ภาวะตลาดทองคำ by Hua Seng Heng Gold Futures

จันทร์ ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๑:๕๕
- ราคาทองคำเพิ่มขึ้นในวันศุกร์จากจีดีพียูโรโซนไตรมาส 4 ดีกว่าคาด

- SPDR ลดปริมาณการถือครองทองคำ 3.25 ตัน

- วันนี้ติดตามการประชุมเพื่อเจรจาหนี้ของกรีซ

สัปดาห์ที่ผ่านมาราคาทองคำเคลื่อนไหวในกรอบ 1,215-1,245 ดอลลาร์/ออนซ์ สำหรับราคาทองคำเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาปรับตัวขึ้นเนื่องจากเงินดอลลาร์เมื่อเทียบกับยูโรอ่อนค่าลงเป็นวันที่ 2 จากการเปิดเผยจีดีพียูโรโซนไตรมาส 4/2557 ขยายตัวดีกว่าคาด และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐเดือนก.พ.ลดลงเกินคาดสู่ระดับ 93.6 จาก 98.1 ในเดือนม.ค.

จีดีพียูโรโซนไตรมาส 4/2557 ขยายตัว 0.3% สูงกว่าที่ตลาดคาดว่าจะขยายตัวเพียง 0.2% ปัจจัยที่ช่วยหนุนให้ตัวเลขจีดีพียูโรโซนปรับตัวขึ้นนั้นเป็นเพราะการขยายตัวแข็งแกร่งของเศรษฐกิจเยอรมนี ซึ่งมีขนาดใหญ่สุดในยุโรป โดยจีดีพีเบื้องต้นของเยอรมนีในช่วงไตรมาส 4 ขยายตัว 0.7% ซึ่งปรับตัวดีขึ้นหลังจากที่เพิ่มขึ้นเพียง 0.1% ในช่วงไตรมาส 3

วันนี้ตลาดการเงินสหรัฐปิดทำการเนื่องในวันประธานาธิบดีสหรัฐ สำหรับสัปดาห์นี้ติดตามการประชุมเพื่อเจรจาหนี้ระหว่างรมว.คลังของกรีซและยูโรโซนในวันจันทร์ ตลาดคาดจะบรรลุข้อตกลงชั่วคราวหลังจากผู้นำยุโรปแสดงท่าทีผ่อนปรนในการประชุมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ก่อนที่ข้อตกลงให้ความช่วยเหลือทางการเงินต่อกรีซฉบับปัจจุบันจะสิ้นสุดลงในวันที่ 28 ก.พ.นี้ ทางด้านสหรัฐจะมีการเปิดเผยรายงานการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) ที่อาจจะทำให้ราคาทองคำผันผวน

ระยะสั้นราคาทองคำมีแนวรับสำคัญที่ 1,215 ดอลลาร์/ออนซ์ ถ้าหลุดจากแนวรับดังกล่าวคาดว่าราคาทองจะปรับตัวลงเข้าใกล้ 1,200 ดอลลาร์/ออนซ์ ขณะที่มีแนวต้านที่ 1,230 และ 1,245-1,250 ดอลลาร์/ออนซ์ตามลำดับ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest