เศรษฐกิจสหรัฐแกร่งคาดเฟดขึ้นดอกเบี้ยกลางปี KTAMเดินหน้าเปิดขายKT-USลุยหุ้นอเมริกา

จันทร์ ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๑:๑๔
นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดจำหน่าย กองทุนเปิดเคแทม ยูเอส โกรท อิควิตี้ ฟันด์ ( KT-US) ในวันที่ 16 -27 กุมภาพันธ์ 2558 โดยกองทุนมีนโยบายลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน Legg Mason ClearBridge US Aggressive Growth Fund (กองทุนรวมหลัก) ซึ่งเป็นกองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนทั่วไป ( retail fund ) เพียงกองเดียว โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า ร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนรวม ส่วนที่เหลือ อาจพิจารณาลงทุนตราสารหนี้ในประเทศ ทั้งนี้ ในบางช่วงเวลากองทุนอาจจะได้รับผลกระทบจากความผันผวนของค่าเงิน กองทุนจึงมีนโยบายที่อาจพิจารณาใช้เครื่องมือป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน โดยนโยบายกองทุนรวมหลัก จะเน้นลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัทสหรัฐที่จดทะเบียนหรือมีการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลในประเทศสหรัฐอเมริกา ไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน

ทั้งนี้ ทีมผู้บริหารกองทุนรวมหลัก ซึ่งมีผู้จัดการกองทุนที่บริหารกองทุนในนโยบายเดียวกันนี้ของบริษัทอย่างต่อเนื่องมากว่า 30 ปี จะใช้วิธีการคัดเลือกบริษัทที่มีแนวโน้มการเติบโตในระยะยาวที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยของตลาด และมีสัดส่วนราคาต่ออัตราการเติบโตของกำไร ( PEG) ไม่สูงเกินว่า 2 เท่า ซึ่งพอร์ตการลงทุน จะประกอบด้วยหลักทรัพย์ ประมาณ 50-80 หลักทรัพย์ โดยเน้นหนักหลักทรัพย์ใน10 อันดับแรก ประมาณ 50% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ ส่วนที่เหลือจะลงทุนในสัดส่วนที่น้อยกว่าเพื่อช่วยลดความผันผวนของพอร์ตการลงทุนโดยรวม

กองทุนให้ความสำคัญกับการลงทุนในระยะยาว โดยมีปริมาณการซื้อขายหลักทรัพย์หมุนเวียนต่ำ ช่วยให้หุ้นที่กองทุนถือครองอยู่มีศักยภาพในการเติบโตที่สูง และมีกระบวนการสอบทานอย่างต่อเนื่อง เพื่อติดตามและบริหารความเสี่ยง โดยพิจารณาจากการวิเคราะห์บริษัท และการวิเคราะห์ความเสี่ยง

สำหรับอัตราผลตอบแทนย้อนหลังของกองทุน ณ วันที่ 30 ธันวาคม 2014 ย้อนหลัง 1 ปี อยู่ที่ 13.62% ย้อนหลัง 3 ปี อยู่ที่ 22.86% และ ย้อนหลัง 5 ปี อยู่ที่ 17.39% สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่เทียบกับดัชนีอ้างอิง Russell 3000 Growth ที่ย้อนหลัง 1 ปี อยู่ที่ 12.44% ย้อนหลัง 3 ปี อยู่ที่ 20.25% และย้อนหลัง 5 ปี อยู่ที่ 15.89%

นางชวินดา กล่าวต่อไปว่า กองทุนนี้เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการกระจายความเสี่ยงการลงทุนไปในต่างประเทศ ที่มุ่งเน้นลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัทสหรัฐที่จดทะเบียนหรือมีการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯเป็นหลัก และสามารถยอมรับความเสี่ยงได้ทั้งจากการลงทุนในหลักทรัพย์ และความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศได้ ซึ่งผู้ลงทุนควรจะต้องเข้าใจต่อความผันผวนของมูลค่าหน่วยลงทุนที่อาจจะเกิดขึ้นจากการลงทุน โดยที่ระยะเวลาการลงทุนที่เหมาะสม ควรจะลงทุนระยะปานปลางถึงระยะยาว

ฝ่ายวิจัยของบลจ.กรุงไทย วิเคราะห์แนวโน้มเศรษฐกิจของประเทศสหรัฐอเมริกา ว่า เศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังขยายตัวได้ดีอย่างต่อเนื่องถึงแม้ว่าตัวเลข จีดีพี ล่าสุดในไตรมาสที่ 4 ปี 2557 จะขยายตัว 2.6 % ซึ่งขยายตัวน้อยกว่า2 ไตรมาสที่ผ่านมา ซึ่งอยู่ที่ระดับ 4.6 และ 5.0% โดยการบริโภคภาคเอกชนซึ่งเป็นตัวขับเคลื่อนหลักของเศรษฐกิจยังคงขยายตัวในระดับสูงที่ 4.3 % และสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องกว่า 3 ไตรมาสที่ผ่านมา การก่อสร้างที่อยู่อาศัยที่มีแนวโน้มขยายตัวได้ดี รวมทั้ง การนำเข้าที่เพิ่มขึ้นถึงแม้ว่าจะส่งผลให้ดุลการค้าและเศรษฐกิจขยายตัวลดลง แต่เป็นการสะท้อนว่าอุปสงค์ของประเทศปรับตัวดีขึ้น อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่เศรษฐกิจขยายตัวในอัตราที่ชะลอลงเป็นผลมาจากการใช้จ่ายภาครัฐที่หดตัวลงไป การส่งออกที่ชะลอตัวตามภาวะซบเซาของเศรษฐกิจโลก และการลงทุนภาคธุรกิจที่เจริญเติบโตลดลง ส่วนการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ เดือน ม.ค. 2558 เพิ่มขึ้น 257,000 ตำแหน่ง ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ และสูงกว่า 200,000 ตำแหน่งเป็นเดือนที่ 11 ติดต่อกัน ในขณะที่อัตราการว่างงานยังอยู่ในระดับต่ำถึงแม้จะเพิ่มขึ้นเล็กน้อยมาอยู่ที่ระดับ 5.7% จาก 5.6% ในเดือนก่อนหน้า ทั้งนี้ เนื่องจากตัวเลขเศรษฐกิจมีทิศทางที่ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง ทำให้เรามองว่าเฟดน่าจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในช่วงกลางปีนี้ และคาดว่าเฟดน่าจะเริ่มส่งสัญญาณภายในไตรมาส 2นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4