บลจ.ไทยพาณิชย์ แจ่ม จ่ายปันผลกอง SCBBANKING 0.60 บาท/หน่วย

พฤหัส ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๒:๒๔
นายสมิทธ์ พนมยงค์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด เปิดเผยว่าบริษัทฯ เตรียมจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหน่วยที่ลงทุนในกองทุนหุ้นไทยจำนวน 3 กองทุน ที่มีผลการดำเนินงานสูงเมื่อเทียบกับดัชนีตลาดหลักทรัพย์ สำหรับผลการดำเนินงานระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม 2557 – วันที่ 31 มกราคม 2558 โดยจะจ่ายให้กับผู้ถือหน่วยพร้อมกันในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2558 รวมเป็นเงินกว่า 38 ล้านบาท ประกอบด้วย กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ SET BANKING SECTOR INDEX (SCBBANKING) ในอัตราหน่วยละ 0.60 บาท สำหรับการจ่ายเงินปันผลในครั้งนี้คิดเป็นผลตอบแทนประมาณ 4.23 % เมื่อเทียบกับมูลค่าหน่วยลงทุน ณ วันที่ 9 ก.พ. 58 .ซึ่งอยู่ที่ 14.1748 บาทต่อหน่วย

สำหรับกองทุนเปิดไทยพาณิชย์ SET BANKING SECTOR INDEX ถือว่ายังสามารถมีผลการดำเนินงานที่ดีเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง ให้ผลตอบแทนย้อนหลัง 1 ปี อยู่ที่ 37.18% ณ วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2558 สูงกว่าดัชนีราคาหลักทรัพย์ในหมวดธุรกิจธนาคารของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยซึ่งอยู่ที่ 35.94% โดยกองทุนฯมีนโยบายการลงทุนในหุ้นหมวดธุรกิจธนาคารพาณิชย์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เฉลี่ยปีละไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ และจะใช้กลยุทธ์ที่สร้างผลตอบแทนให้ใกล้เคียงกับดัชนีหมวดธุรกิจธนาคารให้มากที่สุดซึ่งเป็นกองทุนเดียวในอุตสาหกรรมกองทุนที่ลงทุนโดยเน้นเฉพาะหุ้นในกลุ่มธนาคาร

นายสมิทธ์ กล่าวว่า ส่วนอีก 2 กองทุนคือ กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ซีเล็คท์ อิควิตี้ ฟันด์ (SCBSE) จ่ายปันผลในอัตราหน่วยละ 0.20 บาท คิดเป็นผลตอบแทนประมาณ 1.75 % เมื่อเทียบกับมูลค่าหน่วยลงทุน ณ วันที่ 9 ก.พ. 58 ซึ่งอยู่ที่ 11.4035 บาท/หน่วย สามารถสร้างผลตอบแทนย้อนหลัง 1 ปี อยู่ที่ 26.76% หากเทียบกับดัชนีตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย อยู่ที่ 24.58% ณ วันที่ 6 ก.พ. 58 โดยกองทุนนี้เป็นกองทุนที่มีกลยุทธ์การลงทุนด้วยวิธี Active Approach คือ จะคัดเลือกลงทุนในรายหุ้นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่น่าสนใจลงทุนมากที่สุดและสอดคล้องกับแนวโน้มการลงทุนในขณะนั้น โดยจะใส่น้ำหนักการลงทุนมากน้อยตามความน่าสนใจลงทุนของหุ้นนั้น และกองทุนจะลงทุนในหุ้นไม่เกิน 30 ตัว จึงเหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่รับความเสี่ยงในระดับสูงได้

สำหรับอีกหนึ่งกองทุน คือ กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ SET ENERGY SECTOR INDEX (SCBENERGY) จ่ายปันผลในอัตราหน่วยละ 0.10 บาท คิดเป็นผลตอบแทนประมาณ 1.01% เมื่อเทียบกับมูลค่าหน่วยลงทุน ณ วันที่ 9 ก.พ.58 ซึ่งอยู่ที่ 9.8758 บาทต่อหน่วย สามารถสร้างผลตอบแทนย้อนหลัง 1 ปี อยู่ที่ 16.55% เมื่อเทียบกับดัชนีราคาหลักทรัพย์ในหมวดธุรกิจพลังงานและสาธารณูปโภคของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย อยู่ที่ 13.31% ณ วันที่ 6 ก.พ. 58 โดยมีนโยบายการลงทุนที่สร้างผลตอบแทนให้ใกล้เคียงกับดัชนีหมวดพลังงานและสาธารณูปโภคของตลาดหุ้นไทยมากที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้