์ ตราสารหนี้ต่างประเทศ 6 เดือน เอวี (KEFF6MAV) ประมาณการผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายกองทุนที่ 2.55% ต่อปี โดยกองทุนดังกล่าวมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน และสำหรับผู้ลงทุนบุคคลธรรมดาไม่ต้องเสียภาษี ทั้งนี้ บลจ.กสิกรไทย ยังได้เพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนต่อเนื่องให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนกับกองทุนตราสารหนี้แบบที่มีกำหนดอายุโครงการ (Fixed Term Fund) ของ บลจ.กสิกรไทย ซึ่งเมื่อกองทุนครบกำหนดอายุโครงการ บริษัทจัดการจะนำเงินค่าขายคืนอัตโนมัติไปซื้อหน่วยลงทุนที่ผู้ลงทุนเลือกได้กองทุนใดกองทุนหนึ่งใน 3 กองทุน คือ กองทุนเปิดเค ตลาดเงิน (K-MONEY) กองทุนเปิดเค ตราสารรัฐระยะสั้น (K-TREASURY) หรือกองทุนเปิดเค เอ็มพลัส (K-MPLUS) ซึ่งอยู่ในกลุ่มกองทุนรวมตราสารหนี้ ของบลจ.กสิกรไทย เพื่อเพิ่มโอกาสให้ผู้ถือหน่วยลงทุนได้รับผลตอบแทนที่ดีจากการลงทุนอย่างต่อเนื่อง

ด้านสถานการณ์เศรษฐกิจและการลงทุนในช่วงนี้ นายชัชชัยกล่าวว่า “ล่าสุดจากการประชุมของคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) ในสัปดาห์ที่ผ่านมา มีมติให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 2.00% ตามที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ไว้ โดยมองว่าอัตราดอกเบี้ยในขณะนี้ ยังเอื้อต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และยังจำเป็นต้องคงนโยบายการเงินที่ผ่อนปรนต่อไป เพื่อรอประเมินตัวเลขเศรษฐกิจไทย และทิศทางอัตราเงินเฟ้อไปอีกระยะหนึ่ง ขณะที่ธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ได้มีมติจากการประชุม โดยเห็นพ้องให้คงอัตราดอกเบี้ยใกล้ 0% อย่างน้อยจนถึงกลางปีนี้ แม้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐอเมริกายังปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องในอัตราที่แข็งแกร่ง อัตราการจ้างงานที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก และอัตราว่างงานได้ลดต่ำลง อย่างไรก็ตาม เศรษฐกิจโลกที่ยังเติบโตในระดับต่ำ และหลายประเทศที่ยังคงเผชิญกับปัญหาหนี้สาธารณะสูงและการจ้างงานต่ำ ขณะที่เศรษฐกิจยุโรปที่มีความเสี่ยงต่อการเข้าสู่ภาวะเงินฝืด ยังเป็นปัจจัยสำคัญที่จะต้องติดตามและประเมินเศรษฐกิจสหรัฐอเมริกา ในระยะยาวต่อไป ด้านเศรษฐกิจไทย แม้ได้รับแรงกดดันจากเศรษฐกิจโลกที่ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ แต่จากราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลงได้ช่วยลดต้นทุนการนำเข้าน้ำมันของไทยลง ประกอบกับนโยบายการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐฯ ซึ่งคาดว่าจะช่วยพยุงให้เศรษฐกิจไทยสามารถเติบโตได้ในระดับปกติที่ 3.5-4.5%”

นายชัชชัย กล่าวต่อไปว่า สำหรับตราสารหนี้ที่กองทุนเปิดเค เอ็นแฮนซท์ ตราสารหนี้ต่างประเทศ 3 เดือน ยู (KEFF3MU) จะเข้าไปลงทุนในเบื้องต้นประกอบด้วยเงินฝาก Bank of China, เงินฝาก Akbank T.A.S., ประเทศตุรกี, ตราสารหนี้ Yapi Kredi Bankasi A.S., ประเทศตุรกี, ตราสารหนี้ Banco BTG Pactual S.A., ประเทศบราซิล และตราสารหนี้ Agricultural Bank of China ด้านตราสารหนี้ที่กองทุนเปิดเค เอ็นแฮนซท์ ตราสารหนี้ต่างประเทศ 6 เดือน เอวี (KEFF6MAV) จะเข้าไปลงทุนในเบื้องต้นประกอบด้วยเงินฝาก Bank of China, เงินฝาก Akbank T.A.S., ประเทศตุรกี, ตราสารหนี้ Yapi Kredi Bankasi A.S., ประเทศตุรกี, ตราสารหนี้ Standard Bank of South Africa, ประเทศแอฟริกาใต้ และตราสารหนี้ Agricultural Bank of China โดยกองทุนดังกล่าวมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน และเป็นกองทุนที่เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่มีสินทรัพย์ในการลงทุนสูงและสามารถยอมรับความเสี่ยงได้มากขึ้น เพื่อสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่สูงขึ้นด้วยเช่นเดียวกัน โดยผู้ลงทุนต้องลงทุนด้วยเงินขั้นต่ำ 1,000,000 บาท

อย่างไรก็ตามสำหรับนักลงทุนทั่วไปที่ยอมรับความเสี่ยงได้ต่ำ แต่ต้องการโอกาสรับผลตอบแทนที่น่าสนใจกว่าการลงทุนกับตราสารหนี้ภายในประเทศเพียงอย่างเดียว บลจ.กสิกรไทย ขอแนะนำกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ 3 เดือน เอฟบี (KFI3MFB) ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะลงทุนในเงินฝาก Bank of China, เงินฝาก China Construction Bank Corporation, ตราสารหนี้ Standard Bank of South Africa, ประเทศแอฟริกาใต้ และตราสารหนี้ Agricultural Bank of China นอกจากนี้ยังลงทุนในตราสารหนี้ประเทศไทยของธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) โดยตราสารที่กล่าวมามีอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ในอันดับที่สามารถลงทุนได้ (Investment Grade) และกองทุนดังกล่าวมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน ทั้งนี้ผู้ลงทุนสามารถลงทุนด้วยเงินขั้นต่ำเพียง 5,000 บาท

สำหรับผู้ที่สนใจลงทุนกับกองทุน KFI3MFB กองทุน KEFF3MU และกองทุน KEFF6MAV สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและขอรับหนังสือชี้ชวนเสนอขายได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือสอบถาม KAsset Contact Center 0 2673 3888 หรือที่ www.kasikornasset.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!