แอมเวย์ทั่วโลกแถลงผลประกอบการปี 2557 ด้วยยอดธุรกิจ 10,800 ล้านเหรียญสหรัฐ แอมเวย์ประเทศไทยยังครองอันดับหนึ่งธุรกิจเครือข่ายไทย ปิดยอดขายที่ 16,250 ล้านบาท

ศุกร์ ๐๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๑:๒๘
แอมเวย์ทั่วโลกแถลงผลประกอบการปี 2557 ด้วยยอดขาย 10,800 ล้านเหรียญสหรัฐ ขณะที่ประเทศไทย มียอดขาย 16,250 ล้านบาท ครองแชมป์ธุรกิจเครือข่ายในไทย โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพยังคงมาแรงและมีสัดส่วนยอดขายสูงสุด ตั้งเป้าหมายปี 2558 เน้นตลาดสุขภาพและความงามอย่างต่อเนื่อง พร้อมสนับสนุนการสร้างโอกาสทางธุรกิจแอมเวย์อย่างยั่งยืน

แอมเวย์ทั่วโลก

แอมเวย์รายงานยอดขายปี 2557 ที่ 10,800 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยมียอดลดลง 8% เมื่อเทียบกับปี 2556 เนื่องจาก ผลประกอบการที่ลดลงในประเทศจีนและความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ

“ยอดขายปี 2557 สะท้อนให้เห็นถึงความทุ่มเทของนักธุรกิจแอมเวย์และพนักงานที่ยังคงสร้างผลงานได้ดีทั่วโลก แม้ว่าสภาพแวดล้อมในการดำเนินงานจะเต็มไปด้วยความท้าทายดังที่ได้ประสบในหลายๆ ประเทศที่เป็นตลาดหลักของแอมเวย์” มร. สตีฟ แวน แอนเดล ประธานกรรมการ แอมเวย์ กล่าว “เรายังคงเห็นความแข็งแกร่งทั่วโลก โดยมีบางประเทศสาขาที่สามารถสร้างยอดขายได้สูงเป็นประวัติการณ์ ในขณะที่สาขาอื่นๆ แสดงให้เห็นถึงการฟื้นตัวที่บ่งชี้ถึงผลการดำเนินงานอันแข็งแกร่งในปี 2558 นี้”

แอมเวย์ในประเทศที่เป็นตลาดใหญ่อย่างเกาหลีใต้และไต้หวัน ยังสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างน่าสนใจในปี 2557 ในขณะที่ตลาดซึ่งได้รับผลกระทบจากความผันผวนทางการเมืองและสภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว ได้แก่ รัสเซีย ไทย และยูเครน ได้แสดงให้เห็นถึงการฟื้นตัวที่ดีและสร้างผลประกอบการได้อย่างมั่นคง ส่วนประเทศที่เป็นตลาดใหญ่ที่สุด 10 อันดับแรกของแอมเวย์ในปี 2557 ได้แก่ จีน เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา ไทย รัสเซีย ไต้หวัน อินเดีย มาเลเซีย และยูเครน

แอมเวย์ยังคงเน้นในธุรกิจผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ความงาม ผลิตภัณฑ์ที่มีอายุการใช้งานยาวนาน และผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน โดยผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพยังคงสร้างยอดขายสูงสุดด้วยสัดส่วน 43% ในขณะที่ผลิตภัณฑ์ด้านความงามอยู่ที่ 25% ตามมาด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีอายุการใช้งานยาวนาน 19% ผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน 8% และผลิตภัณฑ์อื่นๆ มีสัดส่วนรวมกัน 5%

อนาคตแอมเวย์สดใสจากฐานธุรกิจที่มั่นคง

“เมื่อมองไปข้างหน้าในปี 2558 และต่อๆ ไป แอมเวย์เห็นสัญญาณที่สดใสและเชื่อมั่นว่าเราอยู่ในฐานะที่พร้อมเติบโตต่อไปได้เป็นอย่างดี แอมเวย์กำลังจะเปิดโรงงานใหม่อีก 5 แห่ง รวมถึงเปิดศูนย์ประสบการณ์แบรนด์แอมเวย์ (Amway Experience Center) แห่งใหม่อีกหลายแห่ง เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของนักธุรกิจแอมเวย์พร้อมทั้งพัฒนาประสบการณ์ในช่องทางออนไลน์ให้เสมือนจริงยิ่งขึ้น นอกจากนั้น เรายังยืนหยัดในปณิธานและเป้าหมายที่จะสนับสนุนแนวคิดการเป็นเจ้าของธุรกิจอย่างมั่นคงไม่เปลี่ยนแปลง” มร. ดั๊ก เดอโวส ประธานบริษัท แอมเวย์ กล่าว

แอมเวย์ประเทศไทย

นายกิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “สำหรับแอมเวย์ ประเทศไทยสามารถทำยอดขาย 16,250 ล้านบาทในปี 2557 แม้จะเผชิญกับปัจจัยด้านเศรษฐกิจที่ชะลอตัว รวมถึงสถานการณ์การเมืองที่ไม่แน่นอน โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทริไลท์ เครื่องกรองน้ำอีสปริง เครื่องกรองอากาศแอทโมสเฟียร์ มีสัดส่วนสูงสุด 60% ของยอดขายทั้งหมด ตามด้วยผลิตภัณฑ์เพื่อ ความงาม 17% และในปี 2558 แอมเวย์ประเทศไทยยังคงมุ่งเน้นการทำตลาดในผลิตภัณฑ์ 2 กลุ่มนี้อย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันบริษัทมีแผนเดินหน้าสนับสนุนนักธุรกิจแอมเวย์ด้วยโปรแกรมสิทธิพิเศษที่มากขึ้น เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจแอมเวย์แก่คนไทยอย่างยั่งยืน รวมถึงเตรียมกิจกรรมพิเศษเพื่อตอบแทนบุญคุณของสังคมไทยผ่านมูลนิธิ แอมเวย์เพื่อสังคมไทย”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ